ตามติดชีวิตและการใช้เงินของ Dwayne “The Rock” Johnson ดาราหนุ่มที่รายได้มากที่สุดปี 2016

สมัยก่อนชายคนนี้อาจจะเคยโด่งดังในกลุ่มแฟนๆ มวยปล้ำ แต่ตอนนี้ Dwayne “The Rock” Johnson ได้กลายเป็นหนึ่งในนักแสดงที่มีคนรู้จักมากที่สุดในโลก

แถมข่าวล่าสุดสดๆ ร้อนๆ รั้งตำแหน่ง ‘นักแสดงที่มีรายรับมากที่สุดในโลก’ จากการจัดอันดับของ Forbes เอาชนะ Robert Downey Jr. และ Brad Pitt ผู้ครองตลาดรายได้สูงสุดไปจนได้

ในปี 2016 นี้ เขาสามารถทำเงินได้กว่า 64.5 ล้านเหรียญ หรือราวๆ 2,257.5 ล้านบาท!!! จากนักกีฬาตกอับที่ไม่สามารถไปเล่นให้ที่ไหนได้ สู่การเป็นยอดสตาร์ดังระดับโลก วันนี้ #จ่าสิบเหมียว จะพาไปชมเรื่องราวของเขากัน

 

และถึงแม้เขาจะร่ำรวยและได้รายรับมากมายขนาดนี้ เขาก็มีพื้นฐานที่ไม่ได้โรยมาด้วยกลีบกุหลาบเหมือนที่หลายๆ คนคิด

1

 

ชื่อของเขาคือหนึ่งในนักแสดงที่ทำเงินได้มากที่สุด โดยเฉพาะภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขา สามารถทำเงินได้มากมายเลยทีเดียว อาทิเช่น…

2

“Furious 7” (2015): 1,500 ล้านเหรียญ (ราวๆ 52,500 ล้านบาท)
“San Andreas” (2015): 474 ล้านเหรียญ (ราวๆ 16,590 ล้านบาท)
“Fast & Furious 6” (2013): 788.7 ล้านเหรียญ (ราวๆ 27,254 ล้านบาท)

 

แถมหนังเรื่องล่าสุดของเขา “Central Intelligence” ก็ยังมีรายรับจากรอบโลกสูงถึง 210 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 7,300 ล้านบาทเลยทีเดียว!!!

3

 

ตอนนี้เขาก็ยังถ่ายทำซีรีย์สุดฮิตของ HBO ในประเทศอเมริกาอย่าง “Ballers” ตอนนี้ก็มาถึงซีซั่นที่สองกันแล้วด้วยล่ะ

4

 

เมื่อต้นปี 2016 นี้ เขาก็ได้ดีลไว้กับทาง Under Armour แบรนด์สินค้าสำหรับการออกกำลังกายชื่อดัง ถึงกับมีไลน์สินค้าของตัวเองขึ้นเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับขายเลยนะเนี่ย

5

 

นอกจากนี้เขาก็ทำงานโปรดัคชั่นบ้างเช่นกัน เขาเป็นเจ้าของ 7 Bucks Productions (กองถ่าย 7 เหรียญ) กับภรรยาเก่าของเขา Dany Garcia

ตอนนี้พวกเขาก็กำลังถ่ายซีรีย์ “Ballers” และผลงานที่กำลังจะเปิดตัวล่าสุดอย่าง “Baywatch”

6

 

สาเหตุที่เขาตั้งชื่อว่ากองถ่าย 7 เหรียญ ก็เพราะว่าสมัยนั้นเขาตกอับมาก อาชีพนักอเมริกันฟุตบอลก็ล้มเหลวเพราะอาการบาดเจ็บตั้งแต่สมัยเรียน เลยต้องบินไปเล่นอยู่ในแคนาดา แต่เพราะฟอร์มที่ตก เขาจึงถูกตัดออกจากทีม ทำให้เขาเหลือเงินในกระเป๋าเพียง 7 เหรียญเท่านั้น…

7

สาระน่ารู้ สมัยเรียนอยู่เขาเล่นอเมริกันฟุตบอลให้กับทีมของมหาวิทยาลัยของเขา Miami Hurricanes แถมเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ได้แชมป์ประเทศอีกด้วย แต่ด้วยอาการบาดเจ็บของเขา เขาเลยถูกจับดองยาวอยู่ข้างสนาม

ตำแหน่งของเขาภายหลังเลยตกเป็นของ Warren Sapp หนึ่งในนักอเมริกันผู้ก้าวขึ้นมามีชื่อเสียงในอนาคต ส่วนตัวเขาเองก็เรียนต่อจนจบปริญญาตรีด้านอาชญากรรมและจิตวิทยาแต่หลังจากนั้น The Rock ของเราก็ต้องระหกระเหินไปอยู่ลีกแคนาดา และอยู่ได้เพียง 2 เดือนเท่านั้น ก็ถูกตัดออกจากทีม…

 

ถึงเขาจะทำรายรับได้มากมาย เขาก็ชอบทำงานเพื่อสังคมเช่นกัน ในปี 2006 เขาตั้งมูลนิธิ The Rock ขึ้น เพื่อทำงานการกุศลช่วยเหลือเด็กที่ป่วย

8

 

ถึงจะวัย 44 แล้วก็ตาม เขาก็ออกกำลังกายอย่างหนักหน่วงมากเพื่อรักษาหุ่นของเขา สิ่งที่เขาชอบโพสต์ลงบนโลกออนไลน์ก็คือภาพอาหารปริมาณมหาศาลของเขา

(แถมเป็นการกินก่อนนอนด้วยนะ)

9

 

แต่กระนั้นอาหารของเขาก็ไม่ได้หรูหราอะไร เป็นอาหารที่คนธรรมดาๆ เขาก็กินกันนั่นหละ อย่างในภาพนี้ก็เป็นแพนเค้กโฮลวีต… ดูเหมือนว่าเขาจะชอบมันมากๆ เลยนะเนี่ย

10

 

เขายังเป็นนักกินปลาตัวยงซะด้วย จากการให้สัมภาษณ์ในปี 2015 เขาเคยบอกกับนิตยสาร Muscle & Fitness  ว่า ในแต่ละปีเขาเสียเงินกว่า 1,400 เหรียญ หรือราวๆ 50,000 บาทไปกับการซื้อเนื้อปลามาทาน!!?

11

 

เขามีเทรนเนอร์หลายคนเพื่อรักษาหุ่น หนึ่งในนั้นก็คือ Aaron Williamson มีค่าใช้จ่ายอยุ่ราวๆ 250 เหรียญต่อเดือน (ราวๆ 9,000 บาท)

12

 

ส่วนมากชีวิตของเขาที่โพสต์ลงในโลกออนไลน์จะเป็นการอยู่ในยิมเสียมากกว่า และแทบจะไม่มีวันหยุดเลยทีเดียว

13

 

หนึ่งในเรื่องที่เขาชอบก็คือการสวมสูทต่างๆ เขามีคอลเล็คชั่นของสูทอยู่เยอะมาก

14

 

มีหลายสี หลายสไตล์ ในหลายๆ โอกาส อย่างเช่นตัวนี้…

15

 

รถของเขาคือ Pagani หนึ่งในรถหรูระดับโลกที่เขาสั่งทำขึ้นเอง ส่วนเรื่องราคาน่ะเหรอ Pagani นั้นปกติจะตั้งราคากันไว้ที่ 1 ล้านเหรียญ หรือราวๆ 35 ล้านบาทเป็นอย่างน้อย (แต่นี่เวอร์ชั่นสั้งทำเองนะ!?)

16

 

สามารถเห็นได้ในโชว์ของเขาด้วยนะ

17

 

บนตัวเขามีรอยสักอยู่ค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว ส่วนมากแล้วมีความหมายสื่อถึงบรรพบุรุษและประเพณีของท้องถิ่นเขา รอยสักบางส่วนของเขานั้นเป็นงานศิลป์ของ Po’oino Yrondi ช่างสักชื่อดังชาวตาฮีตีล่ะ

18

 

ส่วนมากชีวิตเขาไม่ค่อยเสเพลอะไรเลยและทำงานหนักอยู่ตลอด แต่ทุกๆ ที่ๆ เขาไปพักก็จะหรูหรา แต่แน่นอน เขาเอางานติดตัวไปทำด้วยพร้อมกับอาหารชามโตข้างๆ

19

 

เครื่องบินส่วนตัวของเขา Gulfstream G650 คือยานพาหนะที่เขาพาครอบครัวขึ้นไปไหนมาไหนด้วยตลอด ไม่ว่าเขาซื้อมันหรือแค่เช่ามัน (เขาไม่ได้ระบุ) เจ้าเครื่องนี้มีราคาอยู่ที่ 65 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 2,275 ล้านบาท!!?

20

 

ตั้งแต่เด็กๆ แล้ว The Rock ใฝ่ฝันจะได้สวม Rolex ซักเรือน เขาซื้อมันตอนเป็นนักมวยปล้ำด้วยราคา 35,000 เหรียญ (1.2 ล้านบาท)

21

 

นอกจากนี้เขาก็ชอบลงทุนในธุรกิจอสังหา แค่ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เขาสามารถขายบ้านของเขาในฟลอริด้าได้ถึง 10 หลังราวกับเป็นเซลล์แมนเก่งๆ คนนึงเลยล่ะ

22

 

หนึ่งในบ้านที่เขาขายไปก็คือ บ้านใน Southwest Ranches ขนาด 5 ห้องนอน 7 ห้องน้ำ ราคา 3 ล้านเหรียญหรือ 105 ล้านบาท!!?

23

 

ในปี 2012 เขาขายบ้านอีกหลังในแคลอฟอร์เนียได้ 4.9 ล้านเหรียญ (171.5 ล้านบาท)

24

 

ล่าสุดเขาอาศัยอยู่ในบ้านหลังใหม่ใน Southwest Ranches ฟลอริด้าเช่นกัน ราคา 5.5 ล้านเหรียญ (192.5 ล้านบาท)

25

 

นอกจากนี้เขาก็มีฟาร์มเป็นของตัวเองใน Charlottesville เวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

26

 

และเหมือนดาราดังหลายๆ คน เขามีบ้านหรูใน Los Angeles

27

 

และนี่ก็คือเรื่องราวชีวิตและการใช้เงินของดาราดังที่รวยที่สุดในโลก ณ ขณะนี้ล่ะ!!!

28

 

สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดๆ เลยก็คือ กว่าเขาจะมาได้ขนาดนี้นั้นเขามีระเบียบวินัยและความขยันมากๆ เลยนะเนี่ย หลายๆ คนเอาเขาเป็นแบบอย่างกันได้เลยน้าาา

emo16

 

ที่มา: BusinessInsider

Comments

Leave a Reply