7 คนที่ทำอะไร ‘แตกต่างจากตัวตน’ เพราะสิ่งที่เห็น อาจไม่ใช่สิ่งที่เป็นเราจริงๆ…

คนเรามักจะมีสิ่งที่ชื่นชอบแตกต่างกันไป ในแต่ละคนอยู่แล้ว บางคนอาจจะชอบเล่นดนตรี ชอบเล่นกีฬา ก็ว่ากันไปตามความชอบของแต่ละคน

แต่สำหรับ พวกเขาทั้ง 7 คนนี้ ขอบอกเลยว่าไม่ธรรมดา เพราะสิ่งที่พวกเขาเป็น กับสิ่งที่พวกเขาทำนั้น มันช่างแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เราตามไปดูกันเลยดีกว่า…

 

1. Yohio นักร้องชายในมาดสาวน้อย

จากเด็กหนุ่มชาวสวีเดน ที่หลงใหลในวัฒนธรรมญี่ปุ่นอย่างจริงจัง ทำให้เค้าเริ่มที่จะศึกษาภาษา และวัฒนธรรมญี่ปุ่น จนในที่สุดเขาก็ได้กลายเป็นนักร้องชาย แต่งตัวแบบสาวน้อย แถมยังปั่นกีต้าร์ได้เทพสุดๆอีกต่าหาก หูยยเจ๋งอ่ะ

1

 

และนี่คือหนึ่งในผลงานของเค้า ลองไปฟังกันดู

 

2. คุณปู่ชาวจีนผู้เป็นนายแบบให้เสื้อผ้าวัยสาว

Liu QianPing คุณปู่วัย 72 ปี เป็นที่โด่งดังระดับหนึ่งในประเทศจีน หลังจากที่เขาได้เริ่มต้นชีวิตบั้นปลายกับการเป็นนายแบบให้กับเสื้อผ้าวัยสาว ซึ่งแรกเริ่มแกก็แค่ลองใส่เสื้อผ้าของหลานสาวแล้วนำมาถ่ายรูปเล่นๆเท่านั้นแหละ แต่พอกระแสเริ่มดัง คุณปู่กลายเป็นที่รู้จัก ทีนี้แกก็ได้เป็นนายแบบรุ่นเก๋ากับเค้าซักที

2

 

3. ชายหน้าสวย ผู้รับหน้าที่เป็นนางแบบ

Stanyslas Fedyanin หนุ่มวัย 16 ปี จากกรุงมอสโคว ประเทศรัสเซีย ด้วยรูปร่างและใบหน้าของเขา ที่ดันเหมือนกับผู้หญิงที่มีรูปร่างผอมเพรียว ด้วยความสูงถึง 180 ซม. น้ำหนักเพียงแค่ 45 กิโลกรัม ทำให้เค้าได้ขึ้นชื่อว่าเป็นนางแบบที่มีรูปร่างและใบหน้า เพอร์เฟ็คที่สุด!!

3

 

4. สาวสุดฮ็อตผู้กลายมาเป็นนายแบบ

Elliott Sailors เธอคืออดีตนางแบบมืออาชีพ มีรูปร่างที่เซ็กซี่ และดูฮ็อตสุดๆ แต่ปัจจุบันเธอเปลี่ยนจากอาชีพนางแบบ มาเป็นนายแบบแทน แถมยังไปได้ไกลกว่าการเดินบนเส้นทางเดิมของเธออีกด้วย แถมตอนนี้เธอยังได้เซ็นสัญญากับบริษัทเสื้อผ้าชาย ที่อยู่ในเครือของ Ford ด้วยนะ เจ๋งไปเลย!!

56ab1483c77ba

 

5. แพทย์หญิงคนแรกในอังกฤษ ที่ต้องปลอมตัวเป็นผู้ชาย นานถึง 46 ปี

Margaret Ann Bulkley หรือที่ผู้คนรู้จักกันในชื่อของ Dr. James Barry ในอดีตเธอเคยสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นแพทย์หญิงคนแรกสุดในอังกฤษ แต่ก่อนหน้านั้นเธอปลอมตัวเป็นผู้ชายมาโดยตลอด ตั้งแต่ปี 1812 หลังจากที่เธอเรียนจบ จวบจนความลับได้ถูกเปิดเผยในวันสุดท้ายที่เธอเสียชีวิตเมื่อปี 1865

56ab14a237409

 

6. หญิงชาวผิวสี ที่ได้รับการจ้างงาน เพราะเธอแจ้งว่าเป็นคนผิวขาว

ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2010 หลังจากที่เธอถูกเลิกจ้างมานานถึง 2 ปี Yolanda Spivey ได้ลองคิดค้นการทดลองบางอย่างขึ้น เธอสร้างเรซูเม่ใหม่ขึ้นมา ทั้งๆที่ประสบการณ์หรือข้อมูลทุกอย่างยังคงเดิม เว้นแต่ว่าเธอเปลี่ยนชื่อเป็น Bianca White และแจ้งว่าเธอคือคนผิวขาว

หลังจากนั้นไม่ถึงอาทิตย์ เธอก็ต้องอึ้งกับผลที่ตามมา เพราะใบสมัครที่เป็นตัวจริงของเธอไม่ได้รับการติดต่อกลับมาเลย แต่ใบสมัครที่เธอแสร้งทำมันขึ้นมา ได้รับการตอบกลับจากนายจ้างอย่างล้นหลาม นี่ขนาดปี 2010 แล้วนะเนี่ย!!

56ab14b784d80

 

7. ชายผู้แต่งตัวเป็นบิ๊กฟุต

เรื่องราวของ Mick Dodge ชายผู้เป็นเหมือนดั่งผู้พิทักษ์ป่าไม้ หลังจากที่เขาเบื่อหน่ายกับชีวิตในเมืองเต็มทน เขาก็ตัดสินใจย้ายออกมาอาศัยอยู่ในป่า ทางตะวันตกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ ที่ๆนักท่องเที่ยวหลายคนมักจะคิดว่าเขาคือ ‘บิ๊กฟุต’

ซึ่งอันที่จริงแล้ว เขาก็คือชายรูปร่างยักษ์ที่เบื่อกับการอยู่ในเมืองอันแสนวุ่นวาย แต่ดั๊นนนไปเหมือนกับตัวประหลาดในตำนานซะได้

56ab14c9e0776

บางทีจังหวะชีวิตก็พาให้เราได้ไปทำอะไรที่มันไม่คุ้นเคย หรือตรงกันข้ามกับความเป็นตัวตนของเราแบบสุดๆ เหมือนกับพวกเขาทั้ง 7 คนนี้แหละ…

emo-130

ที่มา: Orzzzz

Comments

Leave a Reply