ยังไม่ต้องเก็บขึ้นหิ้ง!! ชมคลิป ‘Teen ยักษ์’ เมื่อ ‘ยักษ์’ กลายเป็นซุปเปอร์ฮีโร่สุดแนว

จากกระแสของโฆษณา ‘เที่ยวไทยมีเฮ’ ที่กลายมาเป็นประเด็นใหญ่ มีหลายๆ คนต่างก็ให้ความสนใจ และโดยส่วนใหญ่ก็มีความเห็นว่าเรื่องของศิลปะวัฒนธรรมนั้นควรจะนำมาประยุกต์เพื่อให้วัยรุ่นสมัยใหม่เข้าถึงได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

และนี่ก็คืออีกผลงานหนึ่งที่ #เหมียวหง่าว อยากจะขอหยิบยกมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน เป็นการนำตัวละครที่อยู่ในวรรณคดีอย่าง ‘ยักษ์’ มาเล่าเรื่องราวผ่านการเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้นลองไปชมพร้อมๆ กันได้เลยจ้า…

 

ทางแฟนเพจเฟซบุ๊ค TEEN ยักษ์ ได้ทำการโพสต์ตัวอย่างหนังแบบ Test Demo ออกมา โดยเล่าว่าพวกเขาได้ใช้เวลาพัฒนาโปรเจคมานานกว่า 3 ปี

1

 

ได้รับแรงบันดาลใจมากจากเรื่องราวของ ยักษ์วัดแจ้งปะทะกับยักษ์วัดโพธิ์ หรือยักษ์วัดแจ้งปะทะกับจัมโบ้เอ แต่เรื่องราวนั้นจะเน้นไปที่ความเป็นปัจจุบันเพื่อให้คนรุ่นใหม่สามารถเข้าถึงได้ง่าย

2

 

ในตัวอย่างหนังจะเล่าเรื่องราวของ ‘เล็ก’ เด็กหนุ่มที่เป็นลูกครึ่งยักษ์ – มนุษย์ เมื่อเหล่าผู้มีอำนาจรับรู้ถึงการมีตัวตนอยู่ของเขาก็เลยแบ่งออกเป็นสองฝ่าย

3

 

ฝ่ายหนึ่งนั้นต้องการที่จะทำลายเพราะคิดว่าเขาเป็นตัวอันตราย อีกฝ่ายก็คิดว่าเขาเป็นเพียงแค่เด็กวัยรุ่นคนหนึ่งเท่านั้น

4

 

แต่ภายหลังเมื่อพลังของเล็กตื่นขึ้น เขาก็ได้รู้สึกถึงความมีพลังอำนาจมหาศาลอยู่ในมือครั้งแรกจึงทำให้ลงระเริงไปกับพลังและอำนาจนั้น และสุดท้ายเขาจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้หรือไม่ ก็ต้องติดตามกันต่อไป…

5

 

ลองไปชมคลิปตัวอย่างหนังแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

TEEN ยักษ์ – PROOF OF CONCEPT TEST TRAILERหนังตัวอย่างนี้เป็นแค่ TEST DEMO และ PROOF OF CONCEPT เป็น NON-PROFIT NO MONETIZE ครับ!

เราใช้เวลาพัฒนาโปรเจ็คท์นี้กว่าสามปี โดยมีแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์ฮีโร่แบบไทยๆ ซึ่งเป็นภาพยนตร์ในดวงใจของใครหลายคนอย่าง “ยักษ์วัดแจ้งปะทะยักษ์วัดโพธิ์” และ “ยักษ์วัดแจ้ง พบ จัมโบ้เอ”แต่เรื่องราวของเราอยู่ในมิติปัจจุบัน เพื่อให้คนรุ่นใหม่สามารถเข้าถึงและสนุกไปด้วยกันได้ โดยหัวใจของเรื่องอยู่ที่ความขัดแย้งระหว่าง “เก่า” และ “ใหม่”

เรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตอันแสนสับสนอลหม่านของหนุ่มน้อยคนหนึ่ง ชื่อ “เล็ก” ที่วันดีคืนร้ายเขาเกิดค้นพบว่าตัวเขาเป็นลูกครึ่ง “ยักษ์” เหล่าผู้มีอำนาจจากโลกโบราณซึ่งทั้งเกลียดทั้งกลัวยักษ์ จึงถกเถียงกันอย่างหนักว่าจะทำอย่างไรกับยักษ์ที่ปรากฏตัวขึ้น ผู้มีอำนาจครึ่งหนึ่งต้องการฆ่าเล็กให้ตายเพราะเชื่อว่าเล็กคือระเบิดเวลามีชีวิต ส่วนอีกครึ่งเข้าใจว่าเล็กเป็นเด็กวัยรุ่นคนหนึ่งที่ต้องการความเข้าอกเข้าใจ พวกเขาคัดค้านการฆ่าและต้องการใช้วิธีที่นุ่มนวลกว่าในการเข้าหาเล็ก ส่วนเล็กเมื่อได้รู้ความพิเศษของตัวเอง
ก็ดื่มด่ำกับพลังอำนาจและเสรีภาพที่เขาเพิ่งเคยสัมผัสเป็นครั้งแรกในชีวิต ยิ่งนานวันพลังของเล็กยิ่งแข็งแกร่งและอันตรายมากขึ้น รวมถึงบุคลิกภาพที่เริ่มแปรปรวนขึ้นเรื่อยๆ สุดท้ายแล้วหากเล็กไม่สามารถควบคุมพลังของตัวเองได้ โลกอาจต้องตกอยู่ในภัยพิบัติครั้งร้ายแรง…

Posted by TEEN ยักษ์ on Thursday, September 22, 2016

 

หากใครไม่เห็นคลิปก็คลิกเข้าไปดูที่ลิ้งค์นี้นะจ๊ะ

 

หลังจากที่คลิปถูกเผยแพร่ออกไปก็มีผู้คนให้ความสนใจกันมากมาย…

เพจชื่อดังอย่าง Drama-addict ก็ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ พร้อมกับแนะนำให้ไประดมทุนในเว็บไซต์ Kickstarter มาสร้างเป็นหนังจริงๆ ซะเลย

6

 

บ้างก็ตีความเรื่องราวของหนังให้เป็นระบบของสัมคมบ้านเรา

คอมเม้นท์โดยคุณ Yatta Kosuparaz

“ทำไมดูหนังตัวอย่างบวกกับคำโปรยและชื่อหนังกลับนึกถึงนัยยะแฝงของหนัง ตัวเอกชื่อเล็กเป็นเด็กวัยรุ่น ที่เพิ่งค้นพบตัวเอง ค้นพบว่าฉันโตพอที่จะทำอะไรก็ได้ คิดว่าข้าแน่ข้าเก่งจนบางทีไร้ขอบเขตไม่นึกถึงผลกระทบที่ได้รับ จากวัยรุ่นตัวเล็กๆกลับสร้างปัญหายักษ์ต่อสังคม ตบแย่งแฟน ติดเกมส์ ไม่เรียนหนังสือ จนผู้ใหญ่ที่เคยควบคุมสังคมเริ่มกังวลว่าเล็ก(TEEN)กำลังจะเปลี่ยนสังคมที่เคยเป็นมา ผู้ใหญ่จึงเริ่มขีดกรอบให้เล็ก(TEEN) ส่วนหนึ่งเอาน้ำเย็นเข้าลูบค่อยๆอบรม อีกส่วนจับไม้ฟาด ชอบแว๊นซ์ยึดมอไซด์ ติดเกมส์ยึดคอม”

 

บางส่วนก็จินตนาการถึงเนื้อเรื่องไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

คอมเม้นท์โดยคุณ Khun Nanziiza

“จากการเดาล้วนๆ ถ้าทำออกมา เนื้อเรื่องน่าสนใจ ต้องแบ่งเป็น เหล่าเทพ ยักษ์ มนุษย์ ลงดีเทล ไปอีก ให้ดูมีรายละเอียดที่มาที่ไป อ้างอิงตำนานโบราณ เฮ้ยยย เจ๋งนะเว้ย สมัยก่อนเคยจินตนาการว่า ถ้าประเทศเรามีลูกครึ่งเผ่าพันธุ์ มันคงจะมันหน้าดู”

 

บ้างก็บอกว่าจริงๆ แล้วเรื่องไทยๆ เนี่ยถ้าเอามาทำหนังใส่เรื่องราวทำ CG เทพๆ มันก็น่าสนใจไม่เบานะ

คอมเม้นท์โดยคุณ ปรมัตถ์ อนัตตา

“จริงๆ เรื่องไทย ๆ เรามีเยอะมากที่สามารถเอามาประยุกต์สร้างหนังแบบสมัยใหม่ได้ ถ้ามีจินตนาการ ลงทุนหน่อยสร้าง effect ให้สมจริง แต่คงไว้ซึ่งมนต์ขลังของความเป็นไทย รับรองว่าดังแน่ และขายได้อีกเยอะ สนับสนุนครับ ชอบๆ”

 

แล้วเพื่อนๆ ชาวเหมียวของเรามีความเห็นอย่างไรกับตัวอย่างหนังเรื่องนี้กันบ้าง ก็สามารถคอมเม้นท์กันเข้ามาได้เลยนะจ๊ะ

emo-140

ที่มา : TEEN ยักษ์Drama-addict

Comments

Leave a Reply