10 ผู้ใช้พลัง ‘ผลไม้ปีศาจ’ ที่ได้ชื่อว่าแข็งแกร่งที่สุด แห่งโลกโจรสลัดวันพีซ

สิ่งหนึ่งที่เป็นปัญหาใหญ่มาตลอดเรื่องราวการเดินเรือของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง ที่นอกเหนือจากการตามล่าสมบัติวันพีซแล้ว ‘ผลไม้ปีศาจ’ นับว่าเป็นอีกไอเท็มทรงพลัง ไม่ว่าโจรสลัดหน้าไหนต่างก็อยากจะครอบครองกันทั้งนั้น

และแน่นอนว่าผลไม้ที่ว่า เมื่อกินเข้าไปมันจะมอบพลังวิเศษให้แก่คนๆนั้น บางคนก็ได้พลังที่แข็งแกร่งซะเว่อร์ แต่บางคนกลับได้พลังที่โคตรแปลก แถมฮาสุดๆ

แต่วันนี้จะพาไปรู้จักกับ 10 ตัวละคร ที่เล่าลือกันว่าพวกเขาได้รับพลังที่แข็งแกร่งที่สุด จาก ‘ผลไม้ปีศาจ’ นั่นเอง เราตามไปดูกันเลย

เนื้อหาด้านล่างอาจจะมีสปอยล์เล็กน้อย

 

10. โบอา แฮนค็อก (ผลเมโระ เมโระ)

เธอคือ 7 เทพโจรสลัด หญิงเพียงคนเดียวในโลก และยังเป็นหัวหน้าเผ่าคุจาอีกด้วย พลังของเธอนั้นสุดยอดมาก เพราะเธอสามารถทำให้คนที่หลงใหล ในความสวยงามของเธอให้กลายเป็นหินได้!!

จะไม่ให้ทรงพลังได้ยังไง เพราะไม่ว่าใครต่างก็หลงใหลในความสวยงามของเจ้าหญิงอสรพิษผู้นี้ และสุดท้ายก็ต้องกลายเป็นหินไปจนได้

1

 

9. ดองกีโฮเต้ โดฟลามิงโก้ (ผลอิโตะ อิโตะ)

ราชาแห่งเมืองเดรสโรซ่า ก่อนที่ลูฟี่จะเข้ามาช่วยปลดปล่อยอิสระภาพชาวเมืองด้วยการเอาชนะ หนึ่งใน 7 เทพโจรสลัดคนนี้ได้ ก็เล่นเอาแฟนๆลุ้นกันไปแทบแย่

พลังของพี่แกเชื่อว่าหลายคนคงทราบดี นั่นก็คือ ความสามารถในการสร้างด้ายออกมาเพื่อควบคุมศัตรู ให้เหมือนกับหุ่นกระบอกได้ เรื่องของความโหดของพี่แกไม่ต้องพูดถึง ล่อไปหลายตอนเลยกว่าจะจัดการได้แหม…

2

 

8. อาโอคิยิ (ผลฮิเอะ ฮิเอะ)

หนึ่งในนายพลจอมโฉดของรัฐบาลโลก ด้วยพลังจากผลปีศาจสายโลเกียนี้เอง ทำให้เขาสามารถเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง แม้แต่มหาสมุทรให้กลายเป็นน้ำแข็งได้ และมันแข็งแกร่งมากขนาดที่ว่าดาบยังฟันไม่เข้า

หลายๆครั้งที่เรามักจะเห็นพี่แกจู่ๆ ก็ออกโรงอย่างดื้อๆ และต่อกรกับเหล่าโจรสลัดอันเลื่องชื่อทั้งหลาย แม้แต่คลื่นยักษ์ที่ถูกสร้างโดยพลังของโจรสลัดหนวดขาว ก็โดนพี่แกแช่แข็งมาแล้ว

ตั้งแต่ดำเนินเรื่องมาเราก็เพิ่งเคยเห็นพี่แกพ่ายแพ้ให้กับนายพล ‘อาคาอินุ’ ในศึกชิงตำแหน่งจอมพลแห่งกองทัพ เพียงคนเดียวเท่านั้นเอง

3

 

7. โปโตกัส ดี เอส (ผลเมระ เมระ)

ลูกชายของราชาโจรสลัด ‘โกลด์ ดี โรเจอร์’ และนายพลอันดับสองของกองทัพโจรสลัดหนวดขาว แถมยังเป็นพี่น้องกับลูฟี่อีก ผลไม้สายโลเกียที่พี่แกกินเข้าไป สามารถเปลี่ยนร่างกายตัวเองให้เป็นไฟได้

เนื้อหาด้านล่างอาจจะมีสปอยล์เล็กน้อย

แต่น่าเสียดายสุดท้ายอีกหนึ่งตัวละครเอก ก็ต้องจบชีวิตลง (เชื่อว่าแฟนๆหลายคนต้องร้องไห้กับฉากนี้แน่ๆ) แต่ความทรงจำจะยังคงอยู่คู่คนอ่านไปเสมอนะ พี่เอส

56a5d2951b7a3

 

6. อาคาอินุ (ผลมากุ มากุ)

เหตุผลที่ทำให้นายพลสุดโหดคนนี้เป็นหนึ่งในผู้ใช้ผลปีศาจ ที่แข็งแกร่งที่สุด ก็คงเป็นเพราะ เขาสามารถเอาชนะ อดีตนายพล ‘อาโอคิยิ’ ด้วยพลังที่สามารถเปลี่ยนร่างกายตนเองให้เป็นแม็กม่าได้อย่างไร้ขีดจำกัด

แถมพลังแม็กม่านี้ มีความรุนแรง และเหนือชั้นกว่าพลังไฟของเอสอยู่มาก ชนิดที่ว่าสามารถละลายน้ำแข็งของ ‘อาโอคิยิ’ และพี่แกเคยทำให้ใบหน้าของ ‘หนวดขาว’ ต้องละลายหายไปครึ่งหนึ่งมาแล้ว

5

 

5. คิซารุ (ผลปิกะ ปิกะ)

ด้วยผลปิกะ ปิกะ นี่เอง ที่ทำให้พลเรือเอกคิซารุ สามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองให้กลายเป็นแสง แม้แต่การโจมตีก็ยังไวระดับแสง แถมยังปล่อยคลื่นลำแสงออกมาจากตัวได้อีกด้วย

แถมพี่แกยังเคยโชว์ผลงานด้วยการจับโจรสลัดได้ทั้งหมด 500 คน จากเหตุการณ์ที่เกาะชาบอนดี้ อีกทั้งยังมองว่าพวกเจ็ดเทพโจรสลัด ก็เป็นแค่โจรสลัดธรรมดาๆ ไม่ได้เก่งกาจอะไรเลยด้วย แหมจะโหดไปไหนละพ่อคุณ

6

 

4. มัลโก้ (ผลฟีนิกซ์)

พลังจากผลปีศาจสายโซออนในตำนานของโจรสลัดคนนี้ นับว่าแข็งแกร่ง (ขี้โกงด้วย) สุดๆ เพราะผลไม้นี้ทำให้พี่แกมีสภาพกึ่งอมตะ เขาสามารถเปลี่ยนร่างตัวเองให้กลายเป็นนกฟีนิกซ์ได้

และเมื่อเปลี่ยนร่างเต็มตัว เขายังสามารถโจมตีผ่านร่างกายไปได้ เหมือนสายโลเกีย และด้วยพลังฮาคิแห่งเกราะที่แข็งแกร่ง ยิ่งทำให้พี่แกโหดสุดๆ

ถึงแม้ว่าจะเป็นหนึ่งในลูกเรือของโจรสลัดหนวดขาว แต่เชื่อมั้ยว่า ความสามารถของ ‘คิซารุ’ ที่ว่าไวเหนือแสง ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ แกเตะมาแล้วทั้งคิซารุ และยังเคยถีบร่างอาโอคิจิ โชว์มาแล้วด้วย

7

 

3. เอเนลู (ผลโกโร่ โกโร่)

ด้วยพลังของผลปีศาจ ทำให้ ‘ก็อด เอเนลู’ สามารถเปลี่ยนร่างกายตัวเองให้เป็นสายฟ้าได้ นอกจากนี้ยังใช้คลื่นสายฟ้าอ่านจิตใจคนอื่น หรือจะเคลื่อนที่ด้วยความเร็วแสงก็ได้เช่นกัน

เขาสามารถผลิตสายฟ้าได้รุนแรงสุดที่ 2 พันล้านโวลต์ (เคยใช้ชุบชีวิตตัวเองมาแล้ว) แต่น่าเสียดายที่ต้องมาเจอกับลูฟี่ มนุษย์ยางยืด ซึ่งแน่นอนว่าไฟฟ้า ย่อมทำอะไรยางยืดไม่ได้ ฮ่าๆๆ

9

 

2. เอ็ดเวิร์ด นิวเกต หรือ หนวดขาว (ผลกุระ กุระ)

เขาคือชายที่เคยได้ชื่อว่าแข็งแกร่งที่สุดในปฐพี เพราะนอกจากพลังปีศาจที่สามารถสร้างแผ่นดินไหวถึงขนาดทำลายทั้งเกาะได้สบายแล้ว เขายังมีง้าวบิเซนโตะ ซึ่งแข็งแกร่งพอที่จะรับความเสียหายจากพลังของ ‘อาคาอินุ’ และ ‘แซงส์’ ได้

ว่ากันว่าพลังของเขานั้นเทียบเท่ากับราชาโจรสลัด ‘โกลด์ โรเจอร์’ เลยแหละ (เพราะทั้งคู่คือเพื่อนซี้กัน) แต่น่าเสียดายที่เขาต้องจบชีวิตลงด้วยน้ำมือของ ‘หนวดดำ’ จากการเข้าไปช่วยพวกพ้องในสงครามที่มารีนฟอร์ด

10

 

1. มาแชล ดี ทีช หรือ หนวดดำ (ผลยามิ ยามิ)

เชื่อว่าแฟนๆหลายคนต้องคิดว่า พลังวิเศษของหนวดดำนี้มันโคตรจะขี้โกงสุดๆ เพราะเขาสามารถดูดพลังความสามารถของโจรสลัดคนอื่นมาใช้ได้อย่างหน้าตาเฉย อีกทั้งคนๆนั้นจะกลายเป็นคนธรรมดาไปชั่วขณะ (แล้วแบบนี้จะรอดเหรอ?)

และไม่ว่าใครก็ตามที่ไม่มีพลังฮาคิ ก็อย่าหวังเลยว่าจะสามารถต่อกรกับโจรสลัดคนนี้ได้ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมพี่แกถึงได้เป็นผู้ใช้ผลปีศาจ ที่แข็งแกร่งที่สุด แถมยังได้เป็น สี่จักรพรรดิโจรสลัดอีก

11

 

แต่เชื่อเถอะว่า ไม่ว่าใครจะเก่งขนาดไหน เดี๋ยวสุดท้ายก็ต้องโดน กลุ่มหมวกฟาง จัดการได้อยู่ดี (ก็เค้าเป็นพระเอกของเรื่องนี่หว่า)

emo-154

ที่มา: Orzzzz

Comments

Leave a Reply