ทาสแมวขอเคลียร์!! บริจาคแมวให้คนรับไปเลี้ยง แต่พอถามถึงกลับโดนต่อว่าดราม่าซะงั้น

กลายเป็นประเด็นร้อนในกลุ่มคนคนรักแมวเลยทีเดียว เมื่อหญิงสาวรายหนึ่งได้ประกาศหาคนมารับน้องแมวของตัวเองทั้ง 5 ตัวไปเลี้ยง เพราะเนื่องจากเธอไม่มีเวลาพอที่จะดูแลพวกมัน

แต่หลังจากที่มีคนมารับพวกมันไปเลี้ยงแล้วกลับไม่เป็นอย่างที่คาดไว้ เพราะเจ้าของใหม่ดูจะไม่ค่อยให้ความร่วมมือกับเธอสักเท่าไหร่…

 

emo-141

 

เรื่องนี้ถูกเผยแพร่ผ่านกลุ่มทาสเมว โดยคุณ ‎Wichitra Prathumrat เจ้าตัวเล่าว่าเธอได้ยกลูกแมว 5 ตัวให้คนๆ หนึ่งไปเลี้ยงต่อเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา แต่หลังจากรับไปได้ไม่กี่วัน ก็มีแมวตัวหนึ่ง (ตาสองสี) หายไป ทำให้เธอรู้สึกกังวลใจกับสภาพความเป็นอยู่ของแมว

ต่อมาคุณ ‎Wichitra เห็นว่าเจ้าของใหม่ที่รับแมวไปเลี้ยงลงไปเที่ยวที่หัวหิน จึงคอมเม้นขอดูรูปแมวที่รับไปเลี้ยง แต่อีกฝ่ายกลับไม่ได้ให้ความร่วมมือกับเธอ เพราะตนเองกำลังไปพักผ่อนกับครอบครัวจึงมองว่าการคอมเม้นแบบนี้เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม

 

emo-144

 

ข้อความเต็มๆ ของคุณ Wichitra มีอยู่ว่า “ขอโทษนะคะ ขอความเห็นทุกคนหน่อยค่ะ ถ้าเราผิดจะขอโทษน้องเค้า ขอเล่าท้าวความก่อนนะคะ คือเราได้ลงหาบ้านให้น้องแมว ซึ่งน้องคนนี้ ได้มารับไป 5 ตัว มีแม่แมวตาสองสีกับแม่แมวตาสีฟ้า ลูกๆ อีก 3 ตัว”

“พอน้องรับไป เราได้คุยกันก่อนแล้วว่าถ่ายรูปให้ดูบ้างนะเผื่อคิดถึง แต่เอาไปแค่ 2-3 วัน เเมวตาสองสีหายค่ะ น้องก็บอกว่าจะย้ายแมวลงไปบ้านแม่เพราะกลัวหายอีก เราก็โอเคดี มีคนดูแลน้องแมว พอวันนี้น้องเค้าเช็คอินที่หัวหิน ซึ่งน้องเคยบอกว่าบ้านแม่อยู่นั่น”

“เราก็ด้วยความดีใจว่าน้องลงไปหัวหินแล้ว เลยรีบเม้นท์ในรูปที่น้องเช็คอินว่า ถ่ายรูปน้องแมวมาดูบ้างแค่นั้น น้องลบเม้นท์เราออก เราก็ตกใจเลยเข้าไปถามในแชทดีๆ ว่าลบเม้นพี่หรอไม่เห็นแล้ว จากนั่นน้องก็พิมพ์มาตามนี้เลยค่ะ #แคปให้ดูในคอมเม้นท์นะคะ เราผิดมากเลยใช่มั้ยคะ”

 

1

.

2

.

 

3

.

4

 

หลังจากที่เกิดบทสนทนาดังกล่าวขึ้น เจ้าของแมวรายใหม่ก็ได้โพสต์รูปภาพของเข้าแมวตัวหนึ่งที่เธอรับไปเลี้ยง พร้อมกับข้อความว่า “สมชื่ออีปีศาจบริจาคค่ะ เบื่อๆ รำคาญ ให้ทุกตัวรำคาญ”

 

9

 

สำหรับใครที่ยังงงๆ อยู่ ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องนี้กระทบกับทั้งสองฝ่าย จึงมีสมาชิกเฟซบุ๊ครายหนึ่งทำการสรุปเรื่องราวเอาไว้ให้ ว่าที่จริงแล้วมันเป็นอย่างไร และอยากจะให้ทุกคนคอมเม้นท์กันด้วยสติ ไม่ด่าทอกันจนรุนแรงมากเกินไป

ma

 

เหล่าทาสแมวมองเรื่องนี้กันยังไงบ้าง!? ลองแสดงความคิดเห็นกันได้นะ

emo-130

ที่มา Wichitra Prathumrat 

Comments

Leave a Reply