10 การตายใน “แฮร์รี่ พอตเตอร์” ที่อ่านกี่ทีก็เศร้า และสะเทือนใจเป็นอย่างมาก!!!

สำหรับคนที่เป็นแฟนหนังและหนังสือของ “แฮร์รี่ พอตเตอร์” ก็คงจะทราบกันดีว่า เจ เค โรว์ลิ่ง ผู้แต่งทำการฆ่าตัวละครที่เรารักไปหลายตัว ซึ่งเธอก็เคยให้สัมภาษณ์ว่าเธอรู้สึกเสียใจไม่แพ้เราเลยที่ได้เลือกจบชีวิตของตัวละครที่เรารักไป

โดยทั้ง 7 เล่มนั้นก็ได้เกิดการสูญเสียมากมาย โดยเฉพาะเล่ม 6 และ 7 ที่ตัวละครสำคัญได้จากไป ทำให้คนอ่านและคนดูถึงกับรับไม่ไหว เพราะไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องราวแบบนี้ขึ้น

และวันนี้ #เหมียวสามสี จะพาทุกท่านไปย้อนชม 10 เหตุการณ์ที่ได้มีเหล่าตัวละครสำคัญได้จากเราไป ซึ่งกลับไปอ่านทีไรก็รู้สึกเศร้าทุกที

 

tonks-lupin

10. และ 9. นิมฟาดอร่า ท๊องส์ และ รีมัส ลูปิน

ทั้งคู่ตายในแฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเครื่องรางยมทูต ซึ่งทำเอาแฟนๆ หลายคนเศร้าไปนานเลยทีเดียว เพราะว่าลูปินเรียกได้ว่าเป็นอาจารย์ที่สนิทกับแฮร์รี่มากที่สุดแล้ว ทั้งคู่เจอกันในปีที่ 3 และช่วยเหลือกันมาตลอด อีกทั้งท๊องส์ยังคอยช่วยเหลือแฮร์รี่ตั้งแต่เข้าภาคีมาอีกด้วย

ทั้งคู่มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันจนกระทั่งมาเสียชีวิตด้วยกัน ฉากสุดท้ายในหนังเราก็ยังจะได้เห็นทั้งคู่นอนสิ้นลมหายใจข้างกัน ถือเป็นภาพที่สะเทือนใจเป็นยิ่งนัก

 

mad-eye-moody

8. อลาสเตอร์ “แมด-อาย” มูดดี้

อีกหนึ่งการตายที่สะเทือนใจผู้อ่านอยู่ไม่น้อยเลย มูดดี้เป็นอีกคนหนึ่งในภาคีที่สนิทกับแฮร์รี่ ดูภายนอกเขาเหมือนจะอารมณ์ร้าย แต่จริงๆ แล้วเขาก็เป็นห่วงทุกคน อีกทั้งยังเก่งกาจ แต่การตายของเขาเป็นการตายที่กระทันหัน ถ้าใครยังจำได้ตอนที่กำลังขนย้ายแฮร์รี่ 7 คน เขาได้เสียชีวิตระหว่างทาง และไม่มีใครได้เห็นร่างเขาเลย

 

hedwig

7. เฮ็ดวิก

ไม่น่าเชื่อว่านกฮูกสีขาวหิมะที่เราเห็นมาตั้งแต่ภาคแรก จะต้องมาจบชีวิตลงอย่างเศร้าสลดในภาคสุดท้ายเพื่อช่วยเหลือแฮร์รี่ให้ไปยังที่ซ่อนได้สำเร็จ

ถ้าใครอ่านหนังสือจะทราบว่าการตายจะแตกต่างกันนิดหน่อย เพราะในหนังสือแฮร์รี่ได้ทำการเผาร่างเฮ็ดวิกด้วยคาถา ต่างจากในหนังที่เฮ็ดวิกร่วงลงไปเฉยๆ

 

dumbledore

6. อัลบัส ดัมเบิลดอร์

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดหักมุมของเรื่องนี้เลยก็ว่าได้ เพราะไม่มีใครคิดว่าตัวละครสำคัญอย่างอาจารย์ใหญ่ของฮอกวอตส์ต้องมาจบชีวิตลง ซึ่งเจ เค ก็ทำใจอยู่นานเช่นกันในการตัดสินใจครั้งนี้

การตายของดัมเบิลดอร์ทำให้แฮร์รี่รู้สึกอึดอัดเป็นอย่างมาก เพราะเราเห็นต่อหน้าตาตา แต่ก็ไม่สามารถช่วยอะไรเขาได้ เพราะเป็นคำสั่งของดัมเบิลดอร์เอง และฉากที่ร่วงลงไปจากหอนาฬิกาเป็นอะไรที่สะเทือนใจมากๆ

 

snape2

5. เซเวอรัส สเนป

เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่มีบทบาทมาตั้งแต่ภาคแรก เขาคือตัวละครที่สร้างมาเพื่อให้คนดูและคนอ่านเกลียดตั้งแต่แรกเห็น ด้วยบทที่ร้ายกับแฮร์รี่เป็นอย่างมาก

สเนปตายในภาค 7 จากการที่ถูกนากินีกัด และหลังจากนั้นแฮร์รี่ก็ได้รู้ความจริงว่าการช่วยเหลือที่ผ่านมานั้นมาจากสเนปทั้งหมด และสเนปก็กลายเป็นตัวละครที่ใครๆ หลายคนรัก

 

cedric-diggory

4. เซดริก ดิกกอรี่

นักเรียนนิสัยดีจากบ้านฮัฟเฟิลพัฟ หนึ่งในตัวแทนแข่งขันประลองเวทไตรภาคี ซึ่งเขาและแฮร์รี่ก็คอยช่วยเหลือกันตลอดมา จนกระทั่งถึงภารกิจสุดท้ายในเขาวงกต ทั้งคู่ได้ไปจับกุญแจนำทางเข้า และพาไปที่หนึ่ง

เซดริก ถูกจอมมารฆ่าทิ้งอย่างเลือดเย็นเพราะว่าเขาแค่ต้องการตัวแฮร์รี่เท่านั้น ถือเป็นฉากการตายที่รวดเร็วจนคนดูทำใจไม่ทัน

 

fred-weasley

3. เฟร็ด วีสลีย์

ถ้าพูดถึงตัวป่วนในฮอกวอตส์ก็คงหนีไม่พ้นคู่หูฝาแฝดเฟร็ดและจอร์จ ที่คอยสร้างสีสันให้กับโรงเรียน ทั้งคู่เข้ากันได้ดีอย่างกับเป็นคนคนเดียวกัน ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด

แต่เรื่องเศร้าก็มาเกิดขึ้นในสงครามฮอกวอตส์ เฟร็ดได้เสียชีวิตลงจากฝีมือของผู้เสพความตาย ไม่มีใครคิดว่าก่อนว่า เจ เค ละติดสินใจฆ่าตัวละครตัวนี้ลง หลังจากนั้นก็มีการเผยว่าจอร์จไม่สามารถเสกคาถาผู้พิทักษ์ได้อีกต่อไป เพราะความสุขของเขาคือการได้อยู่กับเฟร็ด

 

sirius-black

2. ซีเรียส แบล็ก

หรือที่แฮร์รี่เรียกว่าพ่อทูนหัว เขาเห็นเป็นพ่ออีกคนหนึ่งที่คอยดูแลแฮร์รี่มาตลอด หลังจากที่ถูกจับไปอยู่คุกอัซคาบันเพราะเหตุเข้าใจผิด เขาก็ต้องอยู่อย่างหลบๆ ซ่อนๆ และคอยให้ช่วยเหลือแฮร์รี่ตลอดมา

แต่ในบทสุดท้ายของภาคที่ 5 ซีเรียสก็จบชีวิตลงด้วยฝีมือของเบลาทริกซ์ ทำให้แฮร์รี่โกรธเป็นอย่างมาก ถือเป็นอีกหนึ่งการจากไปของตัวละครที่สำคัญต่อแฮร์รี่เลยก็ว่าได้

 

dobby2

1. ด็อบบี้

ด็อบบี้ถือเป็นตัวละครที่ผู้อ่านและผู้ชมหลงรัก ด้วยความที่มันไร้เดียงสา และค่อยช่วยเหลือแฮร์รี่ผู้มีพระคุณต่อมัน ทำให้ด็อบบี้เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่มีบทบาทต่อเรื่องนี้

ในภาคสุดท้าย ขณะที่ด็อบบี้เข้าไปช่วยเหลือแฮร์รี่ ก็ได้ถูกเบลาทริกซ์ขว้างมีดใส่ขณะที่กำลังจะหายตัว ทำให้มีดปักเข้าที่ตัวของด็อบบี้ก่อนที่จะสิ้มลมหายใจไป

ฉากนี้ถือเป็นฉากที่ทำให้ผู้ชมเสียน้ำตามากที่สุดเลยก็ว่าได้….

(#เหมียวสามสี จำได้ว่าตอนอ่านฉากนี้ในหนังสือจบถึงกับพักไปเป็นวันเลย เพราะว่ามันเศร้ามากจริงๆ)

ที่มา ew

Comments

Leave a Reply