ว่ากันว่านี่คือ… 19 หนังสยองขวัญยอดเยี่ยมที่สุด รับประกันในความฮาร์ดคอร์!!

เชื่อว่ามีใครหลายๆคน ที่ชื่นชอบการทำให้หัวใจตัวเองมันเต้นรัว พร้อมด้วยอาการหลอนที่มาจากการดูหนังสยองขวัญทั้งหลายแน่ๆ

และสำหรับผู้ชื่นชอบหนังสายโหด ที่เต็มไปด้วยเลือด ความเจ็บปวด และการทรมาณ เราขอแนะนำให้รู้จักกับ 19 หนังสยองขวัญที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล แต่ขอเตือนไว้ก่อนว่า หลายๆเรื่องดูแล้วอาจทำให้เกิดอาการอึนๆ จิตตก ไปหลายวันกันเลยทีเดียว

(เป็นลิสต์ที่รวมหนัง 19 เรื่อง โดยไม่ได้จัดเรียงว่าอันไหนดีที่สุด)

 

1. Dead Alive / Braindead (1992)

เมื่อลิงบ้าตัวหนึ่งเผลอไปกัดใส่ผู้หญิงเข้า ทีนี้ละชิบหายวายป่วนกันไปทั้งเมือง เพราะเชื้อในลิงมันเปลี่ยนให้คนกลายเป็นซอมบี้ ออกมาไล่ล่าฆ่าแกงกันเอง

แม้แต่ผู้กำกับ Roger Ebert ยังบอกเองเลยว่า นี่คือผลงานที่น่าสยองและสะอิดสะเอียนที่สุด ที่เค้าเคยกำกับมา

1-tile

 

2. Cabin Fever (2002)

กลุ่มเพื่อนนักศึกษาออกมาเช่าบ้านพักตากอากาศกลางป่าเขา แต่แล้วก็ต้องโดนไวรัสที่มาจากไหนก็ไม่รู้ ค่อยๆกัดกิ้นเนื้อในร่างกาย จนตายไปทีละคนสองคน

2

 

3. ABCs of Death

เป็นหนังที่กำกับโดยผู้กำกับ 26 คน ประกอบไปด้วยตอนสั้นๆ 26 ตอน เกี่ยวกับความตายหลากหลายรูปแบบตามพยัญชนะตัวอักษรในภาษาอังกฤษ มีตั้งแต่สู้กับหมาแล้ววตาย ไปจนถึงสำเร็จความใคร่แล้วตายก็มี นี้มันหนังอะไรกันเนี่ย!!??

3

 

4. I Spit on Your Grave (1978)

หนังอีกเรื่องที่คนจดจำกันในความเถื่อนดิบ และการเอาคืนอย่างสาสมของนางเอกที่โดนข่มขืน จนกระทั่งมีการนำมาสร้างภาครีเมคด้วยเช่นกัน

4

 

5. Evil Dead (2013)

ต้นฉบับบอกเอาไว้ว่า.. ถึงแม้ว่าหนังจะโหดมาก จนทำให้ใครหลายคนดูไม่จบ แต่พล็อตเรื่องและการผูกปมในหนังก็น่าติดตามเช่นกัน

5

 

6. House of 1000 Corpses (2003)

ครอบครัวหนึ่งเกิดรถเสียหลังจากที่รับคนแปลกหน้าที่ขอติดรถไปด้วย คนแปลกหน้าจึงชวนพวกเขาไปพักที่บ้านก่อน ตอนแรกดูเหมือนว่าจะเป็นวันหยุดแทนแสนสนุกสนาน ที่ไหนได้ กลายเป็นว่าโดนไล่ล่า และตามฆ่าซะงั้น

6

 

7. Inside (2007)

หนุ่มเพี้ยนไม่รู้คิดอะไร แอบบุกเข้าไปในบ้านของผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ เพียงเพราะอยากจะนำเด็กที่อยู่ในท้องออกมา (คิดบ้าอะไรอยู่?) แต่หนุ่มคนนี้คิดผิด ชีวิตเปลี่ยนกันเลยทีเดียว

7

 

8. Ichi the Killer (2001)

หนังที่สร้างมาจากการ์ตูนญี่ปุ่น โดยใช้ชื่อเดียวกัน ในหนังไม่มีฉากไหนที่ไม่เห็นเลือด เพราะไม่ว่าพี่แกจะไปตีกับใคร ทำร้ายใคร มันก็มีเลือด และความดิบเถื่อน ตามสไตล์ญี่ปุ่น ให้เห็นอยู่ทั้งเรื่อง ทำเอาจิตตกใช้ได้เลยแหละ เรื่องนี้ #เหมียวบ็อบ ขอแนะนำเลย

8

 

9. Martyrs (2008)

หลังจากที่หญิงสาวสองคนถูกทารุณกรรมอย่างโหดร้ายกับร่างกายของเธอ ถึงเวลาแล้วที่พวกเธอจะกลับมาแก้แค้นอีกครั้ง แน่นอนว่ามีฉากฮาร์ดคอร์แบบให้คุณดูจนไม่อยากจะดูเลยล่ะ

9

 

10. Excision (2012)

เมื่อนักเรียนมัธยมปลายคนหนึ่ง มองเห็นภาพของตัวเอง และเพื่อนๆ ถูกฟันจนขาดวิ่น แต่ไม่ได้จบแค่นั้น เพราะเธอกลับสนุกกับการฝัน และใช้มันเป็นเครื่องมือตอบสนองความใคร่ทางเพศอีกต่างหาก

10

 

11. Human Centipede (2009)

เป็นหนังที่ขอบอกเลยว่า จิตหลุดใช้ได้เลย เมื่อหมอศัลยกรรมจิตป่วย จับมนุษย์มาทำเป็นตะขาบ โดยการยึดปากติดกับรูทวาร พอเวลาจะเคลื่อนที่ไปไหน เหยื่อผู้โชคร้ายก็ต้องเดินตามกันไปเหมือนตะขาบ จะโหดไปไหนเนี่ย

11

 

12. Dead Snow (2009)

เมื่อกลุ่มนักศึกษามาเช่าบ้านพักในช่วงวันหยุดอีสเตอร์ แต่ไม่รู้อีท่าไหนโดนซอมบี้ทหารนาซีบุกเล่นงานเข้า ถ้าอยากจะเห็นเลือด และความฮา เราขอแนะนำเลย

12

 

13. Hostel (2005)

หนังโหดที่จะทำให้คุณกลัวการท่องเที่ยว และการพักผ่อนในโฮสเทลต่างถิ่น นอกจากเนื้อเรื่องจะโหดเหี้ยมแล้ว ความสมจริงของมันก็เล่นซะเรากลัว และเชื่อว่ามันเกิดขึ้นจริงๆเลย

13

 

14. The Green Inferno (2013)

หนังที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่อง ‘เปรตเดินดินกินเนื้อคน’ เป็นเรื่องราวของกลุ่มนักกิจกรรมที่ต้องต่อสู้ดิ้นรน เอาชีวิตรอดออกมาจากชนเผ่าหนึ่ง… ที่ชอบกินเนื้อมนุษย์!!!

14

 

15. Maniac (1980)

เรื่องราวของฆาตกรต่อเนื่องหญิงโรคจิต ชอบจับเหยื่อมาฆ่าหั่นศพเป็นชิ้นๆ และแต่งตัวหุ่นจำลอง ด้วยเสื้อผ้าจากเหยื่อที่ถูกฆ่า เป็นหนังที่ทำให้สะอิดสะเอียน และจิตตกได้ดีทีเดียว

15

 

16. A Serbian Film (2010)

เรื่องราวที่เล่นซะเหมือนจริงสุดๆ เมื่อดาราหนังโป๊สาวต้องการสร้างรายได้เพิ่ม เธอจึงตกลงรับงานแสดงหนังศิลปะ ซึ่งอันที่จริงแล้วมันคือแผนลวงการทำหนัง Snuff และต้องเจอกับไอ้หนุ่มโรคจิตผู้คลั่งไคล้การมีอะไรกับซากศพ หนังเรื่องนี้ยังได้ขึ้นชื่อว่าเป็นหนังที่น่ารังเกียจที่สุดตลอดกาลอีกด้วย

16

 

17. Saw II (2005)

อันที่จริงหนังซอว์ ก็มีหลายภาค แต่ภาคที่เราแนะนำและรู้สึกว่ามันชวนหวาดเสียวที่สุดต้องเป็นภาค 2

(สปอยล์!! โดยเฉพาะในฉากที่ผู้หญิงต้องตกลงไปในบ่อเข็มฉีดยา และควานหากุญแจที่อยู่ในนั้น)

หูยยยยเห็นแล้วเจ็บแทน เป็นฉากที่ทำร้ายจิตใจคนดูได้โหดเหี้ยม อำมหิต สุดๆ

17

 

18. High Tension (2003)

หนังฆ่ากันโหดๆ มีตั้งแต่เสียงกระดูกถูกบด ไปจนถึงฉากที่ตัวร้ายถูกเอาคืน ด้วยการทรมาณจากเครื่องมือที่มีหนามแหลมทั้งหลาย เอาเป็นว่าเรื่องนี้จะทำให้คุณสติแตกแทบบ้าได้เลย ใครใจถึงก็ลองดูเลย…

18

 

19. Cannibal Holocaust (1980)

เชื่อว่าหลายๆคนรู้จักหนังเรื่องนี้ดิ ในชื่อภาษาไทยว่า ‘เปรตเดินดินกินเนื้อคน’ เป็นเรื่องแรกๆของการทำหนังในแบบที่ชวนสะอิดสะเอียน และสยองขวัญ มันสมจริงซะจนมีหลายฝ่ายกล่าวหาว่าผู้กำกับถ่ายจากของจริง มีคนตายจริงๆ แหมเป็นผู้กำกับคงดีใจแย่ ที่ทำหนังให้สมจริงซะจนคนด่ากันเพียบ ฮ่าๆๆๆ

19

สำหรับคอหนังสายโหดไม่ควรพลาดเลยนะจ๊ะ แต่ขอเตือนไว้ก่อนเลยว่า บางเรื่องดูแล้วทำเอาจิตตกไป 3 วัน 7 วัน กินข้าวไม่ลงกันไปเลยก็มี ^ ^

emo-124

ที่มา: BuzzFeed

Comments

Leave a Reply