คุณจะมีข้ออ้างอะไรอีก… Steve Alexy หนุ่มพิการทางสมอง เคลื่อนไหวลำบาก ก็ฟิตหุ่นได้

ขอแค่เราตั้งใจ อุปสรรคอะไรก็ไม่สามารถขัดขวางเราได้ และวันนี้ เรื่องราวสุดประทับใจของหนุ่มนักเพาะกายที่มีปัญหาทางสมองคนนี้ก็จะทำให้เพื่อนๆ ได้รู้ว่ามันไม่ใช่คำกล่าวที่เกินจริงแต่อย่างใด

Steve Alexy เป็นนักเพาะกายวัย 41 ปีที่มีปัญหาทางสมอง เขาเป็นโรค CP ย่อมาหรือ Cerebral Palsy ตั้งแต่เด็กๆ

กล่าวคือ เขาจะมีปัญหาเกี่ยวกับการควบคุมการทำงานของกล้ามเนื้อ อย่างที่เราเคยเห็นบางคนที่ควบคุมตัวเองลำบาก เดินหรือยกแขนขาได้แบบไม่ปกติ

เพราะว่ากล้ามเนื้อสมองของเขาเสียหายตั้งแต่ช่วงที่ยังเจริญเติบโตไม่เต็มที่ แถมไม่สามารถแบ่งตัวเพื่อทดแทนส่วนที่เสียหายได้ ทำให้พวกเขาไม่มีโอกาสจะกลับมาสู่ภาวะที่ปกติอีกแล้ว…

 

Steve Alexy ผู้โชคร้ายมีปัญหาทางสมองมาตั้งแต่เด็กๆ

bodybuilder

 

16 ปีก่อนเขาเลยตัดสินใจที่จะออกกำลังกายเพื่อช่วยในเรื่องของกล้ามเนื้อ ทำให้เขามีพละกำลังและขยับตัวได้ดีขึ้น แต่กระนั้นเขาก็เริ่มสนใจและเริ่มความท้าทายใหม่ๆ ด้วยการบอกกับเทรนเนอร์ของเขาว่า ‘ผมอยากเป็นนักเพาะกายครับ’

ตั้งแต่นั้นมาเขาก็เริ่มเพาะกายเพื่อการแข่งขัน ด้วยแรงผลักดันและความมุ่งมั่นที่ว่าต้องการจะพิสูจน์ให้คทั่วไปได้เห็นว่าคนที่มีปัญหาทางสมองและการขยับร่างกายแบบเขานั้นก็สามารถทำได้เช่นกัน

และไม่ว่าใครก็ไม่ควรดูถูกศักยภาพของคนที่ประสบปัญหาแบบเขา!!!

 

นอกจากนี้การออกกำลังกายก็ทำให้อาการ CP ของเขาทุเลาลง และสามารถเคลื่อนไหวได้ดีขึ้นอย่างมาก

maxresdefault

 

และล่าสุดเขาก็เข้าร่วมการประกวดเพาะกาย ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับเหล่าผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก แม้การโพสต์ท่าของเขาจะดูเก้ๆ กังๆ แต่ทุกคนก็รู้ว่าเขาควบคุมตรงนั้นไม่ได้…

สิ่งสำคัญก็คือ เขาฟิตหุ่น อดทนยกเวท จนได้กล้ามเนื้อเหล่านี้มาต่างหาก!!!

000

 

ในการแข่งขันครั้งนี้เขาได้รับรางวัล ‘ผู้ประสบความสำเร็จในการเพาะกายอย่างโดดเด่น’ มาด้วยล่ะ แถมผู้ชมหลายร้อยคนทั้งหอประชุมก็ต่างลุกขึ้นและปรบมือเพื่อให้กำลังใจกับเขาด้วย

 

มาชมคลิปการเข้าประกวดของเขากันได้เลย

ใครดูไม่ได้คลิกชมได้ที่นี่

Respect! “Steve has cerebral palsy, but it doesn’t have him. He set goals and crushed them!” – (@itsjustsuzi)

โพสต์โดย Simplyshredded.com | The Ultimate Lifting Experience บน 12 กันยายน 2016

 

ไม่ว่าอุปสรรคจะยากลำบากสักแค่ไหน ถ้าหัวใจเรากล้าที่จะทำและเต็มที่กับมันแล้วล่ะก็ หนทางย่อมมีเสมอแหละ เหมือนกับเรื่องราวของเจ้าหนุ่มพิการทางสมอง แต่หัวใจเกินร้อยคนนี้!!

emo-153

 

ที่มา: Raredr

Comments

Leave a Reply