สาวรีวิวการเปลี่ยนแปลง จากคนร่างหมีกลายเป็นสาวสตรอง พร้อมกับกล้ามท้องสวยงาม

เมื่อไม่นานมานี้ #เหมียวฟิ้น ได้ไปเจอกับกระทู้การเปลี่ยนแปลงตัวเองของคุณ ชีริน เบญจวรรณ กูมมุดดิน เธอได้เผยสูตร(ไม่)ลับในการออกกำลังกาย จากผู้หญิงหน้ากลมร่างท้วม กลายเป็นสาวสตรองหุ่นสวย ให้ทุกๆ คนได้นำไปทำตามกัน

 

exercise (2)

 

ในตอนแรกคุณชีรินมีน้ำหนักมากกว่า 70 กิโลกรัม บวกกับผิวคล้ำทำให้ไม่ค่อยมั่นใจที่จะแต่งตัวสวยๆ เหมือนกับสาวคนอื่น เธอจึงแต่งตัวแบบทอมไปเลย

แต่จุดเปลี่ยนมันก็เริ่มต้นขึ้นเมื่อเธอไปส่งน้องชายแคสติ้งงาน แล้วโดนคนนินทาว่าเป็นคนใช้ของน้องชาย เธอเลยอยากเอาชนะด้วยการเปลี่ยนแปลงตัวเอง

 

exercise (1)

 

สิ่งที่เธอทำมี 3 อย่างคือออกกำลังกายลดน้ำหนัก จัดฟัน และดูแลผิวพรรณ ในส่วนของกีฬานั้นเธอชอบมวยไทย ก็ฝึกต่อยมวยผสมกับการออกกำลังกายในฟิตเนสไปด้วย แม้จะทำงานเป็นสาวออฟฟิศแต่เธอก็พยายามแบ่งเวลามาออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

 

exercise (8)

 

ขั้นตอนการออกกำลังกายก่อนต่อยมวย

1. วิ่งวอร์มร่างกายก่อนเล่นเวท จะใช้เวลาวิ่งประมาณ 5-10 นาที

2. ซิทอัพเซตละ 20 ครั้ง 5 เซต (ถือเวทไว้ด้วยระหว่างซิทอัพ ช่วยให้กล้ามท้องออกแรงมากขึ้น)

3. ยกเวทด้านข้างและด้านหลัง ยกเซตละ 12 ครั้ง 4 เซต

4. สควอช ยกตามน้ำหนักที่ไหว ยกเซตละ 12 ครั้ง 4 เซต (เพิ่มก้น)

 

exercise (10)

 

ต่อมาก็เปลี่ยนมาต่อยมวย คุณชีรินบอกว่าปกติจะมีครูมวยคอยกำกับ เตะซ้ายขวาอย่างละ 20 ครั้ง ต่อยหลบตามจังหวะประมาณ 4-5 นาที ถือเป็น 1 เซต วันนึงเราจะเล่นประมาณ 3-5 เซต จากนั้นร่างกายของเธอก็ผอมลงเรื่อยๆ และมีกล้ามอย่างที่เห็นนี่แหละ

 

exercise (9)

 

คุณชีรินแนะนำวิธีการลดน้ำหนักแบบแอตกินส์

แอตกินส์เป็นสูตรลดน้ำหนักที่มาจากชื่อของ Robert Atkins แพทย์ชาวอเมริกัน ผู้คิดค้นแนวทางใหม่ในการลดน้ำหนักด้วยการงดอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรต เพื่อให้ร่างกายขาดคาร์โบไฮเดรตและดึงไขมันที่สะสมอยู่ออกมาเผาผลาญเป็นพลังงานแทน

ด้วยจุดเด่นที่อนุญาตให้ผู้ลดน้ำหนักสามารถกินได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องลดหรืออดอาหารเพียงแค่ให้งดกินแป้งและน้ำตาล แล้วหันไปกินอาหารที่เป็นโปรตีนและไขมันแทน ก็ทำให้การลดน้ำหนักด้วยสูตรแอตกินส์กลายเป็นที่นิยมแพร่หลายไปทั่วโลกอย่างรวดเร็ว

 

exercise (5)

 

เหล่าดาราฮอลลีวู้ดและคนดังมากมายพากันหันมาพึ่งสูตรนี้ในการลดน้ำหนัก การลดน้ำหนักตามหลักการของแอตกินส์นั้นแบ่งออกเป็น 4 ช่วง แต่ละช่วงมีหลักในการกินอาหารและปฎิบัติตัวแตกต่างกันไป

แต่โดยรวมก็คือให้ลดการบริโภคคาร์โบไฮเดรตลงเหลือเพียงไม่เกินวันละ 20 กรัม และหันมาบริโภคอาหารประเภทโปรตีนและไขมันแทนได้เต็มที่

 

cov

 

เมื่อทำต่อเนื่องครบ 14 วันแล้วจึงค่อยๆ เริ่มกินโยเกิร์ต ถั่วและผักผลไม้บางประเภทบ้าง เพื่อไม่ให้ระบบขับถ่ายเสียสมดุลจนเกินไป

หลังจากนั้นเมื่อน้ำหนักเริ่มคงที่แล้วจึงเข้าสู่ช่วงของการควบคุมน้ำหนักต่อเนื่อง ด้วยการเลือกบริโภคแต่คาร์โบไฮเดรตชั้นดี เช่น ข้าวไม่ขัดสี ขนมปังโฮลวีต ฯลฯ และหันมาบริโภคผักและผลไม้แทนขนมหวาน

 

อาหารที่ห้ามเด็ดขาด

อาหารทุกชนิดที่ประกอบด้วยแป้งและน้ำตาล รวมถึงสารให้ความหวานทุกชนิด

ผลไม้ทุกชนิด เพราะผลไม้แทบทุกชนิดมีน้ำตาลเป็นส่วนประกอบ และผลไม้บางชนิดยังมีแป้งเป็นส่วนประกอบด้วย

ข้าว ขนมปัง บะหมี่ และก๋วยเตี๋ยวทุกชนิด

ผักที่มีแป้งเป็นส่วนประกอบ เช่น แครอท ข้าวโพด มะเขือเทศ มันเทศ มันฝรั่ง มันสำปะหลัง ฯลฯ

น้ำหวานและน้ำผลไม้ทุกชนิด

ชา กาแฟ และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิด

 

อาหารที่กินได้

เนื้อสัตว์ทุกชนิด โดยเฉพาะปลา ซึ่งเป็นเนื้อสัตว์ชนิดเดียวที่ไม่มีคาร์โบไฮเดรต

ไข่ทุกชนิด

เนย น้ำมัน

นม ชีส และครีมที่ไม่มีรสหวานและไม่ผสมแป้ง

ผักที่มีคาร์โบไฮเดรตต่ำ เช่น ผักกาดแก้ว แตงกวา เห็ด บรอกโคลี ขึ้นฉ่าย ผักชี กะเพรา คะน้า ฯลฯ แต่กินได้ไม่เกินวันละ 1 ถ้วยตัว

 

ภาพซ้ายคือช่วงที่เธอเริ่มออกกำลังกายมาได้สักพัก ส่วนภาพขวาคือช่วงที่ลดน้ำหนักแล้วและเอาเหล็กดัดฟันออก ทำให้หน้าดูเรียวขึ้น

exercise (3)

 

นี่คือวิวัฒนาการก่อนจะกลายมาเป็นสาวสตรอง เห็นแล้วทึ่งเลยใช่ไหมล่ะ?

exercise (11)

 

ในเมื่อเขาทำได้คุณก็ทำได้เช่นกัน

emo (136)

ที่มา เบญจวรรณ กูมมุดดิน , Hasham Shereen

Comments

Leave a Reply