เที่ยวไปยิ้มไปกับ Lighthouse Project ธุรกิจ ‘ทัวร์สายเขียว’ มาแรงแหวกกระแสในอเมริกา!!

กลายเป็นเรื่องฮือฮาของรัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกาเลยทีเดียว ในสถานที่อื่นๆ อาจจะมีทะเล แม่น้ำ ภูเขา หรืออุทยานธรรมชาติสวยๆ ให้ได้เที่ยวกัน แต่ที่นี่มีโปรเจ็คต์ที่เรียกว่า  Lighthouse Cannabis หรือทัวร์สายเขียว ที่กำลังโด่งดังและดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก!!

งานนี้เพื่อนๆ อาจจะคิดว่าคงจะมีการยิ้มกันทั้งทริปหรือเปล่าอะไรยังไง ซึ่งก็ถูกต้องแหละว่าต้องมีเคลิบเคลิ้มกันบ้าง แต่ทาง Dan Berkowitz ซีอีโอของโครงการนี้ก็ได้กล่าวเช่นกันว่า ‘ทัวร์ของเรานั้นไม่ได้โฟกัสในเรื่องของการบริโภคแต่เพียงอย่างเดียว แต่รวมไปถึงการเข้าชมต้นกำเนิด กระบวนการต่างๆ และเน้นการให้ความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับกัญชาให้กับเหล่านักท่องเที่ยวด้วย’

เริ่มจากการนั่งรถตู้ที่ทางทัวร์จะไปรับคุณในย่านดาวน์ทาวน์ในเมือง Denver ไปยังศูนย์ที่ใช้ในเพาะพันธุ์กัญชาของพวกเขา ด้วยพื้นที่กว่า 1,200 ตารางเมตรและรวบรวมกัญชาไว้หลากหลายสายพันธุ์กว่า 3,000 ต้นด้วยกัน!!!

 

Lighthouse Cannabis Project

viptour160714-4

 

ทัวร์สายเขียว บนรถตู้แห่งความหฤหรรษ์ 2 ชั่วโมงก่อนไปถึงศูนย์ใหญ่จากย่านดาวน์ทาวน์

1

 

นอกจากกระบวนการต่างๆ แล้ว ก็จะมีวิดีโอเกี่ยวกับประวัติของกัญชาภายในประเทศสหรัฐฯ ตั้งแต่การถูกสั่งห้าม ไปจนถึงการทำให้กัญชากลายเป็นสิ่งที่ถูกกฎหมายในปัจจุบัน ซึ่งทั้งหมดจะอยู่ในการดูแลของ Waldfogel พนักงานต้อนรับของโครงการนี้

 

ตั้งแต่เป็นเมล็ดจนพร้อมขายได้ นักท่องเที่ยวจะได้เห็นกระบวนการทั้งหมดในทัวร์ครั้งนี้

2

 

ทางด้านไกด์ทัวร์ของเรา Waldfogel ก็นับเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่ได้ผลประโยชน์หลังจากกัญชาถูกกฎหมายเมื่อไม่นานมานี้ แถมล่าสุดทาง Marijuana Business Daily ก็ได้ทำการสำรวจและพบว่าตอนนี้มีชาวอเมริกันราวๆ 100,000 – 150,000 คนเลยทีเดียวที่ประกอบอาชีพในธุรกิจทางด้านนี้อยู่

และหลังจากรัฐโคดลราโดได้มีการประกาศให้กัญชาเป็นพืชที่ถูกกฎหมาย ก็ได้มีธุรกิจเกิดใหม่ที่เกี่ยวข้องกับกัญชากว่า 1,000 แห่ง โดยเฉพาะในเมือง Denver แห่งนี้ที่ถือเป็นศูนย์กลางของกัญชาในประเทศ จะสามารถเห็นร้านค้าได้ทุกๆ 45 วินาทีที่ขับรถกันเลยทีเดียว!!!

 

สถานที่เพาะพันธุ์ในโครงการนี้

3

 

ภาษีก้อนแรกที่รัฐโคโลราโดเก็บได้นั้นสูงถึง 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แต่ที่น่าแปลกก็คือทางรัฐกลับมอบภาษีเหล่านี้ในการพัฒนาโรงเรียนต่างๆ ตามชนบท ที่เคยเป็นหัวหอกหลักในการคัดค้านการทำให้กัญชาถูกกฎหมายซะงั้น เป็นหนึ่งในเรื่องตลกร้ายของแถบนี้เลยทีเดียว

 

ทาง CEO ของโครงการไม่ได้จัดทัวร์แค่รูปแบบเดียวเท่านั้น

4

 

เพราะแน่นอนว่านักท่องเที่ยวย่อมมีทั้งเหล่าผู้ที่ชื่นชอบจริงๆ และอีกกลุ่มก็คือผู้ที่อยากมาเที่ยวชมเฉยๆ เลยแบ่งทัวร์ออกเป็น 2 ประเภทซะเลยทั้งทัวร์แบบสูบและแบบไม่สูบ

นักท่องเที่ยวทั้งสองกลุ่มก็จะมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน เพราะแบบสูบหรือผู้ชื่นชอบนั้นจะเน้นหนักไปที่ความเพลิดเพลินมากกว่า แต่กลุ่มไม่สูบจะมีการตั้งคำถามกับทางทัวร์ไกด์มากกว่าในด้านต่างๆ ทั้งการใช้และผลของมัน

 

ทัวร์ไม่สูบก็มีนะจ๊ะ สำหรับผู้ที่อยากเข้าไปดูหรือหาความรู้เพิ่มเติม

5

 

ร้านขายของที่ระลึก (คงจะเป็นสวรรค์ของหลายๆ คนเลยล่ะ ฮ่าๆๆ)

6

 

ของที่ระลึกที่ว่าก็คือ…

7

 

และในบางโซนจะมีข้อกำหนดให้ผู้เข้าชมสวมชุดป้องกัน ไม่ได้เป็นการกันเราจากสารเคมีอะไรหรอกนะจ๊ะ แต่เป็นการป้องกันเราไปแตะต้นกัญชาของพวกเขาต่างหาก เพราะอาจมีสารปนเปื้อนหรือสารพิษที่ติดเข้าไปกับตัวเราไปทำให้ต้นกัญชาติดเชื้อได้นั่นเอง

 

จะมีทั้งพื้นที่ๆ อนุญาตให้ถ่ายรูปได้และที่ถ่ายไม่ได้ด้วยนะจ๊ะ เพราะฉะนั้นต้องดูป้ายให้ดี

8

 

รูปแบบของทัวร์ก็จะเป็นประมาณนี้เลยจ้า

 

สำหรับทัวร์นี้สนนราคาเริ่มต้นก็จะอยู่ที่ 64$ นะจ๊ะ จะมีรอบเฉพาะวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์เท่านั้น แน่นอนว่าเปิดสำหรับคนที่อายุ 21 ปีขึ้นไป ถ้าใครอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมหรือจองทัวร์ล่ะก็ เข้าไปในนี้ได้เลย Lighthouse Cannabis Project

 

ดูทรงแล้วน่าจะเป็นทัวร์ที่เคลิบเคลิ้มตลอดทริปเลยล่ะ ฮ่าๆๆ ใครมีโอกาสก็ลองไปกันดูเนาะ ที่ทำไปทั้งหมดเนี่ยยย ก็เพื่อความรู้ทั้งน้านนนนนน (เสียงสู๊งงงง ><)

emo-138

 

ที่มา: AplusLighthouse Cannabis Project

Comments

Leave a Reply