15 บทบาทที่ดีที่สุดของ “The Rock” จนทำให้คนจดจำ ในฐานะนักแสดงซูเปอร์สตาร์!!

ถ้าย้อนไปราวๆ 10 กว่าปีก่อน ใครจะไปนึกว่าสตาร์ดังแห่งวงการมวยปล้ำอย่าง Dwyane Johnson หรือ The Rock จะกลายมาเป็นหนึ่งในดาราฮอลลีวู้ดที่สามารถทำรายได้ได้สูงที่สุด

ยิ่งช่วงนี้ต้องยอมรับเลยว่าเป็นช่วงของเขาจริงๆ เพราะมักจะเห็นหน้าค่าตาของเขาอยู่ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์หลายๆ เรื่องอยู่เสมอ

วันนี้ #่จ่าสิบเหมียว ก็ได้รวบรวมเอา 15 บทบาทการแสดงที่น่าจดจำจนทำให้ The Rock ของเรากลายเป็นดาวค้างฟ้าอย่างทุกวันนี้ จากการจัดอันดับของ ScreenRant ลองมาชมกันได้เลย!!

 

อันดับ 15. HERCULES (HERCULES)

Brett Ratner ผู้กำกับเรื่องนี้บอกว่า ตัวเลือกของเขามีคนเดียว นั่นก็คือ Dwayne เท่านั้น!! เขามีทุกๆ อย่างที่เฮอร์คิวลิสควรมี พละกำลัง ความซื่อสัตย์ และมุมฮาหน่อยๆ และเขาก็ทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว แม้ตอนนั้นจะมีอาการบาดเจ็บจากการแข่งมวยปล้ำมา (คงไม่มีใครนึกล่ะสิว่าตอนนั้นเขาจะบาดเจ็บน่ะ)

1

 

อันดับ 14. GET SMART (AGENT 23)

Dwayne Johnson กับบทบาทตัวประกอบที่ค่อนข้างเด่นเลยทีเดียวในภาพยนตร์เรื่อง Get Smart มีทั้งการโชว์พละกำลังความแข็งแกร่งทางร่างกายที่เป็นซิกเนเจอร์ของเขา รวมถึงมีมุมให้ตลกขำขันกันเบาๆ ส่งผลให้เขาได้งานต่อทั้งเรื่อง Central Intelligence และ Baywatch เลยล่ะสำหรับเรื่องนี้

2

 

อันดับ 13. THE OTHER GUYS (CHRISTOPHER DANSON)

ถึงแม้ว่าเรื่องนี้ Dwayne Johnson จะไม่ได้รับบทเป็นตัวหลัก แต่ก็ถือว่าเขาสามารถทำดีมากๆ จนแฟนๆ หลายคนอาจยกให้เขาเป็นตัวละครในดวงใจเลยล่ะ กับบทบาทของเจ้าหน้าตำรวจมือดีแห่งนิวยอร์ก!!!

3

 

อันดับ 12. SNITCH (JOHN MATHEWS)

ในปี 2013 เขารับบทบาทของ John Mathews ซึ่งอาจจะแหวกแนวคาแร็คเตอร์ที่เขามักจะได้รับอยู่หน่อยๆ เพราะเรื่องนี้จะมีปมเยอะและดราม่านิดๆ เกี่ยวกับยอดคุณพ่อที่ต้องการจะช่วยลูกชายของเขา ที่พัวพันกับคดีเกี่ยวกับยาเสพติด ถึงจะไม่ใช่บทบาทที่เขาได้รับบ่อยๆ แต่ก็แสดงออกมาได้เยี่ยมยอดเลยทีเดียว

4

 

อันดับ 11. GRIDIRON GANG (SEAN PORTER)

ถึงแม้ว่าเขาจะโด่งดังสุดๆ จากวงการมวยปล้ำ แต่ก่อนหน้านั้นถ้าเขาไม่บาดเจ็บรุนแรงไปซะก่อน ตอนนี้คงเห็นเขาเป็นสตาร์ดังของวงการอเมริกันฟุตบอลไปแล้วล่ะ ในปี 1991 ตอนเรียนอยู่เขาก็เคยได้แชมป์ประเทศมาซะด้วย ทำให้การแสดงในบทบาทนี้ของเขาค่อนข้างดูออกมาได้ธรรมชาติและมีเสน่ห์สุดๆ

5

 

อันดับ 10. FASTER (DRIVER)

ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ทำรายได้สูงตูมตามเหมือนเรื่องอื่นๆ หรือว่าเข้าชิงรางวัลต่างๆ แต่ต้องยอมรับว่าเรื่องนี้มีอะไรฮาๆ ให้ได้ชมกันมากโขอยู่ หลักๆ แล้วก็เพราะ The Rock นี่แหละ เกี่ยวกับน้องชายผู้ตามล้างแค้นให้กับการตายของพี่ชาย!!!

6

 

อันดับ 9. PAIN & GAIN (PAUL DOYLE)

จากการกำกับของ Michael Bay เรื่อง Pain & Gain นี้สร้างจากเรื่องจริงของกลุ่มนักเพาะกายที่กลายมาเป็นฆาตกร มีทุนถ่ายทำอยู่ที่ 26 ล้านเหรียญ แต่ทำกำไรได้สูงกว่า 90 ล้านเหรียญด้วยกัน

The Rock แสดงเป็นนักเพาะกายผู้เคร่งศาสนา แต่ก็มีพฤติกรรมชอบเที่ยวกลางคืนและใช้เงินไปกับนักเต้นเปลื้องผ้า ออกจะขัดกันมากๆ เลยทีเดียว ทำให้เขาต้องแสดงอารมณ์ในหลายๆ ด้านที่แตกต่างกัน

7

 

8. SAN ANDREAS (RAYMOND GAINES)

สดๆ ร้อนๆ เลยสำหรับเรื่องนี้หลายๆ คนก็คงได้เข้าไปดูกันในโรงมาแล้ว เรื่องนี้ถือว่าเขารับบทบาทเป็นตัวของตัวเองอย่างเต็มตัว และทำเงินในช่วงเปิดตัวไปอย่างถล่มทลายกว่า 54 ล้านเหรียญ เกี่ยวกับนักผจญเพลิงแห่ง Los Angeles ที่ต้องขับเฮลิคอปเตอร์ออกช่วยผู้คนในหายนะครั้งนี้ (รวมถึงลูกสาวด้วย)

8

 

อันดับ 7. WALKING TALL (CHRIS VAUGHN)

เป็นเรื่องแรกๆ ในการผันตัวจากนักมวยปล้ำสู่อาชีพนักแสดงเลยก็ว่าได้ เป็นการแสดงศักยภาพของเขาว่าเขาสามารถแสดงเป็นตัวละครหลักได้เหมือนกัน มีทั้งความแสบ ดุ และดูพึ่งพาได้ในคนๆ เดียว

9

 

อันดับ 6. JOURNEY 2: THE MYSTERIOUS ISLAND (HANK)

ช่วงปี 2000 นั้นเขาได้มีโอกาสไปถ่ายทำหนังสำหรับเด็กๆ และครอบครัวดูบ้าง หนึ่งในนั้นก็คือเรื่องนี้นี่เอง และในบทบาทนี้เขาก็แสดงให้ทุกๆ คนเห็นว่าสามารถทำได้ดีไม่แพ้บทบาทอื่นๆ ที่เขาเคยผ่านมา

10

 

อันดับ 5. G.I. JOE: RETALIATION (ROADBLOCK)

มาในแนวของเขาเลยล่ะสำหรับเรื่องนี้ แต่ถึงกระนั้นซีรีย์ภาพยนตร์ชุดนี้ก็ไม่ได้ดีเด่นอะไรมากมายนักจนเกือบจะไม่ได้มีภาค 2 ออกมา แต่ทางโปรดิวเซอร์ก็มีแผนการดึงเรทติ้งของเรื่องนี้ขึ้นมานั่นก็คือ The Rock นี่เอง

ถึงแม้ว่านักวิจารณ์จะไม่ได้ให้เรทเรื่องนี้สูงมาก แต่แฟนๆ กลับมองต่างออกไป และทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถทำเงินได้สูงถึง 375 ล้านเหรียญ ด้วยต้นทุนอยู่ที่ 130 ล้านเหรียญเลยทีเดียว!!!

11

 

อันดับ 4. THE RUNDOWN (BECK)

ถึงแม้ว่าเรื่องนี้จะไม่โด่งดังอะไรนัก แต่ก็ทำให้ภาพลักษณ์ของ Dwayne Johnson ที่ถึก ทน แกร่ง ได้แบบสุดๆ และเป็นการกรุยทางในบทบาทแอคชั่นคอมเมดี้ของเขาได้อย่างดีเลยทีเดียว

12

 

อันดับ 3. CENTRAL INTELLIGENCE (BOB STONE/ROBBIE WHEIRDICHT)

เป็นบทเก่งของเขาเลยทีเดียวกับภาพยนตร์แนวแอคชั่นฮาๆ แบบนี้ แถมเหล่านักวิจารณ์ก็ชอบมากซะด้วยสิ และยิ่งได้ประกบคู่กับนักแสดงอย่าง Kevin Hart ยิ่งทำให้เรื่องนี้ได้รับคำชมอย่างมาก แถม The Rock ก็ยังแสดงได้ดีสุดๆ จนถูกยกย่องว่านี่อาจเป็นบทบาทที่ดีที่สุดของเขาเลยล่ะ!!

13

 

อันดับ 2. THE SCORPION KING (MATHAYUS)

เขาเคยได้รับบทบาทเล็กๆ ใน The Mummy Returns มาก่อน (เป็นตัวร้าย) แต่ครั้งนี้เขาได้เป็นตัวเอกของเรื่อง ภาคก่อนการกำเนิดของ The Mummy เกี่ยวกับประวัติและความเป็นมาของราชันย์แมงป่อง

แถมยังเปลี่ยนแนวภาพยนตร์ให้เป็นแอคชั่นคอมเมดี้เหมาะกับคาแร็คเตอร์ของเขาสุดๆ ส่งให้เป็นหนึ่งในบทบาทที่น่าจดจำที่สุดของเขาในฐานะนักแสดงเลยล่ะ

14

 

อันดับ 1. THE FAST AND THE FURIOUS FRANCHISE (LUKE HOBBS)

ทั้งความดังของซีรีย์ชุดนี้ รวมถึงบทบาทอันเหมาะสม คงไม่มีใครปฏิเสธล่ะว่านี่คือบทบาทที่น่าจดจำที่สุดของเขา ถึงแม้จะไม่ได้เป็นตัวละครหลักตัวเดียวของเรื่อง แต่ต้องบอกว่าเขาทำตัวละครของเขาออกมาได้ดีสุดๆ ตั้งแต่ภาค 5 ที่ต้องไปไล่ล่าตัวหลักที่รับบทโดย Vin Diesel ในบราซิล จนถึงภาค 7 ตอนนี้เขาก็โผล่มาถึง 3 ภาคแล้วล่ะ!!

15

 

และนี่ก็คือทั้ง 15 บทบาทน่าจดจำตลอดอาชีพนักแสดงของเขา หรือเพื่อนๆ มีเรื่องไหนที่อยากแนะกันเป็นพิเศษ ก็คอมเม้นท์กันเข้ามาได้เลยน้าาาา

emo-158

 

ที่มา: Screenrant

Comments

Leave a Reply