และนี่คือ 14 สถานที่ท่องเที่ยวแสนโรแมนติกรอบโลก แต่คนไทยยังไม่ค่อยคุ้นชื่อนัก…!!

สำหรับเหล่าคู่รักที่เพิ่งแต่งงานกันมาหมาดๆ ย่อมที่จะมองหาสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ งามๆ บรรยากาศแสนโรแมนติกเอาไว้เพื่อไปฮันนีมูนกันสองต่อสอง

และในวันนี้เอง #เหมียวหง่าว ก็อยากจะขอพาเพื่อนๆ ไปชมสถานที่ท่องเที่ยวที่สุดแสนจะโรแมนติกจากทั่วโลก เผื่อไว้ให้เพื่อนๆ ที่เป็นคู่รักคู่ใหม่ปลามัน หรือคู่รักคู่อื่นๆ ได้เก็บเอาไปคิดเลือกไปออกเดทจู๋จี๋ดู๋ดี๋กัน ฮร่า

 

1. หมู่เกาะ Azores ประเทศ Portugal

1

 

หมู่เกาะเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางมหาสมุทรแอตแลนติค เค้าว่ากันว่าที่ Azores นี้เป็นสถานที่ที่มีอากาศดี อาหารอร่อย และเงียบสงบ ปราศจากทัวร์ท่องเที่ยวที่มีคนจำนวนมาก

แถมยังมีบรรยากาศที่แสนงดงามทะเลสีฟ้าตัดกับสีเขียวชะอุ่มของป่าไม้ที่ขึ้นอยู่เต็มเกาะ เหมาะแก่การพักผ่อนร่วมกันสองต่อสองกับคู่รักเป็นอย่างยิ่ง และที่สำคัญราคาของการบริการและอาหารก็ไม่แพงอีกด้วย

 

2

 

2. เมือง Montreal ประเทศแคนาดา

3

 

หลายๆ คนคงคิดว่าคงไม่มีคู่รักคู่ไหนอยากไปฮันนีมูนในเมืองที่มีคนพลุกพล่านหรอกน่า แต่ขอบอกเลยว่าคิดผิด!! เพราะคู่รักที่มาฮันนีมูนหรือมาออกเดทกันที่นี่จะได้ชมความงดงามของถนน และตึกรามบ้านช่อง ที่มีความงดงามทางสถาปัตยกรรม

ใช้เวลาในช่วงเย็นไปกับการเดินเล่นตามถนนที่มีร้านค้าอยู่ตามข้างทางพร้อมกับฟังเพลงไปด้วย เหมาะแก่การพาคู่รักไปจู๋จี๋แบบสุดๆ ฮร่า

 

4

 

3. เมือง Bruges ประเทศ Belgium

5

 

สถานที่ที่ว่ากันว่าสวยงามราวกับอยู่ในเทพนิยาย ทั้งเงียบสงบ ไม่มีผู้คนแออัด แถมยังมีค่าใช้จ่ายน้อยอีกต่างหาก

มีกลิ่นอายความเป็นยุโรปอัดแน่นอยู่ในเมืองเล็กๆ แห่งนี้อยู่เต็มเปี่ยม ไม่ได้มีแค่อาหารที่เลิศรสเท่านั้นนะ แต่ผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นี่ก็ยังต้อนรับขับสู้เป็นอย่างดี และที่สำคัญเรายังสามารถนั่งรถไฟไปยัง Paris หรือ Amsterdam จากเมืองนี้ได้อีกด้วยนะ

 

6

 

4. Pigeon Forge และ Gatlinburg ในรัฐ Tennessee ประเทศสหรัฐอเมริกา

7

 

หากใครที่ชื่นชอบบรรกาศแนวๆ ธรรมชาติ และขุนเขาล่ะก็ ขอแนะนำการเช่ารถบ้านขับไปทัวร์รอบๆ ภูเขาในเมือง Gatinburg และเมือง Pegeon Forge ชอบบรรยากาศตรงไหนก็จอดตั้งแคมป์จูจี๋ดู๋ดี๋กันได้เลย

นอนชมดวงดาวที่ส่องสะกาวบนท้องฟ้า ข้างๆ กับคนรู้ใจนี่เป็นอะไรที่โรแมนติกสุดๆ ไปเลยใช่มั้ยล่ะ?

 

8

 

5. เกาะ Puerto Rico

9

 

อีกหนึ่งเกาะที่แสนงดงามไม่แพ้ไปกว่าฮาวาย แถมยังมีราคาที่ถูกกว่า แถมยังอยู่ไม่ไกลจากรัฐ Atlanta ประเทศอเมริกาไม่ไกลอีกด้วย แค่นั่งเครื่องบินไป 3-5 ชั่วโมงก็ถึงแล้วล่ะ

ไปดื่มด่ำกับบรรยากาศแบบชาวเกาะเสร็จแล้วจะไปเสพความศิวิไลซ์ต่อก็ถือว่าเป็นไอเดียที่ไม่เลวเลยใช่มั้ยล่ะ?

 

10

 

6. เมือง Savannah รัฐ Georgia ประเทศสหรัฐอเมริกา

11

 

เป็นเมืองที่มีความเป็นศิลปะ และมีเสน่ห์อยู่ในตัว เมือง Savannah เป็นเมืองที่เจ๋งมาก และถ้าอยากให้การฮันนีมูนแปลกยิ่งขึ้นไปอีกล่ะก็ ลองไปเข้าร่วมกับทัวร์ล่าท้าผี ที่นั่นดูสิ และสนุกสนานไปกับการเที่ยวบาร์ พอเมาๆ ได้ที่ก็เดินชมแสงไฟในเมืองซักหน่อย ก็เป็นที่ที่ไม่เลวเลยใช่มั้ยล่ะ

 

12

 

7. Honduras

13

 

 

ฮอนดูรัสเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยหมูเกาะ และป่าไม้ที่เขียวชะอุ่ม เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจแบบสุดๆ และยิ่งถ้าได้ไปออกเดทกับคู่รักแล้วล่ะก็ความสนุกคงจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าเลยล่ะ

ผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นี่ทุกคนต่างก็มีอัธยาศัยดี แถมยังมีกิจกรรมให้ทำมากมายทั้ง ปีนเขา ล่องแพ เดินป่า พายเรือคายัค และดำน้ำดูปะการังที่แสนงดงาม

เท่านั้นยังไม่พอที่ฮอนดูรัสยังเป็นประเทศที่เงียบสงบ เพราะฉะนั้นหากไปฮันนีมูนกันที่นี่กลับมาแล้วมีข่าวดีล่ะก็ ไม่ต้องแปลกใจเลยล่ะ ฮร่า

 

14

 

8. เกาะ Canary Islands ประเทศ Spain

15

 

เกาะนี้อดีตเคยเป็นภูเขาไฟมาก่อน คู่รักทีไ่ปเที่ยวที่นี่จะได้ชมความงดงามของวิวยอดภูเขาไฟที่ตั้งตระหง่านอยู่กลางเกาะ ที่มีก้อนเมฆจำนวนมากคลอเคีลยอยู่

และสถานที่ที่ขึ้นชื่อที่สุดบนเกาะนี้ก็คือชายที่มีทรายสีดำ ลองจินตนาการภาพเราจับมือกับคู่รักเดินเล่นไปบนชายหาดที่มีสีดำในยามค่ำคืนดูสิ คงจะเป็นอะไรที่โรแมนติกสุดๆ ไปเลยนะเนี่ย

 

16

 

9. เมือง Eureka Springs รัฐ Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา

17

 

เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยร้านขายของวินเทจ และสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ คู่รักสามารถเดินทางไปยังทะเลสาบ Beaver Lake ที่อยู่ห่างออกไปจากตัวเมืองแค่ 20 นาที ที่นั่นสามารถว่ายน้ำ พายเรือแคนู และสามารถดำน้ำสำรวจถ้ำที่นี่ได้อีกด้วย

 

18

 

9. ประเทศ Nicaragua

19

 

ลองคิดภาพดูว่าไปเที่ยวกันแบบสองต่อสองกับคู่รัก พักบนรีสอร์ทบ้านต้นไม้ พร้อมกับมองทอดออกไปมีวิวเป็นชายหาดส่วนตัวคอยต้อนรับอยู่ในเวลาเช้า มีบริการนวดให้อีกต่างหาก อาหารก็ส่งตรงมาจากฟาร์มสดๆ ร้อนๆ เป็นสถานที่ที่น่าสนใจไม่เลวเลยใช่มั้ยล่ะ?

 

20

 

10. เมือง Charleston รัฐ South Carolina ประเทศสหรัฐอเมริกา

21

 

เป็นเมืองที่มีเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ของเมืองนี้ก็เป็นที่ดึงดูด ชายหาดของที่นี่มีความสวยสดงดงาม เท่านั้่นยังไม่พอในตัวเมืองของที่นี่ก็ยังมีความยูนิคไม่แพ้กับที่อื่นๆ เลยด้วย แถมยังไม่ต้องใช้งบประมาณมากมายอีกต่างหาก

 

22

 

11. จังหวัด Quebec ในประเทศแคนาดา

23

 

ที่นี่เป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของความรัก มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อก็คือพระราชวัง Quebec และแม่น้ำ Saint Lawrence สนุกสนานไปกับการเดินชมเมืองเลียบกับแม่น้ำไปเรื่อยๆ พร้อมกับเดินชมพระราชวังก็เป็นอะไรที่เข้าท่าดีเหมือนกันนะ

 

24

 

12. ชายฝั่ง California

25

 

หารถซักคันขับวนเลียบชายหาดไปเรื่อยๆ ชิลๆ กับคู่รักสองคน และจุดที่น่าจะไปจอดรถนั่งจู๋จี๋กันก็คือที่ หน้าผาริมทะเล Big Sur นี่แหละ นั่งฟังเสียงคลื่นกระทบฝั่งไปพลาง วิวของน้ำทะเลสีฟ้าคราม ก็โรแมนติกสุดๆ ไปเลยล่ะ

 

26

 

13. ประเทศ Cuba

27

 

เกาะที่มีความเป็นเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม สิ่งก่อสร้างที่ดูสวยงาม เท่านั้นยังไม่พอทะเลของที่นี่ก็งดงามสุดๆ หากใครกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับไปฮันนีมูนกันก็ขอแนะนำที่นี่เลย

 

28

 

14. เกาะ Gili Trawangan Island ประเทศ Indonesia

29

 

ที่เกาะ Gili Trawangan แห่งนี้เป็นสถานที่ที่สงบเงียบ คู่รักที่ไปฮันนีมูนกันที่นี่จะรู้สึกราวกับว่าได้อยู่ด้วยกันเพียงสองคนบนโลกใบนี้เลยทีเดียวล่ะ ด้วยสภาพอากาศเขตร้อนชื้นทำให้เห็นพระอาทิตย์ได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

การได้นั่งชมพระอาทิตย์ตกดินยามเย็นกับคู่รักเพียงสองคน โรแมนติกสุดๆ ไปเลยล่ะ ><

 

30

 

แหม่ แต่ละที่นี่ต้องขอบอกเลยว่าโรแมนติกดีจริงๆ ถ้าได้ไปซักทีล่ะก็คงจะฟินไม่รู้ลืมเลยล่ะ

emo-117

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply