ครูจีนใช้เทคโนโลยีจดจำใบหน้า ตรวจว่านักเรียนคนไหนเบื่อ จะได้สอนให้ดีขึ้น!!

ปัจจุบันอาจารย์หลายท่านก็หันมาใช้เทคโนโลยีต่างๆ ในการช่วยสอนหนังสือ นอกจะจะสะดวกมากยิ่งขึ้นแล้วยังทำให้นักเรียนสามารถเข้าใจและสนใจการเรียนมากยิ่งขึ้นด้วย

แต่สำหรับ Wei Xiaoyong อาจารย์ภาควิทยาศาสตร์ประจำมหาวิทยาลัย Sichuan University ของจีน เขาได้ใช้เทคโนโลยีที่เหนือไปกว่านั้น นั่นก็คือการจดจำใบหน้าของนักเรียนแต่ละคน เพื่อให้เกิดความน่าสนใจในการสอนมากยิ่งขึ้น

 

bb_wei_facial_reading_tool_2-large_trans31-nft0w9qdqglwu63xgbrkffiik_r_qynmdlmbf_8u

 

ก่อนหน้านี้เมื่อ 5 ปีที่แล้ว เขาเคยใช้เทคโนโลยีชิ้นนี้เพื่อการตรวจว่านักเรียนคนไหนเข้าเรียนบ้าง ตอนแรกก็เอาไว้เช็คชื่อนักเรียนอย่างที่หลายๆ คลาส ในหลายๆ สถาบันทำกันน่ะแหละ

แล้วหลังจากนั้นก็พัฒนามาเรื่อยๆ จนถึงตอนนี้ ที่ตรวจจับใบหน้าสามารถตรวจจับความรู้สึกของนักเรียนได้แล้ว และทีนี้ก็เลยนำมาประยุกต์เข้ากับการสอน

 

ในการเทคโนโลยีชิ้นนี้ทำให้เรารู้ว่าเด็กรู้สึกยังไงกับเนื้อหาที่เขาได้สอนไป ตรงจุดไหนที่นักเรียนชอบ ตรงจุดไหนที่นักเรียนในห้องไม่ชอบ หรือเกิดอาการเบื่อ

จากนั้นเขาก็เก็บข้อมูล และสามารถนำไปปรับปรุงได้ ซึ่งเป็นผลดีต่อทั้งนักเรียนและครูผู้สอนด้วยเช่นกัน

 

bbb_facial_reading_tool_1-large_transnzqiipf6tgl-to2u-or8sixtggih3tqjfdlrxhdd2js

 

นอกจากนี้เขายังแนะนำให้อาจารย์ท่านอื่นได้ลองนำไปใช้ด้วย และหวังว่าเทคโนโลยีชิ้นนี้จะใช้อย่างแพร่หลายเพื่อให้เกิดการสอนที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด

เห็นแล้วน่าลองเอามาใช้ที่บ้านเราดูนะ โดยเฉพาะอาจารย์บางคนที่นักเรียนบ่นเหลือเกินว่าสอนได้น่าเบื่อ ตรงจุดนี้อาจจะเป็นทางออกเล็กๆ ของการศึกษาและแนวทางการสอนให้นักเรียนรู้สึกสนุกด้วยก็ได้…

emo-135

ที่มา telegraph

Comments

Leave a Reply