15 ฉากการตายในซีรีย์ The Walking Dead ที่ถูกจัดว่าสะเทือนอารมณ์มากที่สุด…

ในบ้านเราคงมีแฟนๆ ของซีรีย์ดังอย่าง The Walking Dead ของค่าย AMC อยู่ไม่น้อย ซึ่งวันนี้ #จ่าสิบเหมียว ก็อยากจะพาเพื่อนๆ ไปชมกับ 15 ฉากที่สะเทือนอารมณ์คนดูที่สุดจากทางเว็บไซต์อย่าง ScreenRant ว่าแล้วเราลองมาชมกันเลย!!

สปอยล์หนักมากนะบอกไว้ก่อนเลย!!

 

ฉาก Rick ฆ่าหมูให้เหล่าวอล์กเกอร์กินเพื่อเอาตัวรอด

1

หลังเหตุการณ์ซอมบี้ระบาดจนสิ้นโลกเกิดขึ้น ผู้คนก็ทำทุกๆ สิ่งทุกๆ อย่างที่ทำได้เพื่อให้มีชีวิตรอด Rick Grimes ตัวละครเอกของใครหลายๆ คนก็เช่นกัน

เจ้าหมูน้อยเป็นสัญลักษณ์ของการฟื้นฟูสังคมขึ้นมาใหม่ในสถานที่ๆ เขาอยู่ (กะเพาะพันธุ์ให้คนกินกันนั่นแหละ) แต่ที่ต้องเชือดหมูแล้วให้เหล่าซอมบี้กิน ก็ถือเป็นสัญลักษณ์ที่ว่าความฝันของเขาในตอนนั้นดับวูบลงไปแล้ว…

 

T-Dog เสียสละชีวิตของตัวเองเพื่อผู้อื่น

2

หนึ่งในผู้ที่มีจุดจบแบบฮีโร่ที่สุด โดยนิสัยแล้วเขาเป็นคนดีอยู่แล้วไม่แปลกใจที่เขาจะมาพบจุดจบแบบนี้ มีพัฒนาการจากคนหน่อมแน้มธรรมดาๆ กลายเป็นผู้ที่กล้าต่อสู้เพื่อสังคมที่เขารัก ทำให้ซีซั่นก่อนเขาตายมีแฟนๆ ชื่นชอบเป็นจำนวนมาก

เหตุการณ์สุดท้ายในชีวิตของเขานั้นถูกห้อมล้อมไว้ด้วยวอล์กเกอร์มากมาย เขาเสียสละชีวิตของตัวเองเพื่อให้ป้า Carol ของเรารอดชีวิต…

 

เรื่องราวของ Duane

3

Morgan เป็นตัวละครที่มีคอนฟลิกมาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เข้าไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าจะฆ่าภรรยาของเขาที่กลายเป็นซอมบี้เสียหรือปล่อยทิ้งไว้แบบนั้น จนสุดท้ายเขาต้องจ่ายราคาอันแสนแพงด้วยชีวิต Duane ลูกของเขาจากซอมบี้อดีตภรรยาของตัวเอง

 

จุดจบของ Noah

4

ถึงจะมาในซีซั่นท้ายๆ นี้ แถมทำแสบไว้ซะเยอะ แต่ภายหลังเขาก็กลายเป็นขวัญใจของแฟนๆ หลายๆ คนเพราะว่าความเป็นคนดีที่หาได้ยากยิ่งของเขา แต่จุดจบของเขากลับไม่สวยนักเพราะเสียชีวิตด้วยฝูงวอล์กเกอร์ ขณะที่ Glenn ที่ออกไปกับเขาต้องเฝ้ามอง Noah ถูกฉีกร่างกินทั้งเป็น…

 

Shane ทรยศ Ortis

5

ถึงแม้โลกในตอนนั้นจะเหมาะสมที่จะทำอะไรก็ได้เพื่อเอาชีวิตรอด แต่ก็คงไม่ใช่การหักหลังพวกพ้องของตัวเองใช่หรือเปล่า?

Shane ได้ข้ามผ่านระดับนั้นไปเสียแล้ว หลังพบว่าเขาและเพื่อนถูกล้อมไว้ด้วยซอมบี้และกระสุนก็ไม่ได้เหลือมากมายนัก เขาเลยยิง Ortis ที่ขาเพื่อให้เหล่าซอมบี้ไปกินเขาขณะที่ตัวเองก็หนีเอาตัวรอด

 

การตายของ Dale

6

ถือเป็นหนึ่งในตัวละครที่มีความเป็นคนดีมากที่สุดเช่นกัน Dale ชายชราผู้มีความสันติอบอุ่น และจริงใจที่สุด การตายของพวกเขาถึงไม่น่าแปลกแต่ก็สะเทือนใจเป็นอย่างมาก

พวกเขาต้องทำการฆ่า Dale เพราะเขาเกินเยียวยาแล้ว และถึงแม้ว่า Rick จะโหดขนาดไหนเขาก็ไม่สามารถจะฆ่า Dale ได้จน Daryl มาลั่นไกด้วยตัวเอง

 

Daryl พบกับ Merle พี่ชายของเขา

7

หลายๆ คนคงจะเกลียดตัวละครอย่าง Merle มากๆ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยล่ะว่าตัวละครแบบเขานี่แหละที่ทำให้โชว์น่าสนใจยิ่งนัก เพราะหลังจาก Daryl พลัดหลงกับพี่ชายมาแสนนาน สิ่งที่เขากลับมาเจอก็คือซอมบี้พี่ชายของตัวเอง

ซอมบี้ Merle พยายามเข้ามากินเขา จนสุดท้ายเขาต้องฆ่าซอมบี้ผู้ชายตัวเองเสีย ฉากนี้ทำให้หนุ่มห้าวอย่างเขาถึงกับต้องหลั่งน้ำตาในฉากนี้เลยล่ะ

 

การตายของ Glenn

8

ฉากนี้ทำเอาผู้คนสลดกันไปกว่าครึ่งโลก (ถึงแม้ภายหลังจะโล่งใจเพราะเขาไม่ตายก็เถอะ -*-) ในฉากนี้เขาถูกลุมร้อมไปด้วยซอมบี้ที่กัดกินร่างเพื่อนของเขาอยู่ ทำเอาคนพาลคิดกันว่าเขาจะต้องตายแล้วอย่างแน่นอน แต่ใครจะไปนึกล่ะว่าเขาจะรอดมาด้วยวิธีการง่ายๆ อย่างมุดเข้าไปซ่อนตัวใต้ถังขยะล่ะ

 

Carl ฆ่าแม่ของตัวเอง

9

หลังจากเป็นหนึ่งในตัวละครที่คนเกลียดมากที่สุดมาหลายซีซั่น หนูน้อย Carl ของเราก็เริ่มเติบโตขึ้นมาทั้งร่างกายและจิตใจ และในครั้งนี้เขาต้องฆ่าแม่ของตัวเองเพราะเธอไม่มีทางรอดแล้วหลังการคลอดลูก ราวกับเป็นจุดที่ทำให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นผู้ใหญ่และตัวละครสำคัญของเรื่องนี้เลยล่ะ

 

ตอนที่ Beth ตาย

10

Beth หนึ่งในตัวละครที่คนรักมากที่สุดเสียชีวิตเพราะไปแทงนายตำรวจหญิงคู่แค้น ซึ่งเธอก็ยิงสวนกลับมาที่หัวเข้าให้ จนแฟนๆ หลายคนรับไม่ได้และไปลงชื่อใน Change เพื่อให้เธอกลับมา

ขณะเดียวกันเมื่อ Maggie เห็นร่างน้องสาวของเธอ เธอก็ร้องไห้โหยหวนเป็นที่สะเทือนใจของเหล่าบรรดาแฟนๆ ได้ไม่แพ้กัน

 

Rick ฆ่า Shane

11

ถึงแม้ทั้งสองจะบาดหมางกันบ้างในช่วงหลัง แต่พวกเขาก็เป็นเพื่อนรักของกันและกัน แต่พอเห็นว่า Shane กูไม่กลับแล้ว Rick จึงต้องลงมือ

และว่ากันว่านี่คือการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ด้านมืดของริค จนทำให้เขากลายเป็นดาร์ธเวเดอร์ เอ๊ย เป็นริคที่หม่นหมองยิ่งขึ้น…

 

การตายของ Andrea

12

หนึ่งในตัวละครที่คนไม่ค่อยชอบกันมากนักในตอนแรกๆ เพราะดูแลตัวเองไม่ค่อยได้แถมชอบทำเรื่องให้กลุ่มเสมอๆ แต่การตายของเธอก็สะเทือนใจคนดูอย่างมากเพราะสุดท้ายเธอก็เลือกทำในสิ่งที่ถูกต้อง

แถมฉากสุดท้ายที่ Rick ยื่นปืนให้เธอเธอก็พูดคำพูดสั่งลาที่เขาเคยพูดกับเธอเมื่อเจอกันครั้งแรกซะอีกอย่าง ‘ฉันรู้วิธีปลดล็อคปืนหรอกน่า’ ทำให้คนดูน้ำตาแตกอย่างช่วยไม่ได้

 

หา Sophia จนเจอ

13

กลายเป้นว่าเด็กที่พวกเขาทุ่มเทแรงกายแรงใจหา กลายมาเป็นซอมบี้ซะงั้น ฉากนี้ Rick ล้างบางโรงนาจัดการเหล่าซอมบี้ แต่ตัวสุดท้ายดันกลายเป็นเด็กที่พวกเขาหาซะนี่…

 

สังหาร Lizzie

14

ในโลกแห่ง Walking Dead นั้นความบริสุทธิ์ไร้เดียงสาของเด็กๆ นั้นเป็นอะไรที่มีค่ามากมายเหลือเกิน ถึง Lizzie จะแสบมากๆ ก็เถอะ แถมมีความเชื่อแบบผิดๆ ที่ว่าเหล่าซอมบี้ก็เป็นเหมือนมนุษย์นี่แหละ ทำให้ป้า Carol ของเราไม่มีทางเลือกและต้องฆ่าหนูน้อยเสีย

ฉากนี้ทำเอานึกถึงฉากฆ่า Lenny ในหนังสมัยก่อนอย่าง Of Mice and Men เลยล่ะ อยู่ไปก็ลำบาก ตายซะเถอะแก!!

 

ตัดหัว Hershel

15

อีกหนึ่งตัวละครที่อบอุ่นและมีคนชอบมากที่สุด มีทั้งความสามารถทางการรักษา ความเป็นผู้นำ และสติปัญญา ถือว่าเขามีค่าต่อกลุ่มอย่างมาก ก่อนที่จะถูก Governor เอาดาบซามูไรตัดหัวต่อหน้ากลุ่มของ Rick ทั้งเศร้าทั้งสยอง กลายเป็นหนึ่งในฉากที่สะเทือนใจที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย…

 

เห็นแล้วก็ยังรู้สึกสะเทือนใจอยู่เลยนะเนี่ย แม้ในตอนนี้ก็ตามที…

emo-162

ที่มา: Screenrant

Comments

Leave a Reply