16 บทบาทภาพยนตร์ที่น่าจดจำของ Tom Hanks ที่คุณควรจะมีโอกาสได้ชมให้ครบ!!

ถ้าจะพูดถึงดาราชายของฝั่งฮอลลีวู้ดแล้วล่ะก็ รอบรองว่าชื่อของ Tom Hanks จะต้องโผล่เข้ามาในลิสต์อันดับต้นๆ ของเพื่อนๆ กันอย่างแน่นอน เพราะกว่า 30 ปีที่ผ่านมา เขาก็ฝากผลงานสุดน่าประทับใจไว้ประดับวงการหลายๆ เรื่องตั้งแต่ 

จาก Bosom Buddies ซีรีย์ตลกที่ฉายทางทีวีเรื่องแรกที่เขาเล่น จนไปถึงเรื่องที่ทำให้เขาได้รับรางวัลออสการ์ อย่าง Philadelphia หรือมาจนถึงเรื่องล่าสุดของเขา Sully

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปชม 16 บทบาทที่น่าจดจำตลอดกาลในอาชีพนักแสดงของเขาล่ะ!!

 

บทบาทล่าสุดของเขา Sully จากนวนิยาย Miracle on the Hudson

0

หนังเรื่องล่าสุดที่เขาแสดง กำกับโดย Clint Eastwood โดยขับรับบทบาทเป็น Chesley ‘Sully’ Sullenberger กัปตันที่ร่อนเครื่องบินบนแม่น้ำฮัดสันหลังเกิดเหตุเครื่องยนต์ขัดข้องทำให้ต้องแลนดิ้งฉุกเฉิน

 

16. Rick Gassko ในเรื่อง “Bachelor Party” (1984)

บทบาทที่เขาได้รับเป็นเรื่องแรกๆ เลยทีเดียว เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชายหนุ่มที่กำลังจะแต่งงาน แน่นอนล่ะว่าต้องมีปาร์ตี้สละโสดกันบ้าง เพื่อนของเขาเลยจัดให้ซะสาสมเลยทีเดียว

1

 

14. James B. Donovan ใน “Bridge of Spies” (2015)

ถึงแม้ว่าบทบาทในหนังของ Steven Spielberg จะเป็นโปรไฟล์ที่ดีที่ควรนำมาประดับในลิสต์ แต่ในลิสต์นี้ ก็ได้รับไปเพียงแค่อันดับ 14 เท่านั้นนะจ๊ะ

3

 

13. Professor G.H. Dorr ใน “The Ladykillers” (2004)

ออกจะแหวกแนวไปหน่อยเพราะ Tom Hanks นั้นเป็นดาราที่มักจะได้แต่บทคนดีเสมอ ครั้งนี้คงใกล้เคียงกับคำว่าตัวร้ายอย่างที่สุดแล้วล่ะ เพราะลุคนี้เขามาในมาดโจรสุดเนี๊ยบ

4

 

12. “A League of Their Own” (1992)

ครั้งนี้ Hanks รับบทบาทนักกีฬาเก่าที่ถูกจ้างวานให้ไปเป็นโค้ชในลีคของทีมหญิง นับว่าเป็นภาพยนตร์ตลกโรแมนติกที่ดีที่สุดที่เขาเคยแสดงมา บอกได้เลยว่าจะกลายเป็นหนังที่ประทับใจเพื่อนๆ อย่างมิรู้ลืมเลยทีเดียว

5

 

11. Carl Hanratty ใน “Catch Me If You Can” (2002)

ครั้งนี้เขาต้องรับบทบาทเป็น FBI ที่ตามล่าวายร้ายอัจฉริยะอย่าง Frank ที่รับบทบาทการแสดงโดย Leonardo DiCaprio ต้องบอกว่าเป็นงานยากจริงๆ สำหรับเขาที่ต้องตามจับวายร้ายคนนี้ไปกว่าครึ่งโลก

6

 

10. Chuck Noland ในเรื่อง “Cast Away” (2000)

หลังจากเครื่องบินตก ครั้งนี้ Hanks ต้องดิ้นรนและเอาชีวิตรอดอยู่บนเกาะร้าง จะว่าไปแล้วเขาแสดงเองเกือบทั้งเรื่อง ที่น่าแปลกก็คือ เขาสามารถดึงความสนใจของเหล่าคนดูได้อยู่หมัดเลยทีเดียว เรื่องนี้ทำให้เขาถูกเสนอชื่อเข้ารับรางวัลออสการ์อีกเรื่องหนึ่งด้วย

7

 

9. Jim Lovell จากเรื่อง “Apollo 13” (1995)

นักบินอวกาศของ NASA ที่ต้องไปช่วยชีวิตหลังถังออกซิเจนที่นำไปดันระเบิด พร้อมกับประโยคที่กินใจคนดูจนกลายเป็นตำนานอย่าง “Houston, we have a problem”  ก็มาจากเรื่องนี้นี่แหละ

8

 

8. Sam Baldwin in “Sleepless in Seattle” (1993)

ใครจะไปนึกล่ะว่าเรื่องนี้ Hanks และ Meg Ryan จะให้กำเนิดหนึ่งในหนังรักโรแมนติกที่ดีที่สุดออกมา เป้นข้อพิสูจน์อย่างดีเลยล่ะในตอนนั้นว่าเขาก็แสดงหนังแนวนี้ออกมาได้น่าประทับใจเช่นกัน

9

 

7. Captain Richard Phillips จากเรื่อง “Captain Phillips” (2013)

สร้างจากเรื่องจริงของ กัปตันเรือที่ถูกโจรสลัดโซมาลีจี้เรือของเขา ซึ่งเขาต้องควบคุมสถานการณ์อันตรายและความเสื่อยงทั้งหมดในครั้งนี้ โดยมีชีวิตของเขาและลูกเรือเป็นเดิมพัน ถึงจะเป็นที่เขาแก่ขึ้นมากแล้ว แต่ฝีมือก็ยังไม่ตก ถือว่าทำออกมาได้น่าประทับใจสุดๆ

10

 

6. Josh ในเรื่อง “Big” (1988)

กลายเป็นภาพยนตร์ดราม่าเรื่องแรกเลยล่ะที่เขาแสดง (ถึงแท้จริงแล้วจะเป็นแนวตลกๆ ก็ตาม แต่ต้องยอมรับว่าแอบซึ้งมากๆ) เกี่ยวกับชีวิตของเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่อยากเป็นผู้ใหญ่ ซึ่งก็มารู้ทีหลังว่าแท้จริงแล้วชีวิตไม่ได้มีอะไรแค่นั้น

11

 

5. Allen Bauer ในเรื่อง “Splash” (1984)

หนึ่งในบทบาทที่น่าจดจำที่สุดของเขาอย่างไม่ต้องสงสัย เกี่ยวกับชายที่ตกหลุมรักกับนางเงือก (Daryl Hannah) แถมยังเป็นผลงานชิ้นแรกๆ ของผู้กำกับมือทองยุคปัจจุบันอย่าง Ron Howard ด้วยล่ะ

12

 

4. Andrew Beckett ในเรื่อง “Philadelphia” (1993)

นี่คือบทบาทแรกที่ทำให้เขาได้รับรางวัลออสการ์ จากการแสดงเป็นผู้ป่วยเอดส์ที่ไม่ได้รับความยุติธรรมในสังคม และแน่นอนงานนี้เขาต้องหาทนายมาฟ้องบริษัทของเขา!!!

13

 

3. Forrest Gump จากเรื่อง “Forrest Gump” (1994)

พูดตามตรง ถ้าไม่มีเรื่องนี้ก็คงไม่ได้แล้วล่ะ อีกหนึ่งเรื่องที่ทำให้เขาได้รับรางวัลออสการ์ และกลายเป็นว่าเรื่องนี้อาจจะเป็นเรื่องที่ทำให้เขาเป็นที่จดจำของคนทั้งโลกมากที่สุด เรื่องราวของชายปัญญานิ่ม ที่ดันไปอยู่ในเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ของประเทศเกือบแทบจะทั้งหมด จะทำให้คุณน้ำตาไหลอย่างไม่รู้ตัวเลยล่ะ

14

 

2. พากย์เสียงภาษาอังกฤษให้ตัวละคร Woody ใน “Toy Story” (1995) และพากย์ต่ออีก 2 ภาครวด

อีกหนึ่งตัวละครที่เขาจะผูกพันด้วยมากที่สุด ถ้าพูดกันตามเทคนิคแล้วล่ะก็ เขาก็คือ Woody นั่นแหละ บ้างก็ว่าในตอนนั้นเสียงของเขาที่มาเป็นนายอำเภอวูดดี้ โด่งดังกว่าเจ้าตัวในตอนนั้นซะอีก

15

 

1. Captain Miller ใน “Saving Private Ryan” (1998)

และนี่คือบทบาทที่น่าจดจำที่สุดในอาชีพนักแสดงของเขาในลิสต์นี้ ตลอดชีวิตของเขามีบทบาทน่าจดจำมากมาย และกัปตันมิลเลอร์ก็เป็นหนึ่งในนั้น เกี่ยวกับผู้กองที่ได้รับภารกิจให้ไปตามหาและช่วยทหารนายหนึ่งจากแนวหน้าเพื่อพาเขากลับไปหาครอบครัว ใครไม่ได้ดูเรื่องนี้ล่ะก็ พลาดสุดๆ เลยล่ะขอบอก!!!

16

 

และนี่ก็คือบทบาทน่าจดจำตลอดอาชีพนักแสดงของเขานะจ๊ะ ถ้าเพื่อนๆ มีเรื่องและบทบาทที่ชอบมากกว่านี้ล่ะก็ มาร่วมแชร์กันในคอมเม้นท์ได้เลยน้า

emo-114

 

ที่มา: BusinessInsider

Comments

Leave a Reply