สามีภรรยาสุดปลื้ม รถเสียข้างทางคนแห่มาช่วยนับสิบ แม้พึ่งย้ายมาอยู่ใหม่ และไม่รู้จักใครเลย…

#จ่าสิบเหมียว เชื่อเสมอนะว่า โลกของเรานั้นเต็มไปด้วยความดีและความมีน้ำใจให้กับอยู่เสมอๆ อย่างเรื่องราวที่สองสามีภรรยาคู่นี้ได้ไปเจอมาก็เป็นอีกหนึ้งเรื่องที่ดีและน่ารักเลยทีเดียว ลองมาฟังเรื่องของเขากันดูเนาะ

 

ความมีน้ำใจและความเป็นมิตรนั้น เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ชาวใต้ (ภาคใต้ของสหรัฐฯ) มีให้กันเสมอมา..

ล่าสุด Eddie และ Mina Bell สองสามีภรรยาจาก New York ที่ย้ายไปอยู่เมือง Charlotte ก็ได้รับความประทับใจดีๆ ของเหล่าผู้ที่อยู่แถบนี้กันจนชุ่มฉ่ำเลยทีเดียว

 

Eddie Bell

1

 

WFMY News รายงานว่า สองสามีภรรยากำลังเดินทางไปที่โบสถ์ จู่ๆ ยางรถของพวกเขาก็เกิดแตกขึ้นมากระทันหัน ทำให้ต้องไปจอดรถไว้ที่ข้างทาง แต่สิ่งที่น่าแปลกใจสำหรับเขาก็คือผู้คนในละแวกนั้นที่สัญจรไปมาก็หยุดมาช่วยเขา

ไม่ใช่ว่าคันสองคันเท่านั้นที่มาจอดและเสนอความช่วยเหลือให้กับพวกเขา แต่เป็นสิบคันเลยทีเดียว!!!

 

เป็นภาพบรรยากาศที่น่ารักมากๆ ผู้สัญจรไปมากว่า 10 คน จอดรถเพื่อลงมาช่วยเหลือพวกเขา

2

 

โบสถ์ที่พวกเขากำลังมุ่งหน้าไปแห่งนี้ กับข้อความที่ระบุว่า ‘จงรักทุกๆ คนเหมือนที่พระเจ้ารักเรา’

3

 

Eddie กล่าวว่า ‘ในตอนนี้มีผู้คราวๆ 10 คนได้เลยมั้งที่มายืนห้อมล้อมช่วยเหลือเรา รวมถึงชายคนหนึ่งที่บ้านอยู่แถวนั้น เขามาถึงสองรอบ เพราะตอนแรกเขากำลังตัดหญ้าที่หน้าบ้านอยู่ ซึ่งหลังจากเสร็จปัญหาเขายังเชิญเราไปนั่งพักกินน้ำกินท่าที่บ้านอีกด้วย’

 

ภรรยาของเขา Mina Bell

4

 

‘นอกจากนี้หลายๆ คนยังชวนเราไปโบสถ์ต่อด้วยล่ะ แต่นั่นคือที่ที่เรากำลังมุ่งหน้าไปอยู่แล้ว’ Mina กล่าว ‘ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนในโลก จงเชื่อเถอะว่ามีคนจิตใจดีงามอยู่ร่วมกับคุณเสมอ’

แต่ทั้งคู่ไม่รู้จักใครเลยที่มาช่วยพวกเขา สุดท้ายพวกเขาเลยกล่าวทิ้งท้ายขอบคุณทุกๆ คนที่มาช่วยพวกเขาในวันนั้นผ่านการสัมภาษณ์จากสำนักข่าวอีกด้วย…

 

คลิปการสัมภาษณ์ (หากคลิปไม่ขึ้น คลิกที่นี่นะคร้าบบบ)

 

แหม๊…เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจเหมือนกันนะเนี่ย

emo16

 

ที่มา: Aplus

Comments

Leave a Reply