สาวน้อยถูกเพื่อนแกล้ง ไม่มีใครยอมกินข้าวด้วย สู่แรงผลักดันให้เขียนแอพ ‘ชวนคนกินข้าว’!!

ปัญหาเรื่องการหาคนกินข้าวด้วยค่อนข้างจะเป็นเรื่องที่ยุ่งยากเลยทีเดียว ในทั้งสังคมระดับมหาวิทยาลัยหรือการทำงาน เพราะส่วนมากเพื่อนๆ ที่สนิทก็มักมีเวลาว่างไม่ตรงกันซะอีก

 

นี่คือ Natalie Hampton สาวน้อยผู้ที่ต้องไปกินข้าวกลางวันคนเดียว

1

 

Natalie Hampton สาวน้อยวัย 16 ปีจากสหรัฐฯ กลับเจอปัญหาที่เลวร้ายมากกว่านั้น เพราะเธอไปกินข้าวที่โรงอาหารในโรงเรียนของเธอคนเดียวอยู่บ่อยๆ แต่การแก้ปัญหาของเธอนั้นสร้างสรรค์สุดๆ ไปเลยทีเดียว

เธอได้สร้างแอพพลิเคชั่นหนึ่งขึ้นมาชื่อว่า Sit With Us เพื่อหาเพื่อนนั่งกินข้าวด้วยซะเลย แถมไม่ต้องกลัวที่จะถูกปฏิเสธอีกด้วย!!

 

เหมือนในหนังวัยรุ่นฝรั่งหลายๆ เรื่อง เธอตกเป็นเป้าหมายของเด็กเกเรในโรงเรียนเพราะตัวคนเดียว

2

 

ในการนี้เธอจึงคิดค้นแอพพลิเคชั่นของเธอขึ้น เพื่อจัดการกับปัญหากวนใจนี้

3

 

แรงบันดาลใจที่ทำให้ Natalie Hampton คิดค้นแอพพลิเคชั่นนี้ขึ้นก็เพราะว่าสมัยก่อนตอนอยู่ช่วง ม. ต้น เธอมักจะถูกล้อและแกล้งอยู่ประจำ แถมไม่มีใครมานั่งกินข้าวเป็นเพื่อนอีกต่างหาก และนั่นทำให้เธอรู้สึกว่าต้องทำอะไรสักอย่างแล้ว!!

 

และนี่คือการแก้ปัญหาของเธอ

3

 

Sit With Us

2

 

โดยใครที่มานั่งโต๊ะก่อนแล้วนั้นสามารถเปิดอีเว้นท์ก่อน นัดเวลาและสถานที่ ให้เหล่าผู้ที่อยากเข้าร่วมเข้ามาจอยกันได้ ด้วยระบบนี้ทำให้คนที่ไม่รู้ว่าจะไปกินข้าวกับใครสามารถเลือกเข้าไปนั่งตามโต๊ะในเวลาต่างๆ ได้

 

4

 

พออย่างนี้ก็จะตัดปัญหาการกลัวว่าจะถูกปฏิเสธไปโดยปริยาย เพราะฝ่ายที่มาก่อนถือว่าได้กลายเป็นผู้เชิญชวนโดยสมบูรณ์แบบแล้วล่ะ

‘ฉันรู้ซึ้งถึงปัญหานี้อย่างมาก โดยเฉพาะหลังจากที่ฉันย้ายโรงเรียน ฉันต้องประสบกับการอยู่คนเดียวบ่อยมาก หลังจากนั้นเวลาฉันเห็นใครนั่งกินข้าวคนเดียว ฉันจะไปชวนมากินด้วยเสมอ พอ ได้เห็นใบหน้าที่รู้สึกดีและผ่อนคลายของพวกเขาแล้ว ทำให้ฉันรู้สึกดีไปด้วยจริงๆ’ เธอกล่าว

 

เป็นวิธีการแก้ปัญหาที่สร้างสรรค์ ด้วยเหตุผลที่น่ารักมากๆ เลยนะเนี่ย จะว่าไปแล้วก็น่าสนใจเหมือนกันนะเออ #จ่าสิบเหมียว แอพดีแบบนี้ต้องบอกต่อแล้วล่ะ ฮร่าาา

emo-136

 

ที่มา: Aplus

Comments

Leave a Reply