10 พฤติกรรมของเจ้าเหมียว เมื่อพยายามจะบอกคุณว่า “ฉันรักเธอนะมนุษย์!!”

ใครที่เคยเลี้ยงแมว คงทราบดีว่า พวกมันเป็นสัตว์ที่รักอิสระ มีความเป็นตัวของตัวเองสูงซะเหลือเกิน แถมเวลาสอน หรือพูดอะไร มันก็มักจะมีทีท่าเหมือนไม่สนใจ ไม่แยแสเอาซะเลย

แต่สำหรับมนุษย์แล้ว แค่ได้เห็นแววตาใสแจ๋วแหวว เสียงร้องออดอ้อน และขนปุกปุยนุ่มๆ แค่นี้ก็ทำให้เราหลงรักพวกมันซะแทบบ้า

แล้วเคยสงสัยกันมั้ยล่ะ ว่าลึกๆแล้วมันจะรักเรามั้ยนะ? หรือว่าพวกมันจะเห็นเราเป็นแค่ทาสรับใช้เท่านั้นเอง? และ 10 พฤติกรรมจากน้องเหมียวเหล่านี้เอง ที่น้องแมวอยากจะบอกว่า “ไม่รักไม่ทำให้หรอกนะจ๊ะ”

 

1. เมื่อเจ้าเหมียวแอบมานวดให้คุณ

บางทีพวกมันก็อยากจะ ทำตัวนัวเนีย คลอเคลีย กับเราบ้าง เหมือนที่เรามักจะอุ้มมันมาเล่นด้วยบ่อยๆนั่นแหละ

1

 

2. เมื่อมันคาบของขวัญมาให้

และของขวัญส่วนใหญ่ที่มันเอามาโชว์ ก็มักจะเป็นสัตว์ขนาดเล็กทั้งหลายนั่นแหละ ถึงแม้บางทีจะดูน่าขยะแขยง แต่เชื่อเถอะว่า มันพยายามที่จะโชว์ทักษะการล่าของมัน และเอามาโชว์เพื่อให้คุณรู้สึกภูมิใจในตัวมัน

2

 

3. อยู่ดีๆก็เอาหัวมาโหม่งใส่ซะงั้น!!

บางทีกำลังนั่งทำอะไรอยู่เพลินๆ เจ้าเหมียวก็เอาหัวมาโหม่ง ถูไถๆใส่เราซะงั้น จงภูมิใจไว้เถอะเพราะนี่คือวิธีการที่มันอยากจะบอกเราว่า “เรารักนายว่ะ เมี๊ยววว”

3

 

4. โดนพวกมันจ้องซะตาแข็งเลย!!!

เคยตกใจกันมั้ยล่ะ เมื่อจู่ๆเจ้าเหมียวที่เราเลี้ยง ก็นั่งจ้องเราซะนึกว่าเห็นผี แต่ที่จริงแล้วมันกลับตรงกันข้าม เพราะการที่เจ้าเหมียวมันนั่งจ้องหน้าเรา มีความหมายเท่ากับการจูบเลยนะจ๊ะ

4

 

5. หงายพุงให้เล่นซะเลย

ไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยสำหรับเจ้าเหมียว ที่มันจะนอนโชว์พุง ถ่างขาอ้าซ่าให้ใครเห็น เพราะมันต้องรู้สึกปลอดภัย และเชื่อใจกับบริเวณที่มันอยู่จริงๆ มันถึงจะกล้าทำแบบนี้

5

 

6. หางของมันบอกอะไรได้หลายๆอย่าง

เมื่อไหร่ที่เจ้าเหมียวมันชูหางขึ้น แล้วม้วนปลายหางใส่เราละก็ คุณควรดีใจได้เลย เพราะอย่างน้อยก็ได้มีเพื่อนซี้อารมณ์ดี ตัวจิ๋ว อาศัยอยู่ใกล้ๆแล้วอีกหนึ่งตัว

6

 

7. เวลาเหมียวกัด เค้าไม่ได้ตั้งใจอยากให้ตัวเจ็บน้าา

กำลังคลอเคลีย ลูบท้อง ลูบคาง ให้มันเมื่อไหร่ เผลอเอามือมากัดตลอด ให้ตายสิ!! แต่ไม่ต้องตกใจไป เพราะพวกมันก็มักจะกัดเล่นๆแบบนี้เสมอ (สัญชาตญาณ) ถึงบางทีจะแรงไปหน่อย แต่ยังไงเค้าก็แค่อยากเล่นเฉยๆน้าา

7

 

8. ชอบมานัวเนียที่เท้า เหมือนไม่ยอมให้ไปไหน

เจ้าเหมียวไม่ได้ต้องการขัดขวางการทำธุระของคุณหรอกนะ แต่เวลาที่มันเอาตัวมาถูไถนัวเนียกับร่างกายเรา ก็เพื่อต้องการให้ตัวเรามีกลิ่นของมันติดอยู่ยังไงล่ะ (เหมือนสร้างตราประทับ ว่าเราเป็นทาสของแมวตัวไหน ฮ่าๆๆ)

8

 

9. เสียง ‘Purr’ มันมีอยู่จริง

เวลาที่เรากอดเจ้าเหมียว หรือลูบไล้คลอเคลีย มักจะได้ยินเสียงหายใจ ฟี้ๆๆ ฟังดูเหมือนเป็นโรคทางเดินหายใจ แต่เปล่าเลย เพราะมันกำลังจะบอกเราว่า การที่เราเข้าไปคลอเคลียทำให้มันมีความสุขมากขนาดไหน

9

 

10. อยากรู้อยากเห็น เวลาที่คุณทำงาน

บางทีเราอาจจะรู้สึกรำคาญ และรีบๆทำงานให้มันเสร็จ เพราะเจ้าเหมียวชอบมาป้วนเปี้ยนอยู่หน้าคอมพวิเตอร์ อันที่จริงพวกมันก็แค่ไม่อยากจะอยู่ห่างจากคุณเท่านั้นแหละ เห็นมั้ยว่ามันรักเรามากขนาดไหน

10

 

ที่จริงแล้วแมวรักมนุษย์มากๆเลยแหละ ไม่ต้องการสิ่งใดอีกแล้ว ขอแค่เธอช่วยดูแลฉันให้ดีเถิดนะ ^ ^

emo-123

ที่มา: Orzzzz

Comments

Leave a Reply