รอคอยเธอมาแสนนาน…นี่คือ 8 หนังภาคต่อที่คุณตั้งตารอ และอาจไม่เคยรู้ว่ามันจะมีภาคต่อ!!

สำหรับผู้กำกับหรือสตูดิโอภาพยนตร์ต่างๆ แล้ว การทำหนังซักเรื่องให้ฮิตติดลมบน ดูจะเป็นเรื่องที่ต้องใช้หัวสมองกันอย่างหนัก และเมื่อมันฮิตจนทำเงินถล่มทลายแล้วพวกเขาก็ต้องมาคิดหาวิธีสร้างภาคต่อให้กับหนังเรื่องนั้นๆ เพื่อที่จะได้หากินกันไปแบบยาวๆ

แต่หนังบางเรื่องใช่ว่าจะออกมาได้แบบทันทีทันใด เพราะต้องรอให้ทุกอย่างลงตัว เช่นนักแสดง บทที่ดีหรือเงินที่พร้อม เช่นในบทความนี้ #เหมียวฟิ้น จะพาเพื่อนๆ ไปดูกันว่ามีหนังเรื่องไหนบ้างที่เตรียมจะมีภาคต่อ บางเรื่องหายไปนานจนคุณไม่คิดว่ามันจะมีภาคต่อแล้วซะด้วยซ้ำ

 

cov

 

1. American Pie 5

เรื่องราวของแก๊งวัยรุ่นสุดทะลึ่งตึงตัง American Pie เริ่มขึ้นครั้งแรกในปี 1999 และกลายเป็นหนังตลกสัปดนที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก จนมีภาคต่อและภาคแยกตามมาอีกเพียบ

จนกระทั่งในปี 2012 มีข่าวแว่วมาว่า American Pie 5 (ภาคหลักที่ใช้ตัวเลข) จะกลับมาให้แฟนๆ ได้หายคิดถึงด้วยการดึงเอาตัวละครจากภาคแรกกลับมาแสดงอีกครั้ง ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากแฟนๆ เป็นอย่างดี

ต่อมาในปี 2015 ได้มีหนึ่งในทีมนักแสดงอย่าง Tara Reid ออกมายืนยันว่ามีการเรียกให้นักแสดงเข้าไปพูดคุยถึงภาคต่อจริงๆ และอาจดำเนินเรื่องราวในเมืองลาสเวกัสด้วย

1

 

2. Bad Boys 3 และ 4

เป็นเวลากว่า 21 ปีแล้วนับจากที่คู่หูตำรวจ Bad Boys ออกมาสร้างความมันและฮาให้กับแฟนๆ แต่หลังจากภาค 2 เมื่อปี 2003 พวกเขาก็หายเงียบไปเลย

แต่แฟนๆ ไม่ต้องเป็นห่วงไป เพราะในปี 2015 ที่ผ่านมา ทาง Sony Pictures ได้ออกมายืนยัน นั่งยัน นอนยันแล้วว่าแฟรนไชส์นี้ยังไม่สิ้นลมหายใจ เพราะพวกเขาจะกลับมาใน Bad Boys 3 ที่มีกำหนดฉายในปี 2018 แถมยังพ่วงด้วย Bad Boys 4 ในปี 2019 ด้วย งานนี้ดูวนไปครับ

2

 

3. Chucky 7

Child’s Play หนึ่งในหนังที่ทำให้วัยเด็กของใครหลายๆ คนต้องเกลียดและกลัวตุ๊กตา เพราะหนังมีตัวละครสุดหลอนอย่าง Chucky ตุ๊กตาเด็กโรคจิต ที่เล่นออกมาไล่ฆ่าคนและแสดงท่าทางโรคจิตให้ทั้งผู้ใหญ่และเด็กหวาดกลัวกัน

เมื่อไม่นานมานี้ผู้กำกับ Don Mancini ผู้ให้กำเนิดหนังชุดนี้ตั้งแต่เมื่อปลายยุค 80 ได้ทวีตข้อความลงในทวิตเตอร์บอกว่า Chucky 7 จะกลับมาหาแฟนๆ แน่นอน แต่ยังไม่บอกนะว่าเมื่อไหร่

3

 

4. District 10

District 9 เป็นหนังเอเลี่ยนที่สร้างชื่อเสียงให้กับ Neill Blomkamp ในปี 2009 อันเนื่องมาจากเนื้อเรื่องกับตอนจบที่ทำให้แฟนๆ สงสัยงงงวยมาก ว่าหลังจากนั้นแล้วเหล่าเอเลี่ยนและพระเอกของเราจะเป็นยังไงต่อไป?

ซึ่งโครงการนี้ Neill Blomkamp ก็ไม่ได้ทิ้งแต่อย่างใด เพราะไอเดียในการทำ District 10 ยังคงอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาน่ะนะ

4

 

5. Gremlins 3

นับตั้งแต่ที่เจ้าตัว Gremlins ถือกำเนิดขึ้นมาในโลกภาพยนตร์ ตอนนี้ก็ปาเข้าไป 31 ปีแล้ว มันได้กลายเป็นอีกหนึ่งไอคอนของโลกภาพยนตร์อย่างสมบูรณ์แบบนับตั้งแต่ยุค 80 เป็นต้นมา และในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาก็มีกระแสออกมาตลอดว่าหนังเรื่องนี้กำลังจะมีภาคต่อหรือมีการนำมารีบูทใหม่

แต่นั่นไม่ใช่เพียงข่าวลืออีกต่อไป เพราะผู้กำกับ Chris Columbus ได้ออกมายืนยันว่ามันจะมีภาคใหม่ออกมาจริงๆ จะไม่ใช่การรีบูทแต่อย่างใด แถมยังมีทิศทางที่ต่างไปจากต้นฉบับอย่างสิ้นเชิง ตอนนี้ยังไม่มีกำหนดฉายที่แน่นอน แต่มีแน่ๆ ล่ะ

5

 

6. Jurassic World 3

จากการมาของ Jurassic World เมื่อปี 2015 นั่นเป็นสัญญานที่บอกแฟนๆ ว่าเรากำลังจะได้กลับเข้าสู่โลกของไดโนเสาร์อีกครั้ง และนั่นเป็นเพียงแค่ก้าวแรกของอีกหลายๆ ก้าวเท่านั้น

ล่าสุดมีรายงานว่า Colin Trevorrow และ Steven Spielberg กำลังเขียนบทและวางแนวทางให้กับหนัง Jurassic World ภาค 2 และ 3 อย่างขะมักขะเม้น ซึ่งภาค 2 วางกำหนดฉายไว้ที่ปี 2018 ส่วนภาค 3 ยังไม่มีกำหนดนะ

6

 

7. Lucy 2

แม่สาวทรงพลัง Lucy เป็นหนังที่ได้รับเสียงตอบรับดีเกินคาดในปี 2014 หลังจากที่ภาคแรกเข้าฉาย แถมยังได้นักแสดงอย่าง Scarlett Johansson มารับบทนำอีก ยิ่งตัวละครมีพลังที่เก่งเวอร์ก็ยิ่งทำให้ตัวหนังคล้ายกับซุปเปอร์ฮีโร่เข้าไปอีก

ด้วยคุณสมบัติอย่างนักแสดงที่ดึงดูดคนดูและพลังของตัวละคร ก็น่าจะเป็นเชื้อไฟให้กับหนังภาคต่อได้อย่างไม่ยากเย็น แต่เนื่องจากบทสรุปของตัวละครในภาคที่แล้ว…ทำให้หลายคนแอบสงสัยว่ามันจะกลับมาได้ยังไง?

แต่ก็มีการยืนยันออกมาเมื่อเดือนที่แล้วว่า Lucy 2 อยู่ในขั้นตอนการพัฒนาแล้ว จะมีตัวละครจากภาคเดิมกลับมาหรือไม่? ต้องคอยติดตามกันต่อไป

7

 

8. Now You See Me 3

ดูจะเป็นหนังที่เสพง่าย ย่อยง่าย (ดูง่าย) จริงๆ สำหรับ Now You See Me ที่มีทั้งแอ็คชั่นสนุกๆ การหักเหลี่ยมกันพอหอมปากหอมคอ มายากลที่ไม่ว่าเมื่อไหร่ก็สามารถสร้างความตื่นตะลึงแก่ผู้ชมได้

จากความสำเร็จในภาคแรกเมื่อปี 2013 ทำให้ภาค 2 ตามมาอย่างรวดเร็วในปี 2016 (แต่ก็ทำเงินสู้ภาคแรกไม่ได้แม้จะใช้ทุนสร้างมากกว่าก็ตาม) และแน่นอนว่าตัวหนังยังคงมีศักยภาพพอที่จะดำเนินไปถึงภาค 3

เมื่อไม่นานมานี้ทางผู้บริหารของ Lionsgate อย่าง Jon Feltheimer ได้ออกมายืนยันว่าพวกเขาได้เริ่มพัฒนาบทและตัวละครสำหรับ Now You See Me 3 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

8

 

#เหมียวฟิ้นนี่ตั้งตารอ American Pie 5 ใจจะขาด

หวังว่านักแสดงคงไม่แก่หงำเหงือกกันไปหมดแล้วนะ

emo (114)

ที่มา gamesradar

Comments

Leave a Reply