Moonlight Palace แอนิเมชั่นเกาหลี กับดราม่าเบาๆ ว่าก็อป Spirited Away หรือไม่!?

ถ้านึกถึงการ์ตูนล่ะก็ หลายๆ คนก็คงมีเรื่องที่ชื่นชอบในใจกันอยู่ หนึ่งในนั้นก็คงจะเป็น  Spirited Away ผลงานชิ้นโบว์แดงของ Hayao Miyazaki จากค่าย Ghibli ที่ประทับใจแฟนๆ ไปทั่วโลก

 

แต่รู้ไหมว่าตอนนี้มีดราม่าเบาๆ ระหว่างชาวเน็ตเกาหลี-ญี่ปุ่น (บางส่วน) กันอยู่!?

ล่าสุดก็ได้มีแอนิเมชั่นเกาหลีชื่อว่า Moonlight Palace ที่กำลังถูกครหาว่าทำออกมาเหมือน Spirited Away เกินไปหรือเปล่า!?

เรื่องราวของ Moonlight Palace นั้นก็ออกไปในแนวเดียวกัน เพราะเกี่ยวกับเด็กสาววัย 13 ที่หลงเข้าไปในโลกแห่งแฟนตาซี ทำให้เจอเพื่อนร่วมทางน่ารักๆ มากมาย

ซึ่งหลายคนที่ได้ดูเทรลเลอร์ ก็บอกว่ามันมีความคล้ายคลึงกับกับ Spitirited Away อย่างมาก จนคิดว่าผู้กำกับน่าจะมีแรงบันดาลใจ หรืออะไรก็ตามจากการ์ตูนของ Ghibli มาแน่นอน

 

Moonlight Palace

2

 

บางส่วนของตัวละครน่ารักๆ ที่มีความคล้ายคลึงกัน

1

 

Kim Hyun-Ju-I ผู้กำกับของแอนิเมชั่นเรื่องนี้ก็ออกมาชี้แขงเบื้องต้นว่า เขารู้สึกแปลกใจมากที่ผู้คนตัดสินแอนิเมชั่นเรื่องนี้ไปซะแล้ว แค่ได้เห็นเทรลเลอร์เล็กน้อยเท่านั้น แต่บอกได้เลยว่าผู้ชมจะเปลี่ยนใจแน่นอนถ้าได้เข้าไปชมเรื่องนี้แบบเต็มๆ

 

เทรลเลอร์ของ Moonlight Palace

 

เทรลเลอร์ของ Spirited Away

 

แต่กระนั้นเหตุผลก็ยังเหมือนไม่หนักแน่นพออยู่ดี ถึงขั้นมีนักวิจารณ์เกาหลีบางรายออกมาพูดเลยว่า ‘นี่มันคือภาคต่อของ Spirited Away รึเปล่า?’ หรืออย่างน้อยๆ พวกเขาคิดว่าผู้กำกับก็คงต้องได้อิทธิพลหรือแรงบันดาลใจมาอย่างแน่นอน

 

สุดท้ายแล้วก็ต้องรอชมกันก่อนเนาะ ถ้าได้ชมเรื่องเต็มๆ ทั้งเรื่องคงพอตัดสินกันได้บ้างแหละ แบบนี้ก็จะไม่ยุติธรรมกับผู้จัดทำซักเท่าไหร่นักถ้าตัดสินจากแค่เทรลเลอร์สั้นๆเท่านี้เนอะ

emo (114)

 

ที่มา: rocketnews24

Comments

Leave a Reply