แชร์เทคนิค ‘Secret Rainbow Hair’ เทรนด์ผมสีรุ้งหลบใน จะเรียบร้อยหรือซ่าส์ก็ได้ทั้งนั้น!!

สำหรับคนที่ชื่นชอบ ‘สีรุ้ง’ แล้ว ต้องขอบอกเลยว่าห้ามพลาดบทความนี้เด็ดขาด เพราะวันนี้ #เหมียวหง่าว จะมาแนะนำเทรนด์การย้อมสีผมแบบใหม่ ที่กำลังเป็นที่นิยมกันในหมู่วัยรุ่นของต่างประเทศกันอยู่ตอนนี้เลย

นั่นก็คือการย้อมสีผมสายรุ้งนั่นเอง!! แต่ไม่ได้ย้อมแบบธรรมดานะ เพราะเป็นการย้อมแบบซ่อนไว้ข้างใน ทำให้ดูน่าค้นหา แถมยังสวยเช้งวับ และคูลแบบสุดๆ เลยล่ะ

 

มันเริ่มมาจากคุณ Carla Rihandi ช่างทำผมที่จากร้าน Not Another Salon ที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

 

1

 

คุณ Rihandi และเพื่อนของเขา คุณ Harriet Strokes ที่เป็นช่างทำผมมืออาชีพเหมือนกัน นั้นได้ใช้เทคนิคการย้อมผมขั้นเทพนี้ย้อมผมของตัวเองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และความสวยงามของมันก็ดูสะดุดตาเป็นที่สุด

“พวกเราทำงานใกล้กับธนาคาร ที่มีคนเข้าออกเป็นประจำและนั่นเองก็อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้มีคนมากมายสังเกตเห็นและคิดว่ามันสวยดีจนกลายเป็นเทรนด์ฮิตไปโดยปริยาย” คุณ Rinaldi กล่าว

 

4

 

แต่การทำผมสีรุ้งที่ซ่อนอยู่ข้างใต้ผมเนี่ยก็ไม่ได้เป็นเทรนด์ใหม่นะ เพราะมีคนเคยทำมาแล้วแต่ก็ไม่ได้มีวิธีที่ชัดเจนแต่อย่างใด และต้องขอบอกเลยว่าถ้านำมาใช้ร่วมกับการถักเปียเนี่ยเป็นอะไรที่เจ๋งสุดๆ ><

 

1111

 

วิธีการทำของมันนั้นก็ไม่ยากเลย รวบผมส่วนบนขึ้นมาไว้ข้างบนแล้วก็มัดไว้ซะก่อน จากนั้นก็ใช้ยาย้อมสีผม ย้อมจากส่วนข้างล่างไล่ไปเป็นแถวให้เป็นสีรุ้ง

 

3

 

คุณ Rinaldi กล่าวว่า “มันต้องใช้การบำรุงรักษาที่ดีมากพอสมควรเลยล่ะ เพราะโดยปกติแล้วสีจะถูกล้างออกไปเองภายในสองสัปดาห์” และเธอได้แนะนำลูกค้าว่าให้กลับมาอีกทุกๆ 4 – 6 สัปดาห์ เพื่อย้อมส่วนของรากผมที่งอกมาใหม่เพิ่มเติม

 

2

 

แหม่ สวยจี๊ดซะขนาดนี้ เป็นใครก็อยากลองทำกันดูบ้างใช่มั้ยล่ะ? แต่ไม่ต้องไปทำถึงร้านที่ประเทศอังกฤษหรอกนะ เพราะ #เหมียวหง่าว ไปเจอคลิปการสอนทำสีผมสายรุ้งแบบซ่อนแอบ มาฝากให้เพื่อนๆ ได้ชมกันด้วยล่ะ

 

5

 

ลองไปชมคลิปวิธีการทำแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

หากเพื่อนๆ คนไหนลองทำแล้วได้ผลเป็นอย่างไรก็ลองเอามาอวดกันหน่อยนะ #เหมียวหง่าว ผมสั้นเกินไปทำไม่ได้หง่ะ T T

emo (148)

ที่มา : buzzfeedJulia Zelg

Comments

Leave a Reply