คู่รักเกย์ ทำเด็กหลอดแก้วลูกสามสำเร็จ มี DNA ของพวกเขาอย่างละครึ่งราวกับพ่อแม่จริงๆ !!

ในอดีตเหล่าเพศที่สามและเพศทางเลือกต่างๆ นั้น ล้วนแต่ถูกจำกัดสิทธิของพวกเขาว่าสามารถหรือไม่สามารถทำอะไรได้บ้าง ทั้งๆ ที่มีความเป็นมนุษย์และสมควรที่จะได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งในปัจจุบันปัญหาเรื่องนี้ก็ค่อยๆ หมดไปแล้วล่ะ

ซึ่งล่าสุดก็เกิดเรื่องราวน่ารักๆ นี้ขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา ของคู่รักเพศที่สามคู่นี้ Justin Ruehs และสามีของเขา Adam Smeets ที่ต้องเรียกว่าเป็นคุณพ่อมือใหม่กันอย่างสดๆ ร้อนๆ แถมยังโชคดีได้ลูก 3 กันเลยทีเดียว!!

 

Justin Ruehs ด้านซ้าย และสามีของเขา Adam Smeets

1

 

แฝดสามกลุ่มนี้เป็นเด็กหลอดแก้ว หลังจากที่ Justin และ Adam ใช้ความพยายามถึง 4 ปีเต็มกับกระบวนการนี้ สุดท้ายพวกเขาก็ทำสำเร็จจนได้!!

 

ลูกสาวฝาแฝด 2 คน และลูกชายตัวเล็กอีก 1 คน

2

 

โดย Emmett ลูกชายเพียงคนเดียวของพวกเขานั้นมีดีเอ็นเอของ Adam และลูกสาวฝาแฝด Harper และ Collins นั้น จะมีดีเอ็นเอของ Ruehs อยู่

โดยปกติแล้วคู่รักที่เป็นเกย์นั้นจะมี DNA ของเพียงคนเดียวเท่านั้น แต่ในกรณีนี้ พวกเขาใช้เนื้อเยื่อปฏิสนธิและดีเอ็นเอที่ได้มาจากคู่รักทั้งสองคนนี้เท่านั้น หรือกล่าวง่ายๆ ในเชิงทฤษฎีแล้ว ทั้งคู่คือพ่อและแม่โดยสมบูรณ์เลยล่ะ!!

เพราะฉะนั้น Emmett นั้นเกิดจากการใช้เนื้อเยื่อของ Ruehs และดีเอ็นเอของ Adam ส่วน Harper และ Collins นั้นจะใช้เนื้อเยื่อของ Adam และดีเอ็นเอของ Ruehs ยังไงล่ะ สลับฟันปลากันแบบนี้เลย!!

 

ลูกๆ ของพวกเขาทุกคนเกิดในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ตอนนี้ก็มีอายุราวๆ 3 เดือนกันแล้วล่ะ

3

 

วิธีการนี้ถือว่าเป้นวิธีการที่ค่อนข้างล้ำสมัยมาก เพราะส่วนมากลูกของคู่รักเพศทางเลือกจะมีความเกี่ยวเนื่องทางกรรมพันธุ์กับคนเดียวเท่านั้นไม่ใช่สองคนแบบนี้

กล่าวคือส่วนมากจะใช้เนื้อเยื่อปฏิสนธิหรือสเปิร์มจากผู้บริจาครายอื่นๆ ทำให้โดยทางทฤษฎีแล้วเด็กที่เกิดมาก็จะเป็นลูกของพวกเขาเพียงคนใดคนหนึ่งเท่านั้น (ตามหลักการ)

 

Ruehs และสามีของเขา Adam พบกันครั้งแรกในโลกโซเชียล

4

 

กว่าจะประสบความสำเร็จก็ไม่ใช่เรื่องง่านเช่นกัน พวกเขาต้องทำการผสมเด็กหลอดแก้วถึง 5 ครั้ง ล้มเหลวไปเลย 1 ครั้ง และ 2 ใน 4 ครั้งที่เหลือนั้น สามารถฝังตัวอยู่ในผนังมดลูกเทียมได้สำเร็จ เพราะอัตราการสำเร็จของการฝังตัวนั้นจะอยู่ที่ร้อยละ 50 (ตามเรทเลยล่ะ -*-)

ข่าวดีก็คือ 1 ใน 2 ที่สามารถทำได้สำเร็จนั้น ตัวอ่อน 1 ตัวได้แบ่งเป้น 2 นั่นหมายความว่าพวกเขาได้ลูกฝาแฝดมา 1 คู่ล่ะ!!

‘แพทย์บอกว่าเราได้ลูกสามคน ผมถามกลับทันทีว่าอ้าว ตัวอ่อนที่ฝังตัวสำเร็จมีเพียงสองไม่ใช่เหรอ!? เขาก็อธิบายให้เราฟังว่าหนึ่งในตัวอ่อนนั้นแบ่งตัวเป็นฝาแฝดล่ะ’ Ruehs กล่าว

 

ตอนนี้พวกเขาทั้งสองคนก็ต้องลางานกันทั้งคู่เพื่อมาเลี้ยงเจ้าตัวแสบทั้งสาม เพราะเลี้ยงคนเดียวก็คงจะไม่ไหว…ฮร่าาา

5

 

แหม๊…จะพูดว่าเป็นโชค 3 ชั้นหรือความป่วนคูณ 3 ดีล่ะเนี่ย อิอิ แต่เอาเถอะ ดูทั้งคู่มีความสุขสุดๆ ไปเลยเนาะ!!

emo-156

 

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply