15 ดาราและคนดังที่เลือกใช้ ‘ชื่อใหม่’ แทนชื่อเดิมของพวกเขาหลังเข้าวงการ!!

ในการจะกลายเป็นดาราดังในวงการนั้น หลายๆ ครั้งก็ต้องมีการเปลี่ยนชื่อเสียงเรียงนามกันบ้าง ด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันออกไป ทั้งสามารถเป็นที่ถูกจดจำได้ง่ายขึ้น ทำให้สั้นลง หรือว่าเพื่อให้เรียกได้ง่ายกว่าเดิม…

และวันนี้เราก็มีรายชื่อของคนดังทั้ง 15 คน ที่ไม่ได้ใช้ชื่อจริงๆ ตั้งแต่เกิดของพวกเขาในแวดวงการแสดง มาดูกันเลยว่าแต่ละคนจะมีชื่อจริงหรือเหตุผลว่าอะไรกันบ้าง

 

Mila Kunis ชื่อจริงของเธอคือ Milena Markovna Kunis

1

ในวัย 7 ปีเธอย้ายมาสหรัฐฯ กับครอบครัวของเธอจากประเทศยูเครน หลังจากนั้นพวกเขาก็ส่งลูกสาวเข้าโรงเรียนการแสดง และหลังจากรับงานแสดงแรกๆ ทั้ง Days of our Lives, 7th Heaven และ Gia พ่อแม่ของเธอก็อนุญาตให้เธอย่อชื่อของเธอเพื่อความสะดวก

 

Joaquin Phoenix จากชื่อจริง Joaquin Rafael Bottom/Leaf Phoenix

2

เขาเติบโตมาในครอบครัวที่เคร่งศาสนาจนต้องระหกระเหินไปตามกลุ่มทั่วอเมริกาใต้  พี่น้องของเขามีชื่อเล่นทั้ง River, Rain, Liberty, Summer และ Jodean ซึ่งค่อนข้างเกี่ยวกับธรรมชาติทั้งหมด

แต่หลังจากนั้นพ่อแม่ของเขาก็ลดความเคร่งศาสนาลงและย้ายไปอยู่ประเทศสหรัฐฯ เปลี่ยนนามสกุลเป็น ‘Phoenix’ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการเกิดใหม่ ช่วงวัยเด็กเขาใช้ชื่อเล่นในวงการว่า ‘Leaf’ พอโตมาเลยเปลี่ยนเป็น Joaquin เพื่อความเหมาะสม

 

Katy Perry ชื่อจริงคือ Kathryn (Katy) Hudson

3

ก่อนที่เธอจะกลายมาเป็นนักร้องคนดังระดับโลก เธอเคยร้องเพลงให้กับทางโบสถ์มาก่อน ชื่อตอนเกิดของเธอคือ Kathryn Hudson แต่หลังจากนั้นเธอก็ได้ใช้นามสกุลของแม่เธอก่อนแต่งงานแทน (Perry) เพื่อหลีกเลี่ยงการเข้าใจผิดว่าเป็นนักแสดงสาว Kate Hudson

 

Natalie Portman ชื่อจริงของเธอคือ Natalie Herschlag

4

เธอเกิดในกรุงเยรูซาเลม ประเทศอิสราเอลในปี 1981 เธอมีพ่อเป็นชาวยิว แต่แม่เป็นชาวสหรัฐฯ ตอนนี้ทำให้เธอมีสองสัญชาติ Portman คือนามสกุลคุณยายของเธอ ซึ่งเธอคิดว่ามันเหมาะกว่าที่จะใช้นามสกุลนี้ในอาชีพนักแสดง

 

Miley Cyrus ชื่อจริงของเธอก็คือ Destiny Hope Cyrus

5

ตอนเด็กๆ พ่อของเธอเคยตั้งชื่อเล่นๆ ให้เธอว่า ‘Smiley’ เพราะว่าเธอเป็นคนชอบยิ้มแย้มอยู่เสมอ พอโตมาคนก็เรียกกันสั้นๆ เป็น Miley และในปี 2008 เธอก็เปลี่ยนมาใช้ชื่อนี้อย่างถาวรซะเลย

 

Drake จาก Aubrey Drake Graham

6

ตอนแรกๆ ที่เขาเริ่มต้นเป็นนักแสดงในทีวีโชว์ของประเทศแคนาดา เขาใช้ชื่อว่า Aubrey Graham แต่พอในปี 2009 หลังจากเข้าวงการเพลงแร็ปอย่างเต็มตัว เขาเลยตัดสินใจที่จะใช้เพียงชื่อเดียวเท่านั้น นั่นก็คือ Drake เฉยๆ

 

Demi Moore เปลี่ยนชื่อมาจาก Demetria Gene Guynes

7

ตั้งแต่เลิกกับ Freddy Moore สามีเก่าของเธอในปี 1984 เธอก็ยังคงใช้นามสกุลของเขาตั้งแต่นั้นมา และ Demi ก็คือชื่อย่อของ Demetria ชื่อของเธอนั่นแหละ

 

Jamie Foxx จาก Eric Marlon Bishop

8

สมัยก่อนนั้นเขาเริ่มอาชีพนักแสดงของเขาด้วยการเป็นดาวตลก และที่น่าแปลกใจก็คือ เขาอยากให้ชื่อของเขาฟังดูเป็นนักตลกสาว เพราะสาวๆ มักจะถูกเรียกให้ขึ้นเวทีมากกว่าล่ะ!!

 

Ben Kingsley เปลี่ยนมาจาก Krishna Pandit Bhanji

9

ด้วยการที่มีชื่อออกแนวอินเดียๆ หน่อย เขารู้สึกเป็นกังวลว่าชื่อที่ฟังดูเป็นชาวต่างชาติอาจจะส่งผลกระทบถึงอาชีพการแสดงของเขา เขาเลยเปลี่ยนเองซะเลย

 

Dakota Fanning จาก Hannah Dakota Fanning

10

พ่อของเธอตั้งชื่อให้ว่า Dakota แม่ของเธอตั้งให้ว่า Hannah เธอเลยได้ชื่อเต็มๆ ว่า Hannah Dakota Fanning แต่พอเข้าวงการแสดงแล้วเธอคิดว่าชื่อ Dakota นั้น น่าใช้มากกว่า

 

Michael Caine จาก Maurice Joseph Micklewhite

11

เขาเปลี่ยนชื่อของเขาตามตัวละครใน “The Caine Mutiny” ที่ Humphrey Bogart เคยแสดง ซึ่งเขาชื่นชอบเป็นอย่างมาก

 

Lady Gaga จาก Stefani Joanne Angelina Germanotta

12

Stefani Joanne Angelina Germanotta เกิดในกรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ชื่อ Stefani คือตัวเธอในอดีตที่รู้สึกว่าโดนดูถูก เหยียดหยาม และทุกข์ทรมานอยู่ตลอด ในการแสดงเธอไม่สามารถเป็น Stefani ได้ เธอเลยเปลี่ยนชื่อเป็น Gaga ชื่อนี้ทำให้เธอรู้สึกสตรองและกล้าแสดงออกมากขึ้น!!

 

Vin Diesel จาก Mark Sinclair Vincent

13

เขาเปลี่ยนมาใช้ชื่อว่า Vin Diesel ตอนทำงานเป็นการ์ดเฝ้าหน้าไนท์คลับในเมืองนิวยอร์ก เป็น Vin เฉยๆ และชื่อต่อท้ายว่า Diesel นั้น มาจากเพื่อนๆ ที่ชอบบอกว่าเขาเป็นเครื่องจักรที่ใช้น้ำมันดีเซล เพราะเขามีพลังล้นเหลืออยู่ตลอด

 

Spike Jonze จาก Adam Spiegel

14

ผู้กำกับมือทองได้ชื่อเล่น Spike มาจากเพื่อนร่วมงานในอดีตของเขา เพราะว่าเขาชอบตื่นมาทำงานแบบเร่งรีบ และไม่เคยจะอาบน้ำเลย ผมเลยตั้งแหลมๆ มาทำงานแบบนั้นอยู่ตลอด (Spike = ตั้งแหลมๆ)

 

Bruno Mars จาก Peter Gene Hernandez

15

เขาเปลี่ยนมาใช้ชื่อ Bruno Mars จากชื่อเดิม เพราะว่าชื่อเดิมบ่งบอกถึงชาติพันธุ์ของเขามากเกินไปและเขาเกรงว่าอาจจะถูกเหยียดหรือแอนตี้ได้ ชื่อว่า Bruno นั้นคือชื่อเล่นที่พ่อเขาตั้งให้ตอน 2 ขวบ ตามชื่อของนักมวยปล้ำ Bruno Sammartino ส่วน Mars นั้นเพราะว่ามีสาวๆ หลายคนที่บอกว่าเขามีนิสัยแปลกๆ เขาเลยคิดว่าเขาคงมาจากดาวอังคารล่ะ ฮ่าๆๆ

 

และนี่ก็คือที่มาของการเปลี่ยนชื่อของพวกเขาล่ะ!!

emo-151

 

ที่มา: Thisisinsider

Comments

Leave a Reply