เผย 21 ความลับจากโลกการ์ตูนเจ้าหญิงดิสนีย์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนก็เป็นได้นะ!?

ช่วงเวลาสมัยที่เรายังเป็นเด็ก นอกจากช่อง 9 การ์ตูน ที่มักจะฉายการ์ตูนจากญี่ปุ่นมาให้เราได้ชมและอินไปตามๆ กัน ก็มีแต่การ์ตูนจากฝั่งดิสนีย์นี้แหละ ที่ดูเหมือนจะใกล้ชิดและผูกพันกับช่วงเวลาในวัยเด็กของเราเหลือเกิน

แต่คราวนี้ #เหมียวบ็อบ แอบมีความลับเล็กๆ น้อยๆ จากบรรดาเจ้าหญิงแห่งโลกดิสนีย์มาบอก รับรองว่าหลายๆ เรื่องบางคนต้องไม่เคยรู้มาก่อนแน่นอน!!!

 

1. Cinderella คือเจ้าหญิงตัวโปรดของ Walt Disney

Ilene Woods เจ้าของเสียงพากษ์ซินเดอเรลล่า เคยให้สัมภาษณ์ว่า “Walt Disney (เจ้าของ) เคยบอกกับฉันเองว่า ซินเดอเรลล่า คือเจ้าหญิงที่เค้าชอบมากที่สุดแล้ว แถมเขายังแอบเปลี่ยนแปลงบทบางอย่างเพื่อเธออีกด้วยค่ะ”

1

 

2. เจ้าหญิงนิทราและบทบาทที่แสนจะน้อยนิด

เชื่อหรือไม่ว่าตลอดทั้งเรื่อง เจ้าหญิงนิทรามีบทของตัวเองอยู่แค่ 18 บรรทัดเท่านั้นแหละ ก็แหงล่ะเพราะทั้งเรื่องเธอเล่นนอนหลับใหล รอเจ้าชายมาช่วยอย่างเดียวเลย

2

 

3. Belle คือผู้หญิงคนเดียวที่ใส่ชุดสีน้ำเงิน

หลายๆ คนอาจเคยสังเกตเห็นมาก่อนแล้วว่า Belle คือสาวคนเดียวในเมืองที่สวมชุดสีน้ำเงิน นั่นทำให้เธอกลายเป็นเหมือนคนนอกคอกในสายตาชาวบ้าน

เช่นเดียวกับเจ้าชายอสูร ที่ยอมใส่ชุดสีน้ำเงินหลังได้เจอเธอ แถมยังมีดวงตาสีฟ้าอีก และนั่นเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมทั้งคู่ถึงเหมาะสมกันที่สุด

3

 

4. ไซส์รองเท้าที่แท้จริงของซินเดอเรลล่า

เคยสงสัยกันมั้ยว่าเจ้าหญิงซินเดอเรลล่าหนึ่งเดียวที่สามารถสวมใส่รองเท้าแก้วได้อย่างพอดีเป๊ะ เธอจะมีขนาดเท้าเท่าไหร่ คำตอบก็คือ ประมาณ 4 นิ้วครึ่งนั่นเอง แหมมเท้าเล็กขนาดนี้ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมใครๆ ก็ใส่รองเท้าแก้วของเธอไม่ได้

4

 

5. เครื่องแต่งกายของมู่หลาน และจัสมิน

สองเจ้าหญิงจากจีนและอินเดีย มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือ ทั้งคู่เป็นเจ้าหญิงเพียง 2 คนแห่งโลกดิสนีย์ที่สวมใส่กางเกง ถึงว่าล่ะพวกเธอทั้ง 2 ถึงได้เป็นเจ้าหญิงที่มีบุคลิกลุยสุดๆ

5

 

6. เฮอร์คิวลิส และเจ้าหญิงแอเรียล เป็นญาติกัน!!!

เพราะแอเรียลคือลูกสาวของไทรทัน ชายผู้เป็นบุตรของโพไซดอน และโพไซดอนเนี่ยก็เป็นพี่น้องกับ ซุส พ่อของเฮอร์คิวลิสนั่นเอง ไม่อยากจะนึกถึงวันรวมญาติของครอบครัวนี้เลยจริงๆ

6

 

7. ดวงตาของเจ้าหญิงเบลล์และเจ้าหญิงนิทรา

เบลล์คือเจ้าหญิงคนเดียวแห่งโลกดิสนีย์ที่มีดวงตาเป็นสีน้ำตาลอ่อน ซึ่งทำให้เธอดูสวยงาม และเข้ากับบุคลิกของเธอเอามากๆ

7

 

เช่นเดียวกับนัยน์ตาของออโรร่า เจ้าหญิงคนเดียวแห่งโลกดิสนีย์ผู้มีนัยน์ตาเป็นสีม่วง

8

 

8. ทั้งมู่หลาน และเจ้าหญิงเทียน่า ต่างเป็นคนถนัดซ้ายด้วยกันทั้งคู่

9

.

all-princess-outfits-ranked-tiana-orange-dress

 

9. ผมสีแดงของแอเรียล

การที่เจ้าหญิงแอเรียลมีผมสีแดงนั้น ก็เพราะว่าผู้สร้างไม่ต้องการให้ออกมาซ้ำกับนางเงือกแบบในหนังเรื่อง Splash (1984) ดังนั้นพวกเขาเลยเพิ่มสีแดงให้ซะเลย

10

 

10. มีเพียงโพคาฮอนทัส และเจ้าหญิงแอนนา (Frozen) เท่านั้นที่เกิดความรู้สึกกับชายมากกว่าหนึ่งคน

10

 

11. ฉากเต้นรำของเจ้าชายอดัม และเบลล์

รู้หรือไม่ว่าในฉากเต้นรำของเจ้าชายอดัมและเบลล์นั้น เป็นการนำฉากเต้นรำจากเจ้าหญิงนิทรามาใช้ซ้ำอีกครั้ง เหตุผลก็เพราะว่า ทีมงานไม่เหลือเวลาสำหรับขั้นตอนการทำโปรดักชั่นอีกแล้ว พวกเขาเลยต้องใช้วิธีนี้แหละ เพื่อที่จะได้ส่งงานได้ตรงเวลา

11

 

12. เจ้าหญิงเทียน่า คือเจ้าหญิงคนเดียวที่เคยทำงานอย่างเป็นทางการ

อันที่จริง ซินเดอเรลล่า ก็เป็นเจ้าหญิงอีกคนที่ต้องทำงานเช่นเดียวกัน แต่พอดีว่าเธอไม่ได้รับค่าจ้าง เพราะฉะนั้นก็เหลือแต่เจ้าหญิงเทียน่า เท่านั้นแหละที่นับว่าเคยทำงานอย่างเป็นทางการ ฮ่าๆๆ

12

 

13. จัสมิน คือเจ้าหญิงคนเดียวในโลกดิสนีย์ ที่ยอมจูบกับตัวร้าย

13

 

14. เอลซ่าจากเรื่อง Frozen เป็นเจ้าหญิงคนเดียวที่ไม่ใช่วัยรุ่น

เพราะในเนื้อเรื่อง อายุเธอก็ปาไป 21 ปีแล้ว อันที่จริงก็ถือว่ายังไม่แก่หรอก น่าจะเรียกว่าวัยรุ่นตอนปลายมากกว่า แต่ถ้าเทียบกับคนอื่นๆ แล้ว จะถือว่าเธอกลายเป็นพี่สาวคนโตสุดเลยก็ว่าได้

14

 

15. ออโรร่า คือเจ้าหญิงคนสุดท้าย

เพราะหลังจากที่ Walt Disney ได้สร้างออโรร่า จากเจ้าหญิงนิทราเสร็จแล้ว เขาก็เสียชีวิตลงในปี 1966 นับว่าเป็นช่วง 23 ปี ก่อนการเปิดตัว ‘Little Mermaid’ ครั้งแรก

15

 

16. โดยทางเทคนิคแล้วทั้งมู่หลาน และโพคาฮอนทัส ไม่ใช่เจ้าหญิงที่แท้จริง

ลองนึกย้อนไปดูจะพบว่า มู่หลาน ไม่ได้สืบเชื้อสายมาจากราชวงศ์ และไม่ได้แต่งงานกับเจ้าชาย เช่นเดียวกับโพคาฮอนทัส ซึ่งอันที่จริงเธอเป็นลูกสาวของหัวหน้าเผ่า และไม่ได้แต่งงานกับคนในราชวงศ์ใดๆ ด้วย

16

 

17. แอเรียล กลายเป็นเจ้าหญิงคนแรกที่ได้เปิดตัวในรอบ 30 ปี

ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีเรื่องของเจ้าหญิงนิทรามาก่อนแล้ว แต่นั่นมันก็ตั้งแต่ปี 1959 เป็นเวลากว่า 30 ปี กว่าที่ดิสนีย์จะเปิดตัวเรื่องของแอเรียล ในปี 1989

17

 

18. โพคาฮอนทัส คือเจ้าหญิงคนเดียวในโลกดิสนีย์ ที่มีรอยสัก!!

18

 

19. ความยาวของเส้นผมบนหัวราพันเซล

เคยสงสัยกันมั้ยว่า ถ้าผมเธอจะยาวขนาดนี้จริงๆแล้วมันยาวขนาดเท่าไหร่กันแน่ คำตอบก็คือ ยาว 70 ฟุต และผมเปียอีกมากกว่า 100,000 เส้น จะยาวไปไหนเนี่ย!!??

19

 

20. จริงๆ แล้วเจ้าหญิงเอลซ่า คือตัวร้าย

แรกเริ่มเดิมที เจ้าหญิงเอลซ่า ถูกสร้างมาให้เป็นตัวร้าย แถมเธอยังดูไม่ค่อยเข้ากันได้กับแอนนาเท่าไหร่ แต่หลังจากที่ผู้สร้างได้ยินเนื้อเพลงของ ‘Let It Go’ เท่านั้นแหละ ทีมงานถึงขั้นกับเปลี่ยนบทหนังทั้งเรื่อง ให้เอลซ่ากลายมาเป็นแบบในหนังอย่างที่เราเห็นกันแทน

20

 

21. รายชื่อเจ้าหญิงอย่างเป็นทางการ โดยดิสนีย์

รู้หรือไม่ว่า ในบรรดาบัญชีรายชื่อเจ้าหญิง ที่เผยออกมาอย่างเป็นทางการโดยดิสนีย์นั้น ยังไม่ได้บรรจุแอนนาและเอลซ่าลงในทำเนียบ แต่คาดว่าเธอทั้งสองจะถูกบันทึกชื่อลงในทำเนียบในอีกไม่นาน ตามด้วยเจ้าหญิง Moana ที่กำลังจะเข้าฉายในเร็วๆนี้

21

 

เป็นเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆ ช่วยทำให้เรารู้สึกอินไปกับโลกของดิสนีย์มากขึ้น แต่ก่อนอื่น….ขอตัวไปย้อนดูหนังเจ้าหญิงเก่าๆ ก่อนนะ ฟิ้ววววว

emo-114

ที่มา: Orzzzz

Comments

Leave a Reply