ขอแค่โอกาส…เจ้าหนูดาวน์ซินโดรมให้คุณแม่เขียนจดหมายสมัครงานให้ จนสุดท้ายเขาได้ทำงานสมใจ!!

แน่นอนว่าเราไม่สามารถเลือกเกิดได้ แต่นั่นก็ไม่ใช่เหตุผลที่จะไม่ได้รับโอกาสในการพิสูจน์ตัวเองเหมือนอย่างคนอื่นใช่มั้ยล่ะ!?

หนุ่มน้อย Addison Quinn ก็เช่นกัน เขาก็ต้องการโอกาสที่จะพิสูจน์ตัวเองแบบคนอื่นๆ ถึงแม้ว่าจะเกิดมาพร้อมกับอาการดาวน์ซินโดรม แต่ความพยายามและความมุ่งมั่นของเขานั้นแรงกล้าไม่แพ้คนอื่นๆ เลยล่ะ

Addison ในวัย 16 ปี ได้ขอร้องให้คุณแม่ของเขาช่วยเขียนจดหมายสมัครงานให้ เพราะเขาอยากหางานทำในช่วงเวลาว่างจริงๆ และแม่เขาก็ไม่ได้ติดขัดแต่ประการใด แถมยังดีใจสุดๆ ด้วยเสียอีก

 

เขาก็แค่ต้องการโอกาสแบบคนอื่นๆ เท่านั้น…

1

 

หลังจากที่ Lisa แม่ของเขาก็โพสต์ลงในเฟซบุ๊คด้วยข้อความที่ว่า ‘เขาต้องการทำงานจริงๆ ถ้ามีใครต้องการคนทำงานเพิ่มล่ะก็ อย่าลืมติดต่อเราเข้ามานะ…’

ต่อจากนั้นเธอก็โพสต์ภาพของลูกชายในชุดสมัครงาน และจดหมายสมัครงานของเขาที่เขียนเสร็จเรียบร้อยแล้ว

 

จดหมายสมัครงานของเขา

2

 

หลักๆ แล้วก็เขียนอธิบายเกี่ยวกับตัวเขาว่าเรียนอยู่ที่ไหน กำลังเรียนชั้นอะไรอยู่ อยากหางานทำช่วงวันหยุดอาจจะสัก 1-2 ชั่วโมงก็ได้ มีความสามารถพิเศษคือการเช็ดโต๊ะ ทำความสะอาด กวาดถูพื้น และอื่นๆ อีกมากมาย

ถึงแม้จะมีปัญหาเรื่องการพูดนิดหน่อย แต่ก็สามารถเข้ากับผู้คนได้ดี และสามารถทำตามคำชี้แจงสั้นๆ ได้ ยิ่งทำบ่อยๆ ก็จะรู้แล้วว่าควรจะทำอย่างไร

หน้าที่หลักๆ ของเจ้าหนูที่บ้านก็คือซักล้างทำควมสะอาดเสื้อผ้าตัวเอง เอาขยะไปทิ้ง และให้อาหารกับเจ้าตูบที่เลี้ยงไว้ และเขาก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับโอกาสเพื่อจะได้รับประสบการณ์ในการทำงานบ้าง

 

หลังจากโพสต์ลงไปในเฟซบุ๊กก็เป็นที่ฮือฮาอย่างมาก มีคนเข้ามาชื่นชมมากมายเลยทีเดียว

3

 

และล่าสุดเขาก็ได้งานทำสมใจที่ร้านอาหารใน Erina Rugby League Club สโมสรรักบี้ท้องถิ่นที่เขาอาศัยอยู่ Ian Munro ประธานสโมสรได้ออกไปทักทายและต้อนรับเขาด้วยตัวเอง พาเขามานั่งในร้านและถามเขาว่า อยากทำงานที่นี่ไหม ซึ่งเจ้าหนูก็ตอบว่า ‘ได้เลยครับ’

นอกจากนี้ Ian Munro ก็ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ‘ผมคุยกับเขาอยู่พักหนึ่งเลยล่ะ ผมพอดูออกเลยนะว่าเขาเป็นเด็กที่ใช้ได้เลยทีเดียว และถ้ามีสักทางที่เราสามารถช่วยเขาหรือให้โอกาสเขาได้ แน่นอนว่าเราจะทำมัน!!’

 

เป็นเรื่องราวที่น่ารักมากๆ ของเจ้าหนูคนนี้ ก็หวังว่าเจ้าหนูจะมีความสุขกับการทำงานที่นี่นะจ๊ะ ^^

emo-154

 

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply