สัตวแพทย์ไทยรวมพลัง ผ่าตัดช่วยชีวิต “อนาคอนดา” หลังพบว่ามันมีเนื้องอกอยู่ใกล้หัวใจ!?

ถึงแม้ว่างูจะเป็นสัตว์ที่ชวนให้เรารู้สึกสยองและไม่อยากจะเข้าใกล้ แต่ยังไงแล้วมันก็ถือเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีจิตใจ รักตัวกลัวตายไม่ต่างไปจากสัตว์ชนิดอื่นๆ เลย และหากว่าพวกมันเจ็บไข้ได้ป่วย ใครล่ะจะยื่นมือเข้าไปช่วยพวกมันหากไม่ใช่มนุษย์อย่างเราๆ?

 

1

 

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา เฟซบุ๊กของคุณ ทวีศักดิ์ อนันต์ศิริวัฒนา ได้เผยแพร่ภาพการช่วยเหลือของเจ้างูอนาคอนดาตัวหนึ่งที่โรงพยาบาลสัตว์คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังจากมันมีอาการป่วย

แพทย์จึงนำมันไปตรวจร่างกายถึง 2 ครั้ง จนทราบผลว่ามันมีเนื้องอกที่หนักกว่า 1 กิโลกรัมอยู่ที่บริเวณหัวใจของมัน ทางโรงพยาบาลต้องระดมทีมแพทย์หลายคนให้เข้ามาช่วยผ่าตัดมัน และใช้เวลานานถึง 6 ชั่วโมงกว่าที่จะผ่าเอาเนื้องอกออกจากตัวของมันได้

 

2

.

3

 

ทั้งนี้คุณทวีศักดิ์ ยังได้โพสต์ข้อความด้วยว่า “การตรวจสองครั้งที่ผ่านมาทำให้ทราบว่า เจ้าอนาคอนด้ามีเนื้องอกอยู่บริเวณหัวใจก้อนใหญ่มาก จึงทำการผ่าตัดที่แสนยากครั้งนี้ ใช้เวลาผ่าถึง 6 ชั่วโมงครึ่งจึงจะเสร็จ ใช้หมอเปลืองมาก แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดีครับ”

“ต้องขอขอบคุณทีมงานและพนักงานโรงพยาบาลสัตว์คลองหลวง และทีมงานของพี่อดัมในการถ่ายทำภาพและวีดีโอในครั้งนี้ด้วยครับ ก้อนเนื้อหนักหนึ่งกิโลครับ ผ่ายากมากแต่ก็ฟื้นตัวแล้ว ติดตามในรายการ Save life ได้นะครับ”

 

3

.

4

.

5

.

7

.

8

.

9

.

11

.

12

 

ถึงแม้จะดูน่ากลัวไปสักหน่อย

แต่ยังไงก็ถือว่าเป็นเพื่อนร่วมโลกของเราตัวหนึ่งล่ะนะ

emo13

ที่มา ทวีศักดิ์ อนันต์ศิริวัฒนา

Comments

Leave a Reply