หนังสั้น “Cargo ซอมบี้ยอดคุณพ่อ” กำลังกลายเป็นหนังใหญ่ ได้พระเอก Hobbit มาแสดง!!

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา หลายๆ คนน่าจะเคยเห็นหนังสั้นเรื่องหนึ่งผ่านตามาบ้างตามเว็บไซต์หรือหน้านิวฟีดส์ของเฟซบุ๊ก เป็นหนังสั้นที่เกี่ยวกับคุณพ่อซอมบี้คนหนึ่งที่พยายามกระเตงลูกน้อยให้พ้นจากมือของเขาเอง

 

หนังสั้นเรื่องนั้นมีชื่อว่า Cargo เป็นหนังสั้นสัญชาติออสเตรเลียของ 2 ผู้กำกับ Ben Howling และ Yolanda Ramke ซึ่งเคยส่งเข้าประกวดในเทศกาลภาพยนตร์ Tropfest Film Festival เมื่อปี 2013 มาแล้ว

หนังเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับผู้ชายคนหนึ่งที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์พร้อมกับภรรยาและลูกน้อย

1

 

แต่เมื่อเขาตื่นขึ้นมาก็พบว่าภรรยากลายร่างเป็นซอมบี้ไปแล้ว และเขาเองก็มีบาดแผลที่คาดว่าจะติดเชื้อด้วย เขาจึงต้องรีบอุ้มลูกน้อยหนีออกมาพร้อมกับคิดหาวิธีป้องกันไม่ให้เขากลายเป็นซอมบี้ทำร้ายลูกซะเอง

3

 

เขาแบกลูกเอาไว้ที่หลังและห้อยเศษเนื้อไว้ที่ด้านหน้า เพื่อที่เวลาเขากลายเป็นซอมบี้ไปแล้ว จะได้เดินไปด้านหน้าอยู่เรื่อยๆ

5

 

ใครที่ยังไม่เคยดูหนังสั้นเรื่องนี้งั้นลองไปชมกันก่อนเพื่อเพิ่มความอินเลย

 

แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าหนังเรื่องนี้จะไม่ได้เป็นเพียงหนังสั้นอีกต่อไป เพราะมีรายงานว่าหนังเรื่องนี้ได้ถูกซื้อลิขสิทธิ์เอาไปสร้างเป็นหนังใหญ่แล้วเรียบร้อย แถมยังได้ Howling และ Ramke กลับมากำกับในเวอร์ชั่นนี้ด้วย

ในเวอร์ชั่นนี้จะเล่าเรื่องของคุณพ่อที่พาลูกน้อยหลบหนีซอมบี้ออกจากเมือง และเขาต้องหาคนมาช่วยเหลือลูกของเขาภายใน 48 ชั่วโมง ก่อนที่เขาจะกลายร่างด้วย

2

 

ความน่าสนใจในหนังเวอร์ชั่นนี้ก็คือ ทางทีมงานสามารถคว้าตัวเอานาย Martin Freeman นักแสดงที่โด่งดังจากซีรี่ส์เรื่อง Sherlock และบทฮอบบิทจากไตรภาค The Hobbit มาแสดงนำด้วย

ทางด้านผู้จัดการของ Freeman เผยว่าเขาเกือบจะไม่รับเล่นบทนี้แล้วเพราะไม่ใช่สไตล์ของตัวเอง แต่หลังจากได้อ่านบทที่ถูกเขียนขึ้นมาใหม่ เขาก็รู้สึกอินจนตอบตกลงในที่สุด

6

 

ตอนนี้ทีมงานกำลังเร่งถ่ายกันอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย ที่เป็นฉากหลังของหนังเรื่องนี้ และมีกำหนดฉายในช่วงปี 2017 ใครเคยเสียน้ำตาให้หนังสั้นเรื่องนี้ไม่ควรพลาดเด็ดขาด

 

แค่ได้เห็นหนังสั้นกับนักแสดงนำก็รู้สึกตื่นเต้นแล้ว

หากมีอะไรคืบหน้าเกี่ยวกับโปรเจ็คนี้ #เหมียวฟิ้นจะรีบมารายงานทันที

emo-114

ที่มา TROPFEST , The Movies Addict , hollywoodreporter

Comments

Leave a Reply