นับถอยหลังฉลอง “มหานคร” ตึกที่สูงที่สุดในไทย แลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ

สนับสนุนบทความโดย: MahaNakhon

 

หากใครที่สัญจรไปมาในย่านสาทรหรือสีลม มักจะมองเห็นอาคารสูง ดีไซน์แปลกตาที่ตั้งตระหง่านอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ นั่นคือ มหานคร (MAHANAKHON) อาคารที่รวบรวมความเป็นที่สุด ที่เราจะพูดถึงกันในวันนี้นั่นเอง

เร็วๆ นี้ กำลังจะมีการเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ ในโอกาสที่โครงการก่อสร้างแล้วเสร็จ ในงาน MAHANAKHON: BANGKOK RISING, THE NIGHT OF LIGHTS

ซึ่ง PACE ร่วมกับผู้สนับสนุนอย่าง SCB, BMW และ Citi จัดขึ้นสำหรับแขกวีวีไอพี ในวันที่ 29 สิงหาคมนี้ ที่ลานหน้าโครงการมหานครนั่นเอง…

 

Thunbnail

 

วันนี้เลยขอหยิบเอาความเป็น “ที่สุด” ของอาคารแห่งนี้ มาอัพเดทให้ฟังกันสักหน่อย ว่าอาคารนี้มีความเป็นที่สุดในเรื่องอะไร? และทำไมที่นี่ถึงสมควรเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพ? ทำไมต้องรอคอยวันเปิดตัว? และทำไมคนไทยถึงต้องร่วมภูมิใจกับอาคารแห่งนี้?

ที่สุดแห่งความสูง

MHNK_kapook_1

มหานคร เบียดตึกใบหยก2 ขึ้นเป็นตึกที่สูงที่สุดในประเทศไทย โดยมีความสูงถึง 314 เมตร 77 ชั้น ซึ่งได้รับการรับรองโดยสภาตึกสูงโลก (Council on Tall Building and Urban Habitats; CTBUH) เป็นที่เรียบร้อย

และหนึ่งในไฮไลท์ของมหานคร คือ จุดชมวิวที่สูงที่สุดในประเทศไทย MahaNakhon Observation Deck ที่ให้ชมวิวกรุงเทพฯ ในแบบพาโนราม่า 360 องศา ให้คุณได้เห็นกรุงเทพฯ ในมุมมองใหม่ และเพิ่มความหวาดเสียวด้วยพื้นกระจกใส ที่ทำยื่นออกมาจากตัวอาคาร เรียกความตื่นเต้นได้เป็นอย่างดี โดยจะเปิดให้บริการในปีหน้า

 

ที่สุดแห่งความสวย

MHNK_kapook_2

หลายคนที่ผ่านไปมาย่านกรุงเทพฯ นอกจะสะดุดตาในความสูง ยังต้องสะดุดตาในความสวยงามของอาคารกับสถาปัตยกรรมแบบพิกเซล เอกลักษณ์ของมหานคร ที่คล้ายกับการแกะสลักรูปริบบิ้นพาดโอบล้อมตัวอาคาร

ส่วนที่เป็นพิกเซลนี้ เป็นที่พักอาศัย ที่ผสมผสานพื้นที่อินดอร์และเอ้าท์ดอร์ได้อย่างลงตัว ให้เจ้าของห้องได้เห็นกรุงเทพฯและแม่น้ำเจ้าพระยาในมุมมองที่สวยที่สุด โดยไม่ถูกอะไรบดบัง

 

ที่สุดแห่งความหรูหรา

MHNK_kapook_3

มหานครนับว่าเป็นโครงการ ‘ไฮเอนด์มิกซ์ยูส’ ที่หรูหราที่สุด สร้างขึ้นเพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตของคนกรุงเทพฯ โดยภายในโครงการมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งที่พักอาศัย The Ritz-Carlton Residences ที่สุดแห่งที่พักอาศัยที่ขึ้นชื่อในความเป็นที่สุดด้านการบริการของเครือแมริออท

ร้านอาหารชื่อดังระดับโลก อาทิ ดีน แอนด์ เดลูก้า, เอ็มครับ โดย เชฟแมน, โมริโมโตะ, ลัตเตอลิเย เดอ โจเอล โรบูชง, โว้ก เลาจน์ และ เวริทา คลีนิคฟื้นฟูสุขภาพ พร้อมจุดชมวิวที่สูงที่สุดในประเทศไทย

รวมไปถึง Bangkok Edition Hotel โรงแรมน้องใหม่ในเครือแมริออท อินเตอร์เนชันแนล ที่มีสาขามาแล้วทั่วโลก ซึ่งพร้อมเปิดให้บริการในปีหน้า

 

ที่สุดแห่งความทันสมัย

MHNK_kapook_4

ไม่เพียงแค่สะดวกสบาย สวยงามและหรูหรา แต่มหานครยังมีความทันสมัยในทุกตารางเมตรของตึก เริ่มต้นที่ลิฟท์ ด้วยความที่มหานครสูงถึง 77 ชั้น จึงกำหนดลิฟท์ให้มีความเร็วสูงถึง 8 เมตรต่อวินาที หรือผนังกระจก ก็เลือกใช้กระจกตัดแสงที่มีความหนาพิเศษช่วยกรองแสงและความร้อนจากดวงอาทิตย์ได้เป็นอย่างดี

และจุดที่โดดเด่นไม่แพ้จุดอื่นๆ คือ ส่วนด้านหน้าของมหานคร คิวบ์ ที่มีความสูง 7 ชั้น ประกอบด้วยหน้าจอขนาด 1.50 x 4.6 เมตรทั้งหมด 140 จอ รวมกันเป็นจอขนาดใหญ่ ที่จะนำเสนอคอนเทนท์ในรูปแบบดิจิตอล

นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีที่สำคัญอีกสิ่งหนึ่ง ที่ต้องถูกใจผู้ใช้รถ คืออาคารจอดรถอัตโนมัติที่สามารถจอดรถได้ถึง 485 คัน ด้วยเทคโนโลยีจากประเทศเกาหลี ที่ช่วยประหยัดพลังงานและประหยัดเวลา โดยไม่ต้องวนหาที่จอดรถ

 

ที่สุดแห่งความปลอดภัย

4797326357832

ด้วยความที่ตั้งใจให้มหานครเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ดังนั้นจึงใส่ใจทุกรายละเอียดในการก่อสร้างเป็นอย่างมาก โดยมีทีมผู้เชี่ยวชาญระดับโลกมาให้คำปรึกษาด้านการก่อสร้าง และได้ Bouygues Thai มาเป็นผู้รับเหมาโครงกา

ภายใต้การดูแลของบริษัทแม่ Bouygues ฝรั่งเศส ซึ่งเป็น 1 ใน 3 บริษัทผู้รับเหมาระดับโลก ดังนั้น สามารถมั่นใจได้ ว่าโครงการมหานคร มีมาตรฐานเดียวกับอาคารสูงในมหานครระดับโลกอย่างนิวยอร์คหรือโตเกียว

 

MHNK_kapook

 

นี่คือเหตุผลที่ทำให้มหานคร เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ และหลายคนนับถอยหลังรอวันฉลองอาคารแห่งนี้ ซึ่งจะจัดอย่างยิ่งใหญ่ โดยไฮไลท์ของงานคือ การแสดงไลท์โชว์บนตึกสูงครั้งแรกในประเทศไทย ที่สามารถมองเห็นได้ในระยะไกล และเพื่อให้ทุกคนได้ชมการฉลองความสำเร็จของอาคารมหานครจากทั่วทุกมุมของกรุงเทพฯ

แม้การจัดงานในครั้งนี้จะสามารถเข้าชมได้เฉพาะแขกที่ได้รับบัตรเชิญเท่านั้น แต่ทางผู้จัดงานยังเปิดโอกาสให้ทุกคนส่งภาพถ่ายไลท์โชว์ตึกมหานคร แล้วอัพโหลดภาพขึ้นเฟซบุ๊กหรืออินสตาแกรมของตัวเองแล้วใส่ #MahaNakhon เพื่อลุ้นรางวัลอีกด้วย

 

ชมงานฉลองความสำเร็จของมหานคร อาคารที่สูงที่สุดในประเทศไทย ได้จากหลากหลายมุมทั่วกรุงเทพฯ และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของงานนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก www.facebook.com/mahanakhonbkk หรือ www.mahanakhon.com/bangkokrising/

 

รายละเอียดคลิปงานเปิดตัวและกิจกรรมที่ให้ทุกคนได้ร่วมลุ้นรางวัล

 

Inside MahaNakhon: Bangkok Rising August 2016


by

Tags:

Comments

Leave a Reply