พาไปชม “โต๊ะหมากรุก” ที่ขึ้นชื่อได้ว่ามีราคาแพงที่สุดในโลก ก็แค่ 57 ล้านบาทเท่านั้นเอ๊ง!!

บนโลกของเรา มีสิ่งต่างๆ ที่ถูกสร้างขึ้นมาให้แพงที่สุดในโลกหลายอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ที่แพงที่สุดในโลก โทรศัพท์มือถือที่แพงที่สุดในโลก นาฬิกา อาหาร สัตว์เลี้ยง รวมไปถึง “หมากรุก” ที่แพงที่สุดในโลกยังมีเลยจ้า

และนี่คือ “Battle of Issus” โต๊ะหมากรุก ที่ถูกจำลองขึ้นมาในรูปแบบของสงครามระหว่างพระเจ้าอเล็กซานเดอร์ และกองทัพนักรบเปอร์เซีย

และที่สำคัญโต๊ะหมากรุกที่คุณเห็นกันนี้ บอกเลยว่าคนธรรมดาอย่างเราๆ ก็ได้เพียงแค่มองตาเปล่า มิอาจเอื้อมถึงได้ เพราะมันเป็นโต๊ะหมากรุกที่ขึ้นชื่อได้ว่าหรูหรามากที่สุดเลยล่ะ

 

chess-set-1

 

สำหรับ Battle of Issus สร้างขึ้นมาจากทอง และอัญมณีสุดล่ำค่า โดยตารางเดินหมากที่แบ่งช่องเป็นสีเขียวมรกต และสีชมพูนั้น ได้สร้างขึ้นจากอัญมณีหายากอย่าง Rhodonite

ส่วนชิ้นส่วนของตัวหมากเดินทั้งหมด ถูกสร้างขึ้นมาจากทอง 14k ที่หนักประมาณ 4 กิโลกรัม, ทอง 24K อีกประมาณ 2.3 กิโลกรัม, เงินบริสุทธิ์ 5 กิโลกรัม, โกเมน 320 กรัม รวมไปถึงไข่มุก และเทอร์ควอยซ์

 

chess-set-2

 

นอกจากจะถูกสร้างขึ้นมาจากวัสดุล่ำค่าแล้ว โต๊ะหมากรุกดังกล่าว ยังถูกออกแบบขึ้นมาได้อย่างสวยงาม และน่าประทับใจเป็นอย่างมาก เพราะทุกรายละเอียดของตัวหมาก ทั้งฉากการต่อสู้ ฉากการเคลื่อนไหว เหล่าทหาร ถูกอิงขึ้นมาจากประวัติศาสตร์ทั้งหมด

สำหรับหมากรุกแต่ละตัวนั้น ได้สร้างขึ้นมาให้มีลักษณะที่แตกต่างกันออกไป โดยผู้เล่นสามารถขยับชิ้นส่วนของร่างกาย เพื่อเพิ่มความสนุกสนานในการเล่นได้

 

chess-set-3

 

และกว่าจะออกมาเป็นโต๊ะหมากรุกสุดหรูที่เราเห็นกันอยู่นี้ เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่ามันใช้เวลาในการสร้างนานกว่า 10 ปีเลยนะ

โต๊ะหมากรุกสุดหรูมาในราคาเพียง 1.65 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือถ้าคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 57 ล้านบาทเท่านั้นเอง เพื่อนๆ สนใจกันไหมละ!?

 

chess-set-4

 

 

chess-set-5

 

เป็นงานออกแบบที่ดูเลอค่า

chess-set-6

 

นานน๊านนนที จะมีโอกาสได้เห็นโต๊ะหมากรุกที่สร้างด้วยทอง และอัญมณีสุดล่ำค่า ที่มีมูลค่าสูงลิบลิ่วแบบนี้ เรียกได้ว่าแค่ได้เห็นก็เป็นบุญตาแล้วววววว

ที่มา : forbes

Comments

Leave a Reply