ชาวประมงเจอไข่มุก 34 kg มูลค่า 3,500 ล้านบาท แต่พีคกว่าคือไม่ขาย เก็บไว้ใต้เตียงมากว่า 10 ปี!!?

อันนี้ #จ่าสิบเหมียว ก็จินตนาการไม่ออกเลยจริงๆ นะเนี่ย ว่าเขาไม่รู้มูลค่าของมันหรือยึดถือเรื่องโชคลางมากๆ แต่สิ่งหนึ่งที่ยอมรับเลยก็คือเรื่องนี้พีคมากจริงๆ ฮร่าาาา

ล่าสุดมีการประกาศการค้นพบไข่มุกขนาดที่ใหญ่ที่สุดในโลก ใหญ่จนทุบสถิติครั้งก่อนไปเกือบๆ 5 เท่าตัวเลยทีเดียว หลังจากชาวประมงฟิลิปปินส์คนหนึ่งนำมันมาเผยโฉมให้โลกได้เห็นกัน….

 

มีการประเมิณราคาไว้ว่าราคาของมันอาจสูงถึง 100 ล้านเหรีญ หรือราวๆ 3,500 ล้านบาท

1144

 

สำนักข่าว Dailymail ได้รายงานว่า ไข่มุกที่ใหญ่ที่สุดในโลกเม็ดนี้ (เรียกเม็ดได้มั้ยล่ะเนี่ย หรือต้องเรียกชิ้นเบิ้มแทน ฮร่าาา) เป็นของชาวประมงคนหนึ่งในแถบชายฝั่งเกาะปาลาวัน ประเทศฟิลิปปินส์ ที่ไม่รู้ว่ามันมีมูลค่าสูงขนาดนี้ แล้วก็เก็บไว้ใต้เตียงในกระท่อมไม้ข้างชายหาดของเขามากว่า 10 ปีเต็ม!!?

แต่หลังจากเหตุการณ์ไฟไหม้บ้านในช่วงต้นปี เขาต้องหนีออกจากบ้านหลังนั้น และนำไข่มุกก้อนนี้ออกมา

หลังจากที่เขามาหา Aileen Cynthia Amurao ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ท่องเที่ยวแถบนั้น เธอถึงกับตะลึงกับขนาดของมันมากๆ

 

เกาะ Palawan

2

 

Aileen Cynthia Amurao กล่าวว่า ‘คืนหนึ่งที่มีพายุรุนแรง เขาดึงสมอเรือขึ้นจากใต้ทะเลและรู้สึกว่ามันติดอะไรสักอย่างอยู่ เขาคิดว่ามันเป็นขอนไม้หรือหิน แต่กลายเป็นว่าเขาดึงเอาหอยมุกขึ้นมาและเก็บมันไว้ที่บ้านเกือบ 10 ปีเลยทีเดียวเพราะเชื่อว่าจะทำให้โชคดี’

ตอนนี้ไข่มุกที่ใหญ่ที่สุดในโลก (ที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว) ก็คือ Pearl of Allah ถูกพบในแถบนี้เช่นกันในปี 1934 ตอนนี้จัดแสดงอยู่ที่ Ripley’s Believe It or Not! ในกรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา มันมีน้ำหนักเพียง 6.4 กิโลกรัมเท่านั้น และมีมูลค่า 35 ล้านเหรียญ

สำหรับตอนนี้ทางสำนักงานท่องเที่ยวก็กำลังรอให้นักอัญมณีศาสตร์เข้ามาตรวจสอบและทำการยืนยันก่อนล่ะ ซึ่งคาดว่าจะเก็บไว้จัดแสดงในเมืองนี้เพื่อเป็นการโปรโมทการท่องเที่ยวต่อไป…

 

ไม่รู้เหมือนกันนะเนี่ยว่าคุณลุงชาวประมงแกจะเสียดายหรือเปล่าหน๊อออ แต่ถ้าได้ราคาเหมาะสม ก็น่าจะยกให้ทางการไว้โปรโมทการท่องเที่ยวต่อไปแหละ

emo (137)

 

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply