10 สุดยอดสถานที่เที่ยว ‘ฤดูใบไม้ร่วง’ ในประเทศญี่ปุ่น สัมผัสสักครั้งแล้วคุณจะไม่ลืม…

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าหนึ่งในช่วงที่ดีที่สุดในการไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นก็คือ ‘ฤดูใบไม้ร่วง’ หรือฤดูกาลใบไม้เปลี่ยนสีนี่แหละ ลองจินตนาการถึงใบไม้สีเหลืองและแดงที่บานสะพรั่งอยู่เต็มผืนป่าและร่วงลงไปตามพื้นดินสิ เคลิ้มเลยล่ะทีนี้…

 

ตัวอย่างของภาพฤดูใบไม้ร่วงในญี่ปุ่น

1

 

อีกราวๆ 1-2 เดือนถัดจากนี้ก็จะอยู่ในช่วงพีคของช่วงฤดูใบไม้ร่วงในญี่ปุ่น วันนี้ #จ่าสิบเหมียว ก็มีคำแนะนำดีๆ จากทางเว็บไซต์ท่องเที่ยว TripAdvisor ถึง 10 สถานที่ท่องเที่ยวที่เจ๋งที่สุดในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีในญี่ปุ่น ไปดูกันเลย!!

 

ตารางใบไม้เปลี่ยนสีในญี่ปุ่นปีนี้

(พยากรณ์คร่าวๆ และอาจจะมีความคลาดเคลื่อนได้)

baimai

 

10. วัดคิงกะกุจิ เกียวโต

รู้จักกันอีกชื่อว่าวัดทอง หรือวัดโระกุอง ตั้งอยู่ในเกียวโต เมืองหลวงเก่าของประเทศญี่ปุ่น ไปที่นี่ล่ะก็ ต้องได้ภาพสวยๆ อย่างน้อยๆ ก็สิบกว่าภาพอย่างแน่นอน อิอิ

1

 

9. สวนดอกไม้ Nabana no Sato

หนึ่งในเทศกาลฤดูหนาว การจัดแสดงแสงสีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ด้วยหลอดไฟกว่า 8.5 ล้านดวงภายในสวนดอกไม้ โด่งดังไปทั่วโลก จึดขึ้นเป็นประจำทุกๆ ปีในนาโกน่า ประเทศญี่ปุ่น

2

 

8. วัดนินนาจิ เกียวโต

หนึ่งในสถานที่ๆ ไปแล้วห้ามพลาดของเกียวโตเมืองหลวงเก่า เป็นศาสนสถานที่มีความสำคัญมาก วัดนี้ถูกสร้างในปี 888 และได้ถูกบันทึกให้เป็นมรดกโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

3

 

7. หุบเขา Senjojiki Kar

ลักษณะเหมือนหุบเขา เป็นธารน้ำแข็งบนผิวดิน คำว่า ‘Kar’ นั้นมาจากภาษาเยอรมัน แปลว่า ธารน้ำแข็ง

4

 

อันดับ 6. Miyajima ฮิโรชิม่า

สถานที่แห่งนี้เป็นเกาะศักสิทธิ์ของประเทศญี่ปุ่น รู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่า Itsukushima มี Momijidani หรือหุบเขาเมเปิ้ลอยู่ที่จุดศูนย์กลางของเกาะ แถมตรงโซนของอ่าวยังมีประตูโทริขนาดใหญ่ที่เป็นสิ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวได้อีกด้วย

5

 

อันดับ 5. Tateyama Kurobe Alpine Route ในโทยามะ

สถานที่แห่งนี้เป็นจุดเชื่อมต่อของชายฝั่งโทยามะและเขตภูเขาในนากาโนะ ถ้าอยากได้วิวสวยที่สุดล่ะก็ คงต้องเป็นการนั่งรถรางเคเบิลชมวิวทิวทัศน์โดยรอบทั้งหมด และเฝ้ามองรอบด้านช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

6

 

อันดับ 4. Kiyomizu-dera เกียวโต

มีอีกหนึ่งชื่อว่าวัดน้ำใส หนึ่งในวัดที่สวยงามที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในเกียวโต  รายล้อมไปด้วยป่าสวยงาม แถมสามารถชมวิวสวยๆ ของเมืองได้จากระเบียงของวัดได้เลย

7

 

อันดับ 3. วัด Tofuku-ji เกียวโต

สร้างขึ้นในปี 1236 โดยตระกูลฟูจิวาระ มีชื่อเสียงในการชมใบไม้เปลี่ยนสีในช่วงฤดูใบไม้ร่วงมาตลอด และอีกหนึ่งสถานที่ของเกียวโตที่ไม่ควรพลาดที่จะไปอย่างยิ่ง

8

 

อันดับ 2. Oirase Keiryū อาโอโมริ

ลำธารโออิราเซะ อีกหนึ่งจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศ ตั้งอยู่ในจังหวัดอาโอโมริ ผืนป่าโดยรอบลำธารจะเปลี่ยนสีทำให้ภาพบรรยากาศของที่นี่สวยงามมากๆ

9

 

อันดับ 1. วัด Eikando เกียวโต

รู้สึกว่าสถานที่ท่องเที่ยวของเกียวโตจะเข้ามาเยอะมากเหลือเกิน วัดแห่งนี้สร้างอยู่บนภูเขา จุดเด่นคือเจดีย์ Tahoto ที่สร้างไว้ตรงทิศเหนือของวัด แถมมีประวัติมาอย่างยาวนานเกือบ 2,000 ปีเลยล่ะ!!

10

 

ถ้าเพื่อนๆ มีโอกาสได้ไปเที่ยวกันช่วงนี้ก็อย่าพลาดกันล่ะ แต่ละที่นี่น่าไปกันทั้งนั้นเลย ><

emo-159

 

ที่มา: rocketnews24

Comments

Leave a Reply