และนี่คือ ‘อ้วกปลาวาฬ’ แรร์ไอเท็มที่หลายคนไม่รู้จัก แต่ขายได้กิโลละนับล้านบาท!??

เพื่อนๆ อาจจะงงว่าเอ…ทำไมคนถึงอยากได้ ‘อ้วกวาฬ’ นี้กันนัก แล้วถ้ามันมีสิ่งของที่เรียกว่าอ้วกแบบนี้ ก็แสดงว่ามันอ้วกน่ะสิ?? วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับแรร์ไอเท็มชิ้นนี้กัน!!!

Ambergris (อำพันทะเล) หรือเรียกกันได้อีกหลายแบบก็คือ ขี้-อ้วกวาฬ เป็นสสารที่มีมูลค่าสูงมาก เพราะมีความจำเป็นในอุตสาหกรรมน้ำหอม

 

แล้วถ้ามันคือขี้-อ้วกวาฬทำไมอุตสาหกรรมน้ำหอมถึงต้องการมันน่ะเหรอ!?

คำตอบก็คือเมื่ออ้วกวาฬถูกขับออกมาจากท้องของวาฬในตอนแรกนั้นจะมีกลิ่นคาวและกลิ่นมูลสัตว์ซึ่งเหม็นสุดๆ แต่เมื่อผ่านไประยะหนึ่งก็จะมีกลิ่นหอมมาก จนแบรนด์ดังๆ หลายแบรนด์ทั้งเคยทำและยังทำน้ำหอมที่มีส่วนผสมของมันอยู่

 

Ambergris ที่ถูกขนานนามว่าทองลอยได้แห่งท้องทะเล ด้วยราคาที่สูงมากของมัน

foar_ambergris01_608

 

Alan Derrick ก็คือหนึ่งในผู้โชคดี ที่ดันไปเจอกับมันเข้าให้ตอนไปเดินเล่นในแถบชายฝั่งทะเล

1

 

เขาตั้งราคาขายไว้ที่ 65,000 ปอนด์ หรือราวๆ 3 ล้านบาท เจ้าก้อนที่เขาถืออยู่นี้มันมีน้ำหนักแค่ 1.1 กิโลกรัมเท่านั้น เป็นขนาดของครึ่งหนึ่งของอ้วกวาฬน้ำหนัก 2.2 กิโลกรัมที่ขายออกไป 120,000 ปอนด์ หรือราวๆ 6 ล้านบาทที่ถูกค้นพบเมื่อปีก่อน

 

ก้อนแค่นี้ขายได้กว่า 3 ล้านบาทเลยเหรอเนี่ย!?

2

 

ตอนที่เขาพบหินประหลาดก้อนนี้ตรงชายหาดเขาก็ได้กล่าวกับลูกชายของเขา Tom ที่ไปเดินเล่นด้วยกันว่า ‘หยุดก่อน Tom พ่อเคยอ่านเจอเรื่องแปลกๆ บนอินเตอร์เน็ทมา ถ้าพ่อเข้าใจไม่ผิดล่ะก็ แกต้องรักษามันไว้ด้วยชีวิตของแกเลยนะ’

‘มันมีกลิ่นที่แย่มากๆ ราวกับว่าคุณเดินเข้าไปในสิ่งก่อสร้างเก่าๆ ชื้นๆ และไม่มีใครเคยอยู่ที่นั่นมานับสิบๆ ปีแล้ว’ Alan กล่าว

 

แต่โชคดีที่ยิ่งใหญ่ ก็มาพร้อมกับความเหม็นที่ใหญ่ยิ่งจริงๆ ดูหน้าของเขาสิ ฮร่าาา

3

 

ตอนนี้เขาได้ส่งตัวอย่างของสิ่งที่เขาพบไปยังสถาบันตรวจสอบจากทั้งอิตาลี นิวซีแลนด์และฝรั่งเศส เพื่อพิสูจน์ว่ามันคือของจริงแน่นอนแบบไม่หลอกลวง ถ้ามันเป็นของจริงล่ะก็ เขาจะขายมันเพื่อนำมาเป็นทุนการศึกษาให้หลายชายของเขา (ลูกชายของ Tom) ซึ่งตอนนี้ย่างเข้าวัย 2 ขวบแล้วล่ะ

 

เห็นแบบนี้แล้ว อยากไปเดินเล่นแถบริมหาดดูเลยเนาะ ไม่แน่นะเจอสักก้อนหนักสัก 2-3 กิโลกรัมนี่กลายเป็นเศรษฐีไม่รู้เรื่องเลยนะเนี่ย ฮร่าาาา

emo (160)

 

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply