ย้อนดูภาพในอดีตของหนุ่ม ‘อนันดา เอเวอริงแฮม’ เมื่อก่อนก็หน้าสวยเหมือนกันนะเนี่ย อิอิ

เมื่อกล่าวถึงดาราในบ้านเราแล้ว ต้องขอบอกเลยว่าน้อยคนนักที่ไม่รู้จักกับดาราลูกครึ่งสุดหล่ออย่าง ‘อนันดา เอเวอริงแฮม’ กันหรอกเนอะ

เพราะนอกจากจะมีหน้าตาที่หล่อ คมเข้ม มีความเป็นลูกครึ่งแล้ว จุดเด่นของเขาก็คือ ‘ไฝ’ ที่อยู่ใกล้ตานี่แหละ ที่ดูดึงดูดสุดๆ

แต่หลายๆ คนอาจจะเข้าใจว่าเขาเป็นคนไทย เพราะเวลาแสดงหนังแต่ละเรื่องนั้นก็พูดไทยชัดคล่องปร๋อเลยนี่นา ขอบอกเลยว่าทุกคนคิดผิด เพราะพ่อหนุ่มอนันดาของเรานั้น ไม่ได้มีเชื้อไทยแม้แต่น้อยเลยล่ะ

 

อนันดา เอเวอริงแฮม มีพ่อเป็นชาวออสเตรเลีย และมีแม่เป็นชาวลาว โดยทั้งพ่อและแม่ของเขาได้ข้ามแม่น้ำโขงพากันมาอยู่ที่ประเทศไทย ในยุคที่ประเทศลาวกลายสภาพเป็นคอมมิวนิสต์เมื่อราวๆ 30 ปีก่อน

 

6

 

พ่อหนุ่มอนันดาเกิดที่ประเทศไทยหลังจากนั้นได้ไม่นาน โดยในช่วงแรกนั้นเขาถือสัญชาติออสเตรเลีย ภายหลังเปลี่ยนมาเป็นสัญชาติไทย

 

5

 

เขาใช้ชีวิตในวัยเด็กอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย ก่อนที่จะย้ายมาอยู่ไทยเมื่ออายุได้ 9 ปี นั่นเองก็ทำให้เขาเรียนรู้ และสามารถพูดภาษาไทยได้อย่างชัดแจ๋วอย่างทุกวันนี้เลยยังไงล่ะ ก่อนที่จะถูกชักชวนให้เข้าวงการบันเทิงเมื่ออายุ 14 ปี

 

7

 

ด้วยผลงานการแสดงที่เก่งกาจบวกกับหน้าตาอันหล่อเหลานี้ทำให้เขากวาดรางวัลส่วนตัวในฐานะนักแสดงไปมากมาย เขาถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลสตาร์เอนเตอร์เทนเมนท์อวอร์ดส 2004 จากเรื่องชัตเตอร์

และจากเรื่อง Me Myself เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลถึง 6 สถาบัน เลยทีเดียวล่ะ ยังไม่หมดเท่านี้ เขากวาดรางวัลด้านการแสดงในสาขานักแสดงนำจาก 6 สถาบัน จากผลงานหนังเรื่อง แฮปปี้เบิร์ดเดย์ เมื่อปี 2552

นอกจากการเป็นนักแสดงแล้วเขายังเป็นนักธุรกิจ โปรดิวเซอร์ และพรีเซนเตอร์ อีกด้วย และที่สำคัญเขายังเป็นไบค์เกอร์ตัวยงอีกด้วยนะ

 

8

 

แหม่ พอดูจากประวัติของเขาแล้วใครๆ ก็คงคิดว่าต้องเป็นหนุ่มหล่อมาดเข้ม แต่เอาจริงๆ แล้วเขาก็เคยผ่านช่วงเวลาที่เป็นหนุ่มหน้าสวยมาก่อนนะเออ ถ้าไม่เชื่อลองไปชมพร้อมๆ กันได้เลยจ้า….

 

แหม่ เรียกได้ว่าสวยจนสาวๆ บางคนต้องชิดซ้ายไปเลยนะเนี่ย

1

 

อ่ะ รอยยิ้มพริมใจไปอีกกก!!

2

 

ยิ้มแบบนี้ ใจละลายเลยย ><

3

 

ก็เรียกได้ว่าตอนใสๆ กับตอนนี้ก็ดูหล่อกันคนละแบบนะ ^^

4

 

แหม่ ต้องขอบอกเลยว่าพี่อนันดาแกนี่เป็นดาราอีกคนหนึ่งที่เรียกได้ว่าหล่อตลอดการเลยนะ ไม่ว่าจะตอนเด็กหรือตอนโต แต่ตอนไหน #เหมียวหง่าว ก็ชอบหมดเบยยย แอร๊ยย ><

emo7

หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจอยากติดตามไลฟ์สไตล์ของ พ่อหนุ่มอนันดา ก็เข้าไปกดฟอลโลวอินสตาแกรม ananda_everingham ได้เลยนะจ๊ะ

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวหง่าว

Comments

Leave a Reply