นักวิจัยญี่ปุ่นประดิษฐ์ “หุ่นแอนดรอยด์” เลียนแบบตัวเอง ที่เหมือนจนแยกแทบไม่ออก!!

เชื่อว่าหลายคนคงเคยฝันถึงวันที่โลกของเราจะมีหุ่นยนต์หน้าตาเหมือนมนุษย์ ใช้ชีวิตร่วมกันมนุษย์ทั่วไปอย่างปกติในสังคม แน่นอนว่าเทคโนโลยีในปัจจุบัน เรื่องราวแบบนั้นอาจยังเป็นแค่จินตนาการ แต่สิ่งที่นักวิจัยชาวญี่ปุ่นคนนี้ทำ ถึงจะบอกว่ายังไม่ใช่ แต่ก็ใกล้เคียงมากแล้ว!!

 

Screen Shot 08-22-16 at 09.53 AM

 

หุ่นยนต์แอนดรอยด์ตัวนี้มีชื่อว่า Geminoid HI-2 เป็นผลงานของ Hiroshi Ishiguro ผู้อำนวยการสถาบัน Intelligent Robotics Laboratory จากมหาวิทยาลัยโอซาก้า ซึ่งเขาสร้างโดยมีตัวเองเป็นต้นแบบ

นอกจากนี้เขายังได้สร้างหุ่นยนต์ผู้หญิงอีกตัวชื่อว่า Geminoid F ซึ่งมีพื้นฐานมาจากลูกสาวของเขาเอง

 

robot-humanoid-hiroshi-ishiguro-robotics

 

Ishiguro พยายามสร้างหุ่นยนต์ตัวนี้ให้ออกมาเหมือนมนุษย์ให้มากที่สุด โดยมันสามารถเลียนแบบการขยับกล้ามเนื้อบนใบหน้า กระพริบตา กรอกตา ได้อย่างแนบเนียนจนเหมือนมนุษย์ ยิ่งไปกว่านั้นเขายังใช้เส้นผมของตนเอง มาทำเป็นวิกให้กับเจ้า Geminoid HI-2 อีกด้วย

และในอนาคต เขาตั้งใจจะทำให้หุ่นยนต์มี “เจตนารมณ์” และ “ความปรารถนา” ของตนเอง ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้น เขาเชื่อว่าหุ่นยนต์จะสามารถเข้าใจมนุษย์ได้มากยิ่งขึ้น และนั่นถือว่าเป็นการพัฒนาขึ้นไปอีกขั้นของปัญญาประดิษฐ์

 

1429119416255699

 

เราลองไปชมวีดีโอของหุ่นยนต์ตัวนี้กันดีกว่า

 

สุดยอดจริงๆ อีกไม่นานความฝันที่เราจะมีหุ่นแอนดรอยด์ในชีวิตประจำวันก็จะไม่เกินความจริงแล้วสินะ แต่เอ.. มันจะเกิดเหตุการณ์เหมือนใน Terminator มั้ยน้อออ ฮาาา

ที่มา motherboard

Comments

Leave a Reply