13 การ์ตูนญี่ปุ่นทรงคุณค่า ที่ทำยอดขายได้สูงสุดตลอดกาล (แต่ละเรื่อง 100 ล้านเล่ม)!!!

สำหรับ ‘การ์ตูน’ คงเป็นความทรงจำดีๆ ของเพื่อนๆ หลายๆ คนในวัยเด็ก และถ้าเป็นเด็กๆ จากยุค 90 ขึ้นมาล่ะก็ (หรือว่าจะยุคนี้ก็ตาม) เรื่องโปรดหลายๆ เรื่องก็คงไม่พ้นมังงะของญี่ปุ่นนี่แหละ ที่ติดตราตรึงใจจนต้องติดตามกันมาจนโตกันเลยทีเดียว

แต่เพื่อนๆ เคยรู้มั้ยว่ามังงะของญี่ปุ่นเรื่องไหนขายดีที่สุด!? ไม่ต้องสงสัยกันอีกต่อไปเพราะ #จ่าสิบเหมียว ได้รวบรวมเอา 13 มังงะทรงคุณค่าที่ขายดีที่สุดในโลกตลอดกาลมาให้ชมกันแล้ว จะมีเรื่องไหนบ้างเรามาดูกันได้เลย

 

อันดับ 13. Touch ยอดรักนักกีฬา ยอดขายทั่วโลก 100 ล้านเล่ม

1

ผลงานของ Mitsuru Adachi เรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตวัยรุ่นและกีฬาเบสบอล ที่เป็นหนึ่งในกีฬายอดนิยมของประเทศญี่ปุ่น และเรียกได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก เคยเข้ามาฉายในประเทศไทยทางช่อง 5 ด้วยนะจ๊ะ

 

อันดับ 12. Fist of the North Star ฤทธิ์หมัดดาวเหนือ ยอดขาย 100 ล้านเล่มเช่นกัน

kenshiro-hokuto-no-ken

ผลงานของ Yoshiyuki Okamura และ Tetsuo Hara เรื่องราวของเคนชิโร่ หนุ่มพเนจรที่มีแผลเป็น 7 แห่งบนหน้าอก อยู่บนโลกที่มนุษยชาติเกือบจะสูญสลายไปด้วยรังสีการระเบิดของอาวุธนิวเคลียร์

 

อันดับ 11. Doraemon โดราเอมอน ยอดขาย 100 ล้านเล่มเช่นกัน

3

ไม่ติดอันดับก็คงไม่ได้สำหรับเรื่องนี้ ผลงานจากปลายปากกาของ Fujiko Fujio เกี่ยวกับเรื่องวุ่นๆ ของโนบิตะ หนุ่มน้อยผู้ไม่เอาไหนกับหุ่นยนต์แมวจากโลกอนาคต เรื่องนี้หลายๆ คนคงคุ้นเคยกันดีเลยทีเดียว

 

อันดับ 10. Astro Boy เจ้าหนูปรมาณู ยอดขายทั่วโลก 100 ล้านเล่ม

4

ผลงานของ Osamu Tezuka แถมยังเคยถูกนำเข้าไปฉายในประเทศสหรัฐอเมริกาถึง 2 ครั้งด้วยกันเลยด้วย

 

อันดับ 9. Slam Dunk ยอดขาย 120 ล้านเล่ม

5

ผลงานของ Takehiko Inoue ซึ่งตอนนั้นต้องยอมรับเลยว่าการ์ตูนเรื่องนี้เข้ามาปลุกกระแสกีฬาบาสเก็ตบอลในประเทศไทยกันเลยก็ว่าได้ เรื่องราวของซากุรางิ หนุ่มน้อยที่จีบสาวเมื่อไหร่มีอันต้องแป้วไปตลอด แต่เขาก็ได้ใช้การเล่นบาสเก็ตบอล เข้ามาแก้ปัญหาเรื่องนี้ของเขาล่ะ

 

อันดับ 8. Oishinbo กับยอดขายที่ 130 ล้านเล่ม!!

6

มังงะเกี่ยวกับการทำอาหารเล่มแรกๆ ที่เข้ามา ผลงานของ Tetsu Kariya และ Akira Hanasaki วางขายมาตั้งแต่ปี 1983 กันเลยทีเดียว!!!

 

อันดับ 7. Detective Conan ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ยอดขายรวม 150 ล้านเล่ม!!!

7

ผลงานของ Gosho Aoyama เกี่ยวกับเจ้าหนูที่แท้จริงคือยอดนักสืบแต่ดันไปกินยาย้อนวัยเข้าให้ ถึงตัวจะเป็นเด็กแต่สมองเป็นของผู้ใหญ่ เขาใช้ความสามารถทางด้านการสืบสวนและอุปกรณ์ไฮเทคในการคลี่คลายคดีต่างๆ ตามสถานที่ๆ ไป วางขายมาตั้งแต่ปี 1994

 

อันดับ 6. Kochira Katsushika-ku Kameari Kōen-mae Hashutsujo หรือชื่อสั้นๆ ว่า Kochikame หรือ คุณตำรวจป้อมยาม กับยอดขาย 156.5 ล้านเล่ม!!

8

ผลงานของ Osamu Akimoto เรื่องราวขอชีวิตประจำวันของตำรวจวัยกลางประจำป้อมยามในกรุงโตเกียวคนหนึ่ง แต่ใครจะไปนึกว่าเรื่องง่ายๆ ฮาๆ แบบนี้จะกลายมาเป้นหนึ่งในมังงะที่มียอดขายที่สูงที่สุดตลอดกาลได้

 

อันดับ 5. Black Jack แบล็กแจ็ก หมอปีศาจ ยอดขาย 176 ล้านเล่ม!!

9

ผลงานของ Osamu Tezuka เรื่องราวเกี่ยวกับหมอที่เรียกชื่อตัวเองว่าแบล็กแจ็ก ใส่เสื้อคลุมสีดำ มีหน้าตาอัปลักษณ์ เป็นหมอเถื่อนที่เก็บค่ารักษาแพง ๆ จากคนรวย และหลายคนคิดว่าเขาเป็นหมอหน้าเลือด แต่ในวงการหมอ เขาคือระดับอัจฉริยะเลยก็ว่าได้

 

อันดับ 4. Naruto นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ ทำยอดขายสูงถึง 220 ล้านเล่ม!!!

10

ผลงานของ Masashi Kishimoto เรื่องราวและความประทับใจในมิตรภาพของนินจาหนุ่มนารูโตะ ผู้ที่ไม่เคยยอมแพ้ต่ออุปสรรคไหนๆ เพื่อตาหาเพื่อนรักของเขาซาสึเกะ ที่หลงผิดและนำเขากลับมายังหมู่บ้านอีกครั้ง

 

อันดับ 3. Dragon Ball ดราก้อนบอล ยอดขาย 230 ล้านเล่ม!!

11

ผลงานของ Akira Toriyama เกี่ยวกับเรื่องราว การเดินทาง และการต่อสู้ของซุนโกคู เด็กน้อยชาวไซย่าผู้ที่ต้องมาอยู่บนโลกหลังจากดาวบ้านเกิดของตัวเองถูกทำลาย เนื้อเรื่องตอนแรกจะดำเนินเหมือนไซอิ๋วหน่อยๆ กับภารกิจหลักที่ต้องรวบรวมลูกแก้วมังกรให้ครบ 7 ลูกเพื่อขอพรจากเทพเจ้ามังกร

 

อันดับ 2. Golgo 13 นักฆ่าคิ้วสาหร่าย/นักฆ่าคิ้วหนา ยอดขาย 280 ล้านเล่ม!!

12

ผลงานของ Takao Saito ที่คนไทยเรียกกันติดปากทั้ง นักฆ่าคิ้วสาหร่ายและนักฆ่าคิ้วหนา เรื่องราวของสไนเปอร์มือหนึ่งผู้ที่สามารถทำงานสำเร็จลุล่วงได้โดยไม่สนว่าเขาต้องทำยังไง เพราะฉะนั้นเป้าหมายของเขามีหมดทั้งคนดีและคนเลว หากได้รับเงินมาแล้วล่ะก็ ต้องสำเร็จเท่านั้น!!

 

อันดับ 1. One Piece วันพีช ยอดขายสูงสุดตลอดกาลถึง 380 ล้านเล่ม!!?

13

ผลงานของ Eiichiro Oda ที่ทิ้งห่างอันดับ 2 มาถึง 100 ล้านเล่มด้วยกัน แถมยังไม่มีทีท่าว่าจะจบเร็วๆ นี้อีกด้วย วางขายมาตั้งแต่ปี 1997 เกี่ยวกับลูฟี่ ชายที่ต้องการจะกลายเป็นราชาโจรสลัด พร้อมกับค้นหาสมบัติชื่อว่า One Piece ที่มีค่ามากที่สุดในโลก!!!

 

และนี่ก็คือมังงะทั้ง 13 เรื่องที่ทำยอดขายได้สูงสุดตลอดกาล จะว่าไปแล้วก็น่าอ่านและน่าติดตามกันทุกเรื่องเลยนะเนี่ย อันนี้ #จ่าสิบเหมียว คอนเฟิร์มเลย ระดับร้อยล้ามเล่มไม่ได้มาเพราะโชคช่วยแน่นอน!!!

emo (140)

 

ที่มา: Wikipedia

Comments

Leave a Reply