15 ภาพที่จะทำให้เพื่อนๆ ได้รู้ว่าป่า ‘อะเมซอน’ คือสถานที่หฤโหดที่สุดแห่งหนึ่งของโลก!!!

หลายๆ คนคงพอจะรู้เรื่องราวเกี่ยวกับ ‘อะเมซอน’ กันมาบ้าง หรือที่ฝรั่งเรียกกันว่า ‘เอมะซอน’ นั่นแหละ ผืนป่าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในอเมริกาใต้จนได้ชื่อว่า ‘ปอดของโลก’ แต่วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับความสยอง และอันตรายร้ายลึกของสถานที่แห่งนี้กัน

 

ป่าอะเมซอน กินพื้นที่ทั้งประเทศบราซิล เปรู โคลัมเบีย เวเนซูเอล่า เอกวาดอ โบลิเวีย กายอานา ซูรินาเม และเฟรนช์เกียนา

ซึ่งวันนี้เราจะพาไปพบกับความสยดสยองกัน!!!

1

 

ปลาไหลไฟฟ้า

ทั้งสามารถปล่อยระเบิดไฟฟ้าแบบรุนแรงในคราวเดียว หรือคลื่นช็อคเบาๆ แบบต่อเนื่อง ที่จริงแล้วแค่คลื่นเบาๆ ก็สามารถฆ่าคุณได้แล้วล่ะ หลายๆ ครั้งสาเหตุของการเสียชีวิตคือการได้รับคลื่นช็อคเบาๆ แล้วไม่ยอมขึ้นจากน้ำนี่แหละ

2

 

ค้างคาวแวมไพร์

แวมไพร์สมชื่อ พฤติกรรมของมันก็คือการดูดเลือดสิ่งมีชีวิตแทบจะทุกอย่าง นั่นรวมถึงมนุษย์ ถึงแม้จะไม่อันตรายถึงชีวิต แต่ก็อาจทำให้เกิดแผลติดเชื้อหรือโรคหัดได้

3

 

งูอนาคอนดา

มีความยาวได้ถึง 9 เมตร และอาจหนักได้กว่า 200 กิโลกรัม (เหมือนที่เราเคยเห็นในหนังกันนั่นแหละ) เจ้างูยักษ์ชนิดนี้เลื้อไปมาในผืนป่าแห่งนี้ ก่อนที่จะพันรอบเหยื่อและกลืนลงท้องทั้งแบบนั้น

4

 

มดกระสุน

หนึ่งในมดที่สามารถกัดได้เจ็บและรุนแรงมากที่สุดในโลก ถึงแม้จะไม่เป็นอันตราย แต่ความเจ็บในการกัดของมันนั้น ว่ากันว่ารุนแรงราวกับถูกกระสุนเจาะเข้าเนื้อหนังเลยทีเดียว และนั่นคือที่มาของชื่อนี้

5

 

จระเข้ แบล็ค เคเเมน

หนึ่งในจระเข้ที่มีขนาดตัวใหญ่ที่สุดในโลก พวกมันกินทุกอย่างที่หาเจอทั้งมนุษย์ สัตว์ หรือแม้แต่พวกตัวเอง มันจะเริ่มจากการงับเหยื่อด้วยขากรรไกรอันทรงพลังอย่างรุนแรง ก่อนจะลากลงไปในน้ำและกิน

6

 

ปลาฉลามหัวบาตร

หนึ่งในสามสายพันธุ์ของฉลามที่มีรายงานว่าโจมตีมนุษย์มากครั้งที่สุด สามารถดำรงชีวิตได้ทั้งในน้ำจืดและน้ำเค็ม และในป่าอะเมซอนนี้ ก็ถือว่าเป็นถิ่นของพวกมัน เพราะเข้ามาล่าทั้งโลมา สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม และบางครั้ง…มนุษย์!!

7

 

งูเหลือมต้นไม้

ถ้าคุณคิดว่าป่าอะเมซอนเป็นสถานที่สำหรับการไปเดินท่องเล่นล่ะก็ ลองดูเจ้างูชนิดนี้เสียก่อน ถึงแม้จะไม่มีพิษ แต่แรงกัดก็รุนแรง แถมยังสามารถรัดคุณให้กระดูกแตกทั้งร่างได้อย่างง่ายดาย

8

 

มวนเพชรฌฆาต

หรือมีชื่อสุดโหดว่า ฆาตกรแบกศพ!!! เพราะพฤติกรรมสุดป่าเถื่อนของมัน เมื่อฆ่าเหยื่อได้จะนำมาแบกใส่ไว้บนหลัง ล่าเหยื่อโดยการเจาะด้วยปาก ปล่อยสารละลายเนื้อเยื่อเข้าไปในร่าง ดูดของเหลวกินจนเหือดแห้งก่อนที่จะแบกไว้บนหลังเพื่ออำพรางกลิ่นให้เหมือนเหยื่อจะได้ฆ่ากินต่อไปเรื่อยๆ !!?

9

 

ปลาปิรันย่า

ถึงแม้จะไม่สามารถกัดกินคุณได้ภายในระยะเวลาไม่กี่วินาทีเหมือนในหนัง แต่ก็กัดเจ็บ รวดเร็ว และที่สำคัญกัดเรื่อยๆ นี่แหละ ลองจินตนาการว่าพวกมันมีหลายๆ ตัวดูสิ

10

 

กบลูกศรพิษ

ถึงจะสวยงาม แต่มีพิษรุนแรงมาก ผิวหนังของมันนั้นเป็นพิษที่สามารถหยุดหัวใจของคุณได้ภายในไม่กี่นาที ชื่อที่มาของกบนี้นั้นอาจเพราะการถูกนำพิษไปเคลือบลูกศรในอดีตก็เป็นได้

11

 

ตะขาบยักษ์อเมซอน

เป็นแมลงที่กินทุกสิ่งอย่างที่มันเดินผ่าน ทั้งกัด ทั้งพันรอบตัวเหยื่อและกินทั้งเป็น สามารถยาวได้ราวๆ 1 ไม่บรรทัด ถึงกินคุณไม่ได้แต่ถ้าโดนกัดล่ะก็จะมีอาการไข้ขึ้นสูง คุณคงไม่อยากเป็นไข้ระหว่างเดินทางในป่าฝนหรอกใช่มั้ย??

12

 

งูพิษ

พวกมันซ่อนตัวอยู่แทบทุกจุดในผืนป่าแห่งนี้ แถมค่อนข้างที่จะดุร้ายอีกด้วย เพราะฉะนั้นถ้าสังเกตเห็นอะไรผิดหูผิดตาล่ะก็ อย่าเข้าไปแหยมเชียวล่ะ!!

13

 

เสือจากัวร์

สัตว์ตระกูลแมวี่กัดได้รุนแรงที่สุด ถึงแม้จะไม่ค่อยมีอัตราการจู่โจมมนุษย์มากเท่าไหร่ แต่ถ้าเจอพวกมันมืดๆ ล่ะก็ ตัวใครตัวมันล่ะ!!!

14

 

แมงมุมบราซิล

จัดว่าเป้นหนึ่งในแมงมุมที่มีพิษรุนแรงมากที่สุดในโลก สามารถพบได้ตามพื้นป่าอะเมซอนตอนกลางคืน (เยอะ -*-) เพราะฉะนั้นถ้าไม่มีแสงสว่างแล้วเดินทางล่ะก็ อันตรายพอดูเลยล่ะ

15

 

เห็นแบบนี้แล้วใครที่มีแพลนไปเที่ยวกันก็ต้องระวังและทำตามทัวร์ไกด์ท้องถิ่นอย่างเคร่งครัดนะจ๊ะ อันตรายจริงจริ๊งงงง ><

emo-152

 

ที่มา: Thechieve

Comments

Leave a Reply