Lenovo เปิดตัวแท็บเล็ต 2 in 1 สุดล้ำ สามารถเขียนบนกระดาษจริงๆ แล้วไปโผล่บนหน้าจอได้!!

ต้องบอกว่าทุกวันนี้เทคโนโลยีการใช้ปากกาเขียนลงบนหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือแท็บเล็ตถือว่าเป็นสิ่งที่พบเห็นได้ทั่วไปแล้ว แต่ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่า การเขียนลงบนหน้าจอที่เป็นกระจก ยังไงก็ไม่สามารถมอบสัมผัสได้เหมือนกับกระดาษจริงๆ

ล่าสุดทางบริษัท Lenovo ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ชั้นนำจากประเทศจีนได้เปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นใหม่ ที่สามารถเขียนข้อความบนกระดาษ แล้วข้อความเหล่านั้นจะไปปรากฏบนหน้าจอแท็บเล็ตได้!!!

 

1

 

แท็บเล็ตรุ่นใหม่นี้มีชื่อว่า Yoga Book มันถูกออกแบบมาให้เหมือนกับสมุดโน๊ต เมื่อกางออกมาฝั่งหนึ่งจะเป็นหน้าจอ และอีกฝั่งหนึ่งจะเป็นคีย์บอร์ดแบบสัมผัส ซึ่งเราสามารถใช้ปากกาสไตลัสของ Yoga Book เขียนได้

2

 

คีย์บอร์ดสัมผัส ซึ่งเราสามารถใช้เป็นเมาส์ปากกาได้ และถ้าเราพับเป็นแท็บเล็ต ไฟของคีย์บอร์ดก็จะดับลงไป

3

 

ไฮไลต์ของแท็บเล็ตรุ่นนี้คือ เราสามารถใช้ปากกาสไตลัสซึ่งสามารถเป็นปากกาจริงๆ เขียนใส่กระดาษ (กระดาษต้องนำมาวางบนคีย์บอร์ดด้วยนะ) แล้วสิ่งที่เราเขียนทั้งหมด จะไปปรากฏบนหน้าจอของแท็บเล็ต แบบว่าล้ำสุดๆ เหมาะกับคนที่รักการเขียนลงบนกระดาษมากๆ

 

4

 

ใครยังนึกภาพไม่ออก ลองดูวีดีโอสาธิตกันดีกว่า

.

.

 

น่าใช้มั้ยละเพื่อนๆ แท็บเล็ตรุ่นนี้จะแบ่งออกเป็นสองรุ่นย่อย คือรุ่นที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android และ Windows 10 โดยราคาอยู่ที่ประมาณ 20,000 บาท และ 23,000 บาท ตามลำดับ ใครสนใจก็รอซื้อกันได้นะฮะ

ที่มา lenovo

Comments

Leave a Reply