จะเมามั้ย!? มหาวิทยาลัยอังกฤษ รับสมัคร ‘คนทดสอบแคปซูลไวน์’ เพื่อการวิจัยคุณประโยชน์

การศึกษาคือการลงทุนอย่างแท้จริง หลายๆ คนที่ผ่านการเรียนทั้งระดับมัธยมและมหาวิทยาลัยก็คงเข้าใจในข้อนี้กันเป็นอย่างดี แถมถ้าไม่มีการลงทุนเกิดขึ้นล่ะก็ คงไม่เกิดงานสุดชิคชนิดนี้กันขึ้นหรอกใช่มั้ย!?

ล่าสุดเหล่านักวิจัยแห่ง Northumbria University ที่นำทีมโดย Timothy Eschle กำลังประกาศรับสมัครหาผู้ร่วมทำวิจัยเกี่ยวกับคุณประโยชน์ของไวน์

 

นั่นหมายความว่า ‘มีคนจ่ายเงินให้คุณดื่มไวน์ของพวกเขา’ ล่ะ!!

1

 

ถึงจะเป็นการทดลองทางวิทยาศาสตร์ แต่เชื่อแน่ว่าคงมีคนหลายๆ คนอยากเข้าร่วมว่ามั้ยล่ะ!?

สำหรับการเข้าร่วมงานวิจัยนี้เป็นการศึกษาเกี่ยวกับคุณประโยชน์ของการดื่มไวน์ โดยค่าจ้างของคุณจะอยู่ที่ราวๆ 30 ปอนด์ หรือ 1,350 บาทด้วยกัน

 

แต่งานนี้อาจไม่ใช่แบบที่คุณคิด!!

2

 

ด้วยเหตุที่ว่าเป็นการทดลองทางวิทยาศาสตร์ คงไม่เหมาะถ้าผู้ทดลองจะเมาจนพูดไม่รู้เรื่อง ‘คุณจะไม่ได้ดื่มไวน์จริงๆ’ ในการทดลองนี้หรอกนะ เพราะว่าคุณจะได้กินแคปซูล Resveratrol ซึ่งเป็นสารประกอบที่พบได้ในไวน์แดงนั่นเอง

 

เพราะฉะนั้นคุณจะไม่ได้ดื่มไวน์จริงๆ หรอกนะ T^T

3

 

โดยหัวหน้าทีมวิจัย Timothy กล่าวว่า ‘ผลของแอลกอฮอล์จะทำให้ผลดีของสารประกอบ Resveratrol ลดลง แถมทำให้ผู้เข้าร่วมทดสอบเมาด้วยเสียอีก’

หลักๆ แล้วการทดสอบนี้ก็เพื่อทดสอบผลของสาร Resveratrol ว่าสามารถเพื่ออัตราการไหลเวียนของเลือดสู่สมอง ทำให้สามารถเพิ่มทักษะทางด้านความจำ สมาธิ และการทำงานได้จริงๆ หรือเปล่า??

 

เงื่อนไขเล็กๆ ในการเข้าร่วม

5

 

นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมทดสอบยังต้องห้ามสูบบุหรี่เป็นเวลา 24 ชั่วโมงเต็มก่อนการทดสอบ และต้องมีอายุในช่วง 18 – 35 ปีเท่านั้น ใครที่สนใจอยากรับเงินกันง่ายๆ แถมเข้าร่วมทดลองสนุกๆ เข้าไปดูกันได้ที่นี่เลยนะจ๊ะ

 

แหม๊ คิดว่าจะได้ดื่มไวน์แล้วรับเงินซะแล้วนะเนี่ย แต่ก็เป็นการทดลองที่น่าสนใจดีเช่นกัน ใครอยู่แถบนั้นว่างๆ ก็ไปเข้าร่วมทดสอบได้นะ สนุกๆ แถมได้เงินด้วย อิอิ

emo-152

 

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply