รู้จักกับ ‘Mr.Mayhone’ ผู้คลั่งไคล้ในการเป็นตัวตลก ใช้เวลาเปลี่ยนตัวเองนานถึง 15 ปี!!

กำลังเป็นประเด็นร้อนๆกับเหตุการณ์ชวนสยองขวัญคนทั้งโลก เมื่อจู่ๆในสหรัฐฯมีคนสวมชุดตัวตลกออกมาเดินเพล่นพล่านยามค่ำคืน เล่นเอาชาวเมืองอกสั่นขวัญผวากันไปเป็นแถว

แต่เราขอบอกเลยว่านั่นหน่ะตัวตลกของปลอม และคุณพ่อคนนี้ต่างหากที่เป็นตัวตลกของจริง เพราะเขาทุ่มทั้งเวลา ร่างกาย และทุน บวกกับความอดทนยาวนานถึง 15 ปี กับการค่อยๆเปลี่ยนแปลงร่างกายตัวเองให้เป็นเหมือนดั่งตัวตลก ตามที่เขาต้องการ

 

คุณพ่อวัย 32 ปีคนนี้ เขาค้นพบว่าตัวเองชื่นชอบและหลงใหลการเป็นตัวตลกมาตั้งแต่เด็กๆ เขาเริ่มแต่งตัวเป็นตัวตลก และทาหน้าทุกวัน อีกทั้งยังชอบนำผลงานศิลปะชื่อดัง มาเปลี่ยนโฉมให้อยู่ในรูปแบบของตัวตลกอีกด้วย

1

 

เค้าเริ่มรู้สึกอยากจะเปลี่ยนตัวเองให้เป็นเหมือนตัวตลกแบบเต็มๆตัว ก็เมื่อตอนอายุ 17 ช่วงที่เขาเริ่มสักเป็นครั้งแรก

“การสักครั้งแรกของผมเป็นรูปสัญลักษณ์อียิปต์ที่หมายถึงชีวิตชั่วนิรันดร และเอามาดัดแปลงกับภาพตัวตลก เพื่อแสดงให้เห็นถึงความรักที่ผมมี”

หลังจากนั้นเขาก็เริ่มใช้รอยสักเพื่อการเปลี่ยนแปลงตัวเองมาโดยตลอด นับวันมันก็ยิ่งมีมากขึ้นเรื่อยๆ

2

 

จะสังเกตุเห็นได้ว่าทุกรอยสักของเขา จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับตัวตลกแทบทั้งสิ้น หลังจากนั้นไม่กี่ปีต่อมาเขาก็เริ่มที่จะสักหน้า

“ผมคิดว่ายังไงซะทุกๆวันผมก็ต้องแต่งหน้าเป็นตัวตลกอยู่แล้ว งั้นเราก็สักหน้าไปเลยดีกว่า สำหรับผมมันเป็นอะไรที่สมเหตุสมผลดีนะ”

3

 

อีกทั้งคุณพ่อยังสักบนหัวเป็นรูปหมวกตัวตลก ส่วนรอยยิ้มบนฝีปากได้ไอเดียมาจาก Cheshire Cat จากเรื่อง Alice in Wonderland

4

 

ในช่วงวัย 25 ปี Mr. Mayhone ได้ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนชื่อตัวเองมาเป็นชื่อที่เค้าใฝ่ฝันมาตั้งแต่วัยเด็ก นั่นก็คือ ‘Jester’

“ผมชอบให้ทุกคนเรียกผมว่า Jester มันคือชื่อที่แท้จริงของผม บ่งบอกทุกความเป็นตัวตนของผมไว้หมดแล้ว”

5

 

จากนั้นเค้าก็เริ่มลงสีไปทั่วทั้งใบหน้า เพื่อทำให้ตัวเองดูมีสีสันตลอดเหมือนตัวตลกตลอดเวลา และที่มากไปกว่านั้นคือ แกเจาะหัวตัวเอง เพื่อทำให้เป็นเหมือนมงกุฏของตัวตลก (โหดจัง)

 

แต่ถึงลุคของพี่แกจะดูโหด ดิบ เถื่อน แต่ความเป็นจริงแล้วเขาอาศัยอยู่กับลูกสาวหนึ่งคน เธอเข้าใจในตัวตนของคุณพ่ออย่างดี และนั่นก็ไม่ได้ทำให้ทั้งคู่รักกันน้อยลงเลย

“ถึงแม้ว่าจะมีหลายคนที่รับไม่ได้ แต่ผมไม่เป็นไรซีเรียสหรอกครับ ขอแค่ผมมีครอบครัวที่เข้าใจ เพื่อนสนิทที่รับในสิ่งที่ผมเป็นได้จริงๆ เท่านี้ผมก็มีความสุขแล้วครับ” Jester กล่าว

8

 

เห็นแบบนี้แล้วรู้สึกเลยว่า ตัวตลกที่เป็นข่าวออกมาเดินเพล่นพล่านนั่นหน่ะของปลอม เพราะพี่แกคนนี้คือตัวตลกของจริงเสียงจริง (ก็เปลี่ยนแปลงไปขนาดนี้)

ถึงเขาจะสัก และเจาะเยอะแยะมากมาย แต่เห็นแบบนี้แล้วเขาเป็นคุณพ่อที่ดีของลูกคนหนึ่งเลยหล่ะ แถมยังไม่เคยมีประวัติสร้างความเดือดร้อนให้ใครอีกด้วย…

 

ต้องขอชื่นชมและยกย่องให้กับคนที่ยอมลงทุน เปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อสิ่งที่รักมากจริงๆ นี้ถ้าไม่รักจริง คงไม่กล้าทำขนาดนี้หรอกจริงมั้ย?

emo-130

ที่มา: emgn

Comments

Leave a Reply