พาส่องชีวิตสุดหรู และการใช้เงินของ Usain Bolt นักวิ่งที่เก่งและรวยที่สุดบนโลกใบนี้…!!

ตอนนี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก Usain St. Leo Bolt หรือที่รู้จักกันสั้นๆ ว่า Usain Bolt นั่นแหละ หลังจากโอลิมปิกที่ริโอปี 2016 ที่พึ่งปิดฉากไปสดๆ ร้อนๆ เขาก็ได้รับการยกย่องให้ขึ้นแท่นหนึ่งในนักวิ่งที่ดีที่สุดตลอดกาลเท่าที่โลกเคยรู้จักไปเรียบร้อยแล้วล่ะ

เกียรติยศส่วนตัวของเขานั้นคือ 6 เหรียญทองประเภทชายเดียว และอีก 3 เหรียญทองแบบประเภทวิ่งผลัด ตั้งแต่ปี 2008 ที่ปักกิ่ง เรื่อยมาถึงลอนดอน และริโอล่าสุด

แถมยังเป็นเจ้าของสถิติโลกในการวิ่งแบบ 100 เมตรและ 200 เมตรอีกด้วย

 

วันนี้ #จ่าสิบเหมียว ก็อยากจะพาเพื่อนๆ ไปชมเรื่องราวเกี่ยวกับเงินๆ ทองๆ ของเค้ากัน ชื่อเสียงมาขนาดนี้แล้วรับรองว่าต้องเป้นหนึ่งในนักกีฬาที่รวยที่สุดในโลกอย่างไม่ต้องสงสัยเลยล่ะ

 

ปีก่อนเขาทำเงินได้ราวๆ 32.5 ล้านเหรียญ หรือคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 1,137.5 ล้านบาท!!!

1

 

เขาคือนักวิ่งเพียงคนเดียวที่เข้ามาอยู่ในลิสต์นักกีฬาที่รวยที่สุดในโลกของ Forbes โดยเข้ามาเป็นอันดับที่ 32

2

เพราะส่วนมากจะเป็นนักกีฬาฟุตบอล บาสเก็ตบอล และอเมริกันฟุตบอลเสียมากกว่าที่เข้ามาในอันดับเหล่านี้ เพราะเป็นกีฬาที่มีสปอนเซอร์มาก ผู้ชมเยอะ และค่าตอบแทนที่สูง

 

เขามีสัญญากับบริษัท Puma มาตั้งแต่ปี 2002 นั่นทำให้เขาได้รับเงินค่าโฆษณาปีละกว่า 10 ล้านเหรียญ หรือราวๆ 350 ล้านบาทด้วยกัน

3

 

แถมยังมีสัญญาโฆษณากับทั้งนาฬิกาสุดหรูอย่าง Hublot เครื่องดื่มเกลือแร่ Gatorade และสื่ออย่าง Virgin Media ซึ่งราคาก็แตกต่างกันไปอยู่ราวๆ 1-4 ล้านเหรียญ

4

 

สำหรับกีฬาวิ่งนั่นเป็นกีฬาที่ค่อนข้างจะได้รับค่าตอบแทนน้อยกว่ากีฬาอื่นๆ คำนวณคร่าวๆ ทุกการลงสนามในลีกของเขา (ที่ชนะ) เขาจะได้รับเงิน 10,000 เหรียญ (ราวๆ 350,000 บาท)

5

แต่กระนั้นสิ่งที่ทำให้เขาได้เงินจากจุดนี้คือค่าโชว์ตัวเสียมากกว่า เพราะทุกๆ งานที่เขาไปเข้าร่วม เขาจะได้รับเงินทันที 400,000 เหรียญ (14 ล้านบาท)

 

และรอบ 1 ปีที่ผ่านมา แค่เงินส่วนนี้เขาก็รับไปเหนาะๆ ถึง 2.5 ล้านเหรียญ หรือราวๆ 87 ล้านบาทแล้วล่ะ!!!

6

 

อีกหนึ่งช่องทางที่สร้างรายได้ให้กับเขามากมายก็คือการไปเป็นลิขสิทธิ์ของตัวละครใน Temple Run แอพฯ เกมวิ่งในมือถือที่มียอดดาวน์โหลดกว่าหนึ่งพันล้านครั้งรอบโลก

7

 

แน่นอนว่าชายที่วิ่งเร็วที่สุดในโลกก็ต้องชื่นชอบในความเร็วเช่นกัน ตอนนี้เขาก็ขับ Nissan GT-R สีดำราคาราวๆ 100,000 เหรียญหรือ 3.5 ล้านบาทอยู่

8

 

แถมทาง Nissan ก็ได้มอบ GT-R สีทองให้เขาโดยเฉพาะอีกด้วยหลังเขาวิ่งชนะจนได้เหรียญทองมาถึง 3 เหรียญใน London Olympics ปี 2012 ที่ผ่านมา

9

 

พื้นเพแล้วเขาเติบโตและถูกเลี้ยงดูมาโดยพ่อแม่ในประเทศจาไมก้า

10

 

ถึงแม้จะประสบความสำเร็จจนโด่งดังไปทั่วโลก เขาก็ซื้อบ้านอยู่ไม่ไกลจากถิ่นฐานเดิมของตัวเองนัก โดยอาศัยอยู่ในแถบ Kingston ประเทศจาไมก้า

11

 

มีเพื่อนบ้านสุดคูลอย่างแร็ปเปอร์หนุ่ม Sean Paul และนางแบบสาวอย่าง Jodi “Jinx” Stewart-Henriques ซึ่งทั้งคู่ในอดีตนั้นเคยออกมาบ่นบ่อยๆ ว่า Bolt นั้นชอบปาร์ตี้ดึกๆ ดื่นๆ และเสียงดังมาก

12

 

‘ทั้งเสียงมอเตอร์ไซค์ เสียงดนตรีและปาร์ตี้ดึกดื่น ฉันอยากให้เขาย้ายออกจริงๆ เขาเป็นเพื่อนบ้านที่แย่มาก’  Stewart-Henriques  เคยโพสต์ลงเฟซบุ๊คของเธอ

13

 

ชื่อเสียงเรื่องการปาร์ตี้ขอบ Bolt นั้นค่อนข้างกระฉ่อนเลยทีเดียว เขาเคยสั่งว้อดก้าราคาเกือบ 10,000 เหรียญที่ไนท์คลับ Mayfair แถมพอกินเสร็จแล้วก็เดินออกไปซะอย่างนั้น…

14

 

พอเช้ามาเขาก็นึกขึ้นได้ว่าเมื่อคืนลืมจ่ายเงิน เลยต้องกลับไปที่ไนท์คลับอีกครั้งเพื่อจ่ายออเดอร์ที่เขาสั่งไปแบบมโหฬารเมื่อคืน…

15

 

แถมเขายังแอบซื้อบ้านไว้ในสถานที่สุดหรูอย่าง Bahamas อีกด้วย แต่เจ้าตัวไม่ยอมเปิดเผยตัวเลขด้วยล่ะว่าซื้อมาด้วยราคาเท่าไหร่…

16

 

แต่กระนั้นเขาก็ไม่เคยลืมคนอื่นและสังคมรอบข้าง เขาชอบบริจาคอุปกรณ์ทางการกีฬาให้กับโรงเรียนมัธยมปลาย Thorpe William Knibb Memorial ที่ซึ่งเขาเคยเรียนตอนเด็ก

17

 

ในปี 2015 ที่ผ่านมาก็เช่นกัน เขามอบเงินสด 1.3 ล้านเหรียญ (45.5 ล้านบาท) และอุปกรณ์กีฬามากมายให้กับทางโรงเรียน

18

 

ย้อนกลับไปในปี 2013 เขามอบเงิน 4 ล้านเหรียญ (140 ล้านบาท) เพื่อสร้างและปรับปรุงศูนย์ดูแลสุขภาพใน Sherwood Content ประเทศจาไมก้า

19

 

นอกจากนี้เขาก็มีความลุ่มหลงทางดนตรีอย่างมาก ในปี 2010 เขาซื้อชุดดีเจมาฝึกซ้อมเองด้วยราคา 5,000 เหรียญ (175,000 บาท)

20

 

ตอนนี้เขาก็กำลังเดทอยู่กับ Jamaican Kasi Bennett สาวจาไมก้าวัย 26 ปี

21

 

Christine Bolt-Hylton น้องสาวของเขาถึงกับออกมาบอกเลยว่ามีโอกาสที่ทั้งคู่จะลงเอยด้วยกันมาก

22

 

เขาเดินทางไปสถานที่ต่างๆ แบบคนดังทั่วไปเขาทำกัน นั่นก็คือนั่งเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวของเขาเอง

23

 

แถมยังเป็นเพื่อนกับคนดังหลายๆ คน รวมถึงเจ้าชายแฮร์รี่แห่งราชวงศ์อังกฤษด้วยล่ะ

24

 

แต่เวลาส่วนใหญ่ที่เขาใช้ก็คือการฝึกซ้อม ซ้อม และซ้อมในสนามวิ่ง

25

 

และในปีนี้ที่เขาอายุย่างเลข 3 เขาเริ่มรู้ตัวเองแล้วล่ะว่าสปีดของเขานั้นเริ่มตกลงแล้ว ตอนนี้เขาก็มีแผนที่จะแขวนเกือกใน 2017 World Championships ที่จะจัดขึ้นในลอนดอนปีหน้าแล้วล่ะ…

26

 

สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดเลยก็คือ เขาไม่ได้มาจากครอบครัวที่ร่ำรวยมาตั้งแต่แรก พอเค้าได้ดิบได้ดีขึ้นมาเค้าก็ไม่ลืมที่จะแบ่งปันให้คนรอบข้างและสังคมเช่นกันนะเนี่ย น่าชื่นชมจริงๆ ^^

emo (119)

 

ที่มา: BusinessInsider

Comments

Leave a Reply