ไอเดียผ้าพันคอรูปสัตว์น่ารักๆ ที่ทำออกมาเหมือนจริง ราวกับมันกำลังโอบกอดคุณอยู่…

จะว่าไปแล้วอีกไม่กี่เดือนบ้านเราก็จะเข้าสู่ฤดูหนาวกันแล้วนะเนี่ย หลายๆ คนก็คงเริ่มที่จะเตรียมตัวเพื่อต้อนรับการมาเยือนของลมหนาวกันบ้าง อุปกรณ์อย่างผ้าพันคอ ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน

และแน่นอนว่าผ้าพันคอทั้งหลายเนี่ยก็มีแตกต่างกันออกไปหลายลักษณะทั้ง ผ้าพันคอที่ทำมาจากไหมพรม ผ้าฝ้าย ใยสังเคราะห์ หรือขนสัตว์ เป็นต้น

 

แต่ในวันนี้เอง #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปชมผ้าพันคอรูปสัตว์สวยๆ ที่ไม่ได้ทำมาจากขนสัตว์แต่อย่างใด ฮั่นแน่ น่าสนใจล่ะซิ ถ้าอย่างนั้นก็ตามไปดูพร้อมๆ กันได้เลยจ้า…

 

และนี่ก็คือผ้าพันคอรูปสัตว์ที่ออกแบบมาได้อย่างสวยงามและดูสมจริงโดยคุณ Celina และคุณ Maja Debowska

1

 

ถึงมันจะดูเหมือนจริงมาก แต่เจ้าผ้าพันคอเหล่านี้ไม่ได้ทำมาจากสัตว์จริงๆ หรอกนะจ๊ะ

เริ่มต้นในเมือง Krakov ประเทศโปแลนด์ สองพี่น้องได้ริเริ่มสิ่งที่เรียกว่า Celapiu คือการทำผ้าพันคอรูปสัตว์ที่ดูเหมือนจริง โดยใช้วัสดุที่สามารถหาได้จากท้องถิ่น

ทำออกมาเหมือนสัตว์หลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นสุนัขจิ้งจอก หงส์ กระต่าย หรือแมวเหมียว ทุกอย่างล้วนใช้วิธีในการทำแบบแฮนด์เมดทั้งสิ้นเลยล่ะ

 

5

 

“ฉันชอบที่จะคิดว่าผลงานของฉันนั้นเป็นอะไรที่ดูสมจริง” คุณ Celina กล่าว “ความสนุกสนาน ความแปลกใหม่ สิ่งเหล่านี้คือคอนเซ็ปต์ของ Celapiu ฉันผสมผสานการใช้เทคนิคการ์ตูนในวรรณกรรม และงานศิลปะท้องถิ่นเพื่อทำมันออกมา” เธอกล่าวเสริม

 

7

.

6

.

8

และเจ้าผ้าพันคอเหล่านี้เองก็มีขายอยู่ในเว็บไซต์ Etsy ซึ่งผ้าพันคอแต่ละผืนนั้นก็มีราคาอยู่ที่ประมาณผืนละ 6,000 บาท ใครสนใจก็สามารถสั่งซื้อในเว็บไซต์ได้เลยนะจ๊ะ ^^

9

.

2

.

3

.

4

 

แหม่ ดูไปดูมาก็นึกว่าเป็นผ้าพันคอที่ทำมาจากสัตว์จริงๆ ซะอีกนะเนี่ย ฮร่า

emo-141

ที่มา : หมีแพนด้าขี้เบื่อ

Comments

Leave a Reply