เปรียบเทียบภาพถ่ายจาก Pixel Phone ปะทะ iPhone 7 เฉือนคะแนนรีวิวไปได้หวุดหวิด!!

หลังจากที่ทาง Google ได้ทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ก็ได้รับการตอบรับไปในทิศทางที่แตกต่างกันออกไป…

และล่าสุดทาง Pixel Phone ก็ได้รับคะแนนรีวิวจาก DxO Mark (ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการทดสอบเลนส์ และเซนเซอร์ต่างๆ บนกล้องถ่ายรูป) ไปอย่างท่วมท้นไปถึง 89 คะแนนเลยทีเดียว

 

1

 

มาแรงแซงทางโค้งมือถือทุกรุ่นก่อนหน้านี้เลยทีเดียว และก็มากกว่าไอโฟน 7 ถึง 3 คะแนนด้วยกัน

2

 

ทางด้านเว็บไซต์ Phandroid ที่เป็นสื่อเกี่ยวกับเทคโนโลยีของต่างประเทศที่ได้เข้าร่วมในงานเปิดตัวก็เลยอยากจะทดสอบความแตกต่างของความชัดระหว่างกล้องของ iPhone 7 และ Pixel Phone กันซะหน่อย ลองไปชมกันได้เลยจ้า…

 

ความแตกต่างที่เห็นได้ชัดนั้นก็จะเป็นในเรื่องของแสงและโทนสี โดยทางฝั่งของ Pixel Phone นั้นจะมีโทนสีเย็นกว่า ส่วนของ iPhone 7 นั้นจะมีโทนสีอุ่นมากกว่า

4

 

ส่วนอีกเรื่องที่ Pixel Phone ทำได้ดีกว่าก็คือภาพพื้นหลังในส่วนที่เป็นภาพเบลอนั้นจะดูมีมิติ และชัดเจนกว่า iPhone 7

5

 

ก็อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นว่าทางฝั่ง iPhone 7 นั้นจะมีสีที่สว่างกว่า แต่ทาง Pixel Phone นั้นสามารถจับรายละเอียดของแสงและเงาบนพื้นผิวได้ดีกว่า

6

 

อีกเรื่องที่ทำได้ดีของ Pixel Phone ก็คือการจับโฟกัส ทาง Phandroid ได้ทำการทดลองโดยให้คนในภาพของขยับแล้วกดชัตเตอร์ถ่ายดู

 

ก็พบว่าทางฝั่ง iPhone นั้นจะหลุดโฟกัสและสีบนใบหน้าของชายหนุ่มจะมีสีชมพูไปทั่วหน้า ส่วนทางฝั่ง Pixel นั้นยังคงสภาพเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

7

 

แต่ในส่วนของการถ่ายในที่ร่มนั้นดูเหมือนว่า iPhone 7 จะทำได้ดีกว่าในเรื่องของความสว่าง แต่ในเรื่องของรายละเอียดในภาพนั้นทาง Pixel Phone เหนือกว่า

8

 

ลองไปชมคลิปเพิ่มเติมที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

แหม่ เห็นแล้วเงินในมือ #เหมียวหง่าว นี่สั่นไปหมดเลยล่ะ อิอิ

emo-140

ที่มา : phandroid

Comments

Leave a Reply