พยาบาลสาวตั้งใจฟิตหุ่น หลังละอายใจ แนะนำคนไข้ลดน้ำหนักแต่ตัวเองยังอ้วน..!!

นี่คือ Kelly Foster พยาบาลสาวผู้ที่มีน้ำหนักตัวถึง 127 กิโลกรัม ได้ทำการเปลี่ยนแปลงตัวเองครั้งใหญ่ จนกระทั่งเธอนั้นสามารถลดน้ำหนักให้เหลือเพียง 69 กิโลกรัมเท่านั้น

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เธอรู้สึกละอายใจเหลือเกิน ที่ต้องแนะนำให้คนไข้พยายามลดน้ำหนัก ทั้งๆ ที่เธอเองก็มีขนาดตัวไซส์ XL และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอตัดสินใจที่จะเริ่มลดน้ำหนักนั่นเอง

Kelly ได้เผยว่า “มันเป็นเรื่องที่น่าอายมากๆ เวลาที่ต้องบอกให้คนไข้ลดน้ำหนัก ทั้งๆ ที่ตัวของฉันยังอ้วนขนาดนี้ แม้ว่าพวกเขาจะดูไม่ค่อยเชื่อสักเท่าไหร่ แต่นั่นก็คืองานของฉันอยู่ดี”

 

kelly-foster1

 

และในตอนนี้เธอก็พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างจริงจัง โดยการขอให้ Marc ผู้เป็นสามีซื้อคอร์สลดความอ้วนให้เป็นของขวัญวันเกิด หลังจากนั้นเธอก็เริ่มออกกำลังกาย พร้อมทั้งหันมาควบคุมอาหารอย่างจริงจัง

 

จากที่เคยทานอาหารพวกมันฝรั่ง หรือเค้ก ตอนนี้เธอเปลี่ยนมาทานอาหารเพื่อสุขภาพ และเข้ายิมไปด้วย

kelly-foster2

 

แม้ในช่วงแรกการออกกำลังกายจะเป็นเรื่องยากลำบากสำหรับเธอ แต่ในที่สุด Kelly ก็สามารถลดน้ำหนักตัวให้เหลือเพียง 69 กิโลกรัมได้…จากสาวร่างใหญ่ที่สวมเสื้อผ้าไซส์ 24 ตอนนี้เหลือเพียงไซส์ 12 แล้วจ้า

เมื่อก่อนแค่เดินออกจากบ้านไปโรงพยาบาล เธอก็รู้สึกเหนื่อยมากๆ แล้ว แต่เดี๋ยวนี้ Kelly สามารถวิ่งไปกลับได้ทุกวัน อีกทั้งยังสามารถเป็นแบบอย่างให้กับคนไข้ได้อีกด้วย

“ฉันรู้สึกภูมิใจในตัวเองมากจริงๆ ที่สามารถทำให้คนไข้เห็นว่าฉันก็สามารถลดน้ำหนักได้เหมือนกัน และแน่นอนว่าการลดน้ำหนักมันทำให้สุขภาพดี มีความมั่นใจ และที่สำคัญมันก็ทำให้ชีวิตของฉันเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น” Kelly กล่าว

 

kelly-foster3

 

ระหว่างที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนัก Kelly มีคนไข้ และเพื่อนร่วมงานคอยเป็นกำลังใจ และคอยสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงตัวเองของเธออยู่เสมอ

และเมื่อน้ำหนักลดลง ความมั่นใจก็ตามมา แถมสุขภาพก็ดีขึ้น แต่ Kelly ก็ยังไม่ลดละการทานอาหารเพื่อสุขภาพ และการออกกำลังกาย อีกทั้งเธอยังมีแผนที่จะเข้าร่วมวิ่งมาราธอนในปี 2017 หลังจากที่เคยพิชิตการวิ่งฮาล์ฟมาราธอน Great North Run มาได้แล้ว

 

kelly-foster4

 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะสามารถลดน้ำหนักลงมาได้ แต่ Kelly ก็ต้องมาพบกับปัญหาโรคหนังยืดผิดปกติ ที่ทำให้ผิดหนังเหี่ยวย่น และหย่อนคล้อยหลังจากการลดน้ำหนัก ซึ่งเธอเองก็ได้ตัดสินใจที่จะยอมผ่าตัดมันออก โดยหลังจากที่ได้เข้ารับการผ่าตัดนำผิวหนังส่วนเกินออก รูปร่างของเธอก็ดูดีขึ้นมากๆ เลยละ

“การไดเอตและการออกกำลังกาย ส่งผลให้สุขภาพของฉันกลับมาดีขึ้น แต่ผิวหนังที่หย่อนคล้อย เป็นสิ่งที่ฉันไม่เคยคาดฝันว่ามันจะเกิดขึ้น” Kelly กล่าว

 

kelly-foster5

 

นอกจากนี้ Kelly ยังได้มาแนะนำเมนูเพื่อสุขภาพที่ช่วยให้เธอผลาญไขมันส่วนเกินที่เธอทานเป็นประจำ เผื่อสาวๆ คนไหนที่อยากมีรูปร่างดีๆ แบบเธอ จะได้นำเอาไปใช้ได้

Kelly แนะนำว่าให้ทานข้าวต้มเป็นมื้อเช้า ส่วนมื้อกลางวันให้เลือกทานสลัดเนื้อไม่ติดมัน หรือเนื้อปลา และอาหารว่างก็เปลี่ยนจากการทานขนม คุกกี้ หรือเค้ก มาทานโยเกิร์ตไขมันต่ำแทน

ส่วนมื้อค่ำก็เลือกทาน สลัดผักและเนื้อไม่ติดมันหรือปลา เพียงเท่านี้คุณก็มีสุขภาพ และรูปร่างที่ดีแล้ว

 

kelly-foster6

 

จากที่เริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเองในวันนั้น ปัจจุบันทั้งสุขภาพกาย และสุขภาพใจของเธอดีขึ้นมาก เรียกได้ว่าเป็นการเปลี่ยนชีวิตใหม่ ที่ได้ผลลัพธ์กลับมาอย่างน่าทึ่งมากๆ เลยทีเดียว

ที่มา : mirror

Comments

Leave a Reply