สื่อเยอรมันตีแผ่ประเด็น… ‘รถไฟฟ้าสายสีม่วง’ ไม่ประสบผลสำเร็จเท่าที่ควร!!

เพื่อนๆ หลายคนก็คงจะทราบข่าวเรื่องรถไฟฟ้าสายสีม่วงสายใหม่ที่เพิ่งเปิดบริการให้กับคนกรุงเทพได้ใช่เมื่อไม่นานมานี้ ปรากฎว่าได้รับผลตอบรับในทางที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก

และด้วยเหตุนี้เอง ทางเพจ 8MRD ที่เป็นเพจเกี่ยวกับสื่อของประเทศเยอรมันก็เลยตั้งข้อสงสัยว่าเพราะเหตุใดรถไฟฟ้าสายสีม่วงจึงไม่ประสบผลสำเร็จเท่าที่ควรกันนะ จะเป็นอย่างไรเราลองไปชมพร้อมๆ กันเลยจ้า

 

ปัญหารถติดในกรุงเทพฯ นั้นมีแทบจะตลอดเวลา ด้วยเหตุนี้เองก็เลยมีการสร้างรถไฟฟ้าสายใหม่ ซึ่งก็คือสายสีม่วงเพื่อแก้ไขปัญหานี้

1

 

จริงๆ แล้วมันเป็นความคิดที่ดีมากเลยนะ แต่ปัญหาก็คือทางรัฐได้ตั้งเป้าหมายจำนวนคนที่เข้ามาใช้บริการไว้ 200,000 คนต่อวัน แต่พอถึงเวลาจริงๆ กลับมีแค่ 20,000 คนต่อวันเท่านั้น

3

 

ทางเพจ 8MRD ก็เลยเข้ามาดูปัญหาและก็พบว่าดังนี้…

2

 

ข้อแรกเลยคือการเปลี่ยนขบวนที่ต้องเดินไกลมาก เป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตรเลยทีเดียว

4

 

เขาก็เลยทดลองเดินเท้าเปล่าและจับเวลาให้ดูว่าจากสถานีบางซื่อ ไปสถานีของรถไฟฟ้าสีม่วงใช้เวลาเดินทั้งสิ้นเกือบ 14 นาที บวกกับอากาศที่ร้อนอบอ้าวทำให้คนเลือกที่จะเรียกแท็กซี่ให้ไปส่งที่หมายเลยดีกว่า

(แต่นั่นก็เพราะว่าการสร้างนั้นยังไม่เสร็จสิ้นดี)

5

 

หรือจะเลือกใช้ Shuttle Bus ก็ต้องประสบกับปัญหารถติดกว่าจะไปถึงสถานีรถไฟฟ้าสีม่วงก็ต้องใช้เวลานานยิ่งขึ้นไปอีก

6

 

เพราะว่าการวางแผนที่ผิดพลาดในส่วนเชื่อมที่ยังสร้างไม่เสร็จ และราคาที่แสนจะแพง ก็เลยทำให้การเปิดใช้บริการรถไฟฟ้าสีม่วงนั้นไม่ตรงตามเป้าที่ตั้งไว้

7

 

ลองไปชมคลิปแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

Warum Bangkoks neue Bahnlinie so unbeliebt istBangkok hat eine neue Bahnlinie. Aber kaum jemand fährt damit. Der Grund ist ein peinlicher Fehler.

Posted by 8MRD on Tuesday, August 23, 2016

 

หากใครไม่เห็นคลิปก็ให้คลิกที่นี่นะจ๊ะ

 

แต่อย่างไรก็ตาม ก็มีชาวเน็ตของบ้านเราเข้าไปแสดงความคิดเห็นบอกว่าจริงๆ แล้วมันก็มีคนไปใช้บริการเยอะอยู่นะ ไม่ได้ว่างโล่งอย่างที่เห็นในคลิป

8

.

10

 

บางส่วนก็ออกมาบอกว่าที่เค้าทำมาน่ะมันอธิบายไม่หมด เพราะว่ามันยังสร้างไม่เสร็จก็เลยเป็นแบบนี้ ในแผนนั้นจะมีเพิ่มอีกหลายสถานี และต้องใช้เวลาอีกประมาณ 10 ปีถึงจะเสร็จ และตอนนี้ก็เริ่มมาได้แล้ว 3 สถานี ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีแล้วล่ะ แต่เรื่องค่าโดยสารที่แพงไปนั้นเขาก็เห็นด้วย

9

แหม่ ขนาดสื่อเยอรมันเค้ายังเข้ามาสำรวจและยังรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น แล้วหน่วยงานที่รับผิดชอบในเรื่องนี้เค้ามัวแต่ทำอะไรกันอยู่นะ อิอิ

emo (133)

ที่มา : 8MRD

Comments

Leave a Reply