คุณลุงสละเวลาลงไปช่วยเหมียวจรจัดจนต้องตกไฟลท์ แต่กลับกลายเป็นว่ามันทำให้เขารอดชีวิต!?

อีกหนึ่งเรื่องราวสุดสะเทือนใจเกี่ยวกับวินาทีแห่งความเป็นความตายของคนๆ หนึ่ง และกลายเป็นว่าฮีโร่ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เจ้าเหมียวจรจัดตัวหนึ่งที่ช่วยชีวิตคุณลุงของนักเปียโนไว้ราวกับปาฏิหาริย์!!!

Yuriko Morota นักเปียโนหญิงชาวญี่ปุ่นได้แชร์เรื่องราวเกี่ยวกับคุณลุงของเธอและเจ้าเหมียวจรจัดลงในทวิตเตอร์ส่วนตัว เกี่ยวกับเรื่องราวขณะที่คุณลุงของเธอกำลังจะไปขึ้นเครื่องเพื่อบินไปเจรจาเกี่ยวกับธุรกิจตอนปี 1985 เขาได้เจอเจ้าเหมียวจรจัดระหว่างทาง

ด้วยความที่เขาเป็นคนรักแมวอยู่แล้ว เขาเลยหยุดไม่ได้ที่จะลงไปช่วยเจ้าเหมียว โดยการนำมันกลับไปดูแลและให้อาหารที่บ้าน ถึงจะตกเครื่องบินไปก็ไม่สลักสำคัญอะไร…

 

หลายๆ คนอาจจะรู้สึกโกรธจัดถ้าต้องตกเครื่องเพราะเรื่องนี้ แต่กลายเป็นว่าคุณลุงของเธอกลับเป็นคนที่โชคดีมากๆ ซะงั้น…

889

 

ใจความที่เธอเขียนเล่าเรื่องก็ประมาณว่า ’31 ปีที่แล้ว คุณลุงกำลังจะไปขึ้นเครื่องเพื่อบินไปเจรจาธุรกิจของเขา เขาหยุดข้างทางเพื่อช่วยเหลือเจ้าเหมียวน้อยจรจัดตัวหนึ่ง กลายเป็นว่าไฟลท์นั้นของ JAL ได้เกิดเหตุการณ์เครื่องยนต์ขัดข้องและตก เขารู้สึกโชคดีอย่างมาก เขาตั้งชื่อแมวตัวนั้นว่า Nikko และคุณลุงก็ดูแลมันตราบจนวาระสุดท้ายของชีวิต นี่คือเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับเขา…’

เครื่องบินเกิดเหตุขัดข้องเพราะการซ่อมแซมตรงส่วนหางที่ไม่ดีเท่าที่ควร ทำให้เกิดการระเบิดตรงส่วนนั้น กัปตันพยายามประคองเครื่องได้ราวๆ 32 นาทีก็ตกลงที่จังหวัดกุมมะ ใกล้ๆ กับภูเขา Osutaka

ในส่วนของไฟลท์นั้นเป็นของ Japan Airlines ไฟลท์ 123 ที่ตกเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ปี 1985 และกลายเป็นว่ามันคือหนึ่งในอุบัติเหตุทางอากาศที่ร้ายแรงที่สุดที่เคยเกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ มีผู้โดยสารและลูกเรือกว่า 524 รายเสียชีวิตจากเหตุการณ์นั้น…

 

ภาพเหตุการณ์สลดในครั้งนั้น

1860008_orig

 

สำหรับชื่อของเจ้าเหมียวนั้นมาจากชื่อ Japan Airline ในภาษาญี่ปุ่น นั่นก็คือ Nihon Kōkū พอผสมกันแล้วเลยออกมาเป็น Nikko ซึ่งไม่แปลกใจเลยล่ะว่าเจ้าเหมียวได้ช่วยชีวิตคุณลุงของเธอไว้ คุณลุงของเธอเลยรักและดูแลมันอย่างดีมากๆ

 

เจ้าหน้าที่กำลังช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์

boy

 

พอเรื่องนี้ถูกแชร์ไปมากๆ ในโลกออนไลน์ ก็มีคอมเม้นท์ของเหล่าผู้คนที่เป็นญาติของผู้โชคดี ไม่ขึ้นหรือแคนเซิลในเหตุการณ์เครื่องบินตกครั้งนั้นมาแชร์เล่าเรื่องด้วยล่ะ…

‘คุณป้าของฉันก็เหมือนกัน เธอแคนเซิลไฟลท์ไปเพราะอาการไมเกรนของเธอกำเริบ และฉันก็เห็นโพสต์ของคนจากครอบครัวที่มีญาติรอที่นั่งเผื่อมีคนแคนเซิลในไฟลท์นั้น ส่วนหนึ่งแล้วฉันรู้สึกเสียใจมากเพราะหนึ่งในพวกเขาต้องมาเสียชีวิตแทนป้าของฉัน เรื่องนี้ทำให้ฉันต้องขบคิดอยู่มากมายเลยล่ะ…’

 

หนึ่งในอุบัติเหตุทางการบินที่เป็นโศกนาฏกรรมที่สุดในประวัติศาสตร์ประเทศญี่ปุ่น

143099-004-1FE7DF3F

 

‘คุณลุงของฉันได้ไฟลท์นั้นพอดีเพราะมีคนแคนเซิล และเขาเสียชีวิตจากเหตุการณ์นั้น ฉันไม่โทษคุณลุงของเธอหรอกที่ตกเครื่อง เพราะตอนนั้นพนักงาน JAL ก็บอกกับทางเราว่ามีคนแคนเซิลไฟลท์นั้นเยอะอยู่เหมือนกัน ฉันแค่สงสัยในเรื่องความบังเอิญที่เกิดขึ้นเท่านั้น…’ อีกหนึ่งโพสต์เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้

ส่วน Morata ก็ได้ตอบอย่างสุภาพว่า ‘ชีวิตของเรานั้นเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน ความตายสามารถเข้ามาหาเราได้ทุกเมื่อ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการดำรงชีวิตอยู่ในความไม่ประมาทนั่นและ จะสามารถปกป้องเราได้ดีที่สุด’

 

แต่จะว่าไปแล้ว ก็เพราะความใจดีของคุณลุงที่ทนเห็นแมวน้อยน่าสงสารข้างถนนไม่ได้จึงต้องเข้าไปช่วย นี่แหละอีกหนึ่งตัวอย่างของคนที่ทำดีได้ดีล่ะ!!!

emo (147)

 

ที่มา: rocketnews24

Comments

Leave a Reply