ABC Backpack กระเป๋าอัจฉริยะ ปลดล็อคผ่านมือถือ แถมแจ้งเตือนได้ทันทีเมื่อมีของหายไป!??

เป้หลายๆ แบรนด์ในสมัยนี้นั้นจะมาพร้อมกับชุดล็อคในตัวมันเอง เพื่อปกป้องทรัพย์สินภายในเป้ของเราไม่ให้สูญหายหรือถูกขโมยได้ แต่ถ้าสามารถล็อคได้แบบอัตโนมัติจากระยะไกลล่ะ จะน่าสนใจขึ้นไหม!?

KliFit บริษัทผลิตกระเป๋าน้องใหม่รายหนึ่ง ได้คิดค้นกระเป๋าที่สามารถล็อคได้แบบระยะไกลโดยใช้ระบบลูทูธ แถมสามารถสแกนกระเป๋าได้ เพื่อตรวจสอบว่ามีข้าวของภายในนั้นสูญหายไปรึเปล่า!!?

 

ชื่อเต็มของมันคือ ABC Backpack:The Ultimate Anti-Theft Bag With Bluetooth Lock

1

 

โครงการนี้ได้ถูกตั้งแคมเปญไว้ใน Kickstarter  เพื่อระดมทุนผลิตผลงานชิ้นนี้ออกมา และแน่นอนว่าตอนนี้ได้งบเกินกว่าที่กำหนดไปแล้วเรียบร้อย รอแค่การพัฒนาสินค้าและส่งขายเท่านั้นล่ะ

ในส่วนของระบบล็อคนั้นจะมีอยู่ 3 ส่วนก็คือ สายรัด, สลัก และเต้าล็อค พอเสียบล็อคเข้าไปแล้วจะไม่สามารถเปิดตรงส่วนของซิบได้

 

แบบนี้เลย

 

กระเป๋าเป้ใบนี้จะมาพร้อมกับ Application พออยู่ใกล้มือถือของคุณมันจะปลดล็อคให้แบบอัตโนมัติ สามารถใช้แอพฯ นี้ในการปลดล็อคได้ แต่ถ้ามือถือแบตหมดล่ะก็มีระบบล็อคแบบสี โดยการกดคลิกซ้ำๆ เป็นจังหวะสั้นๆ หรือยาวๆ เพื่อเปลี่ยนสีให้ถูกตามที่ตั้งเพื่อปลดล็อค

แถมในส่วนของเต้าล็อคที่ติดมานั้น สามารถสแกนสิ่งของภายในกระเป๋าได้โดยการติดแท็กตามจุดต่างๆ ของกระเป๋าไว้ และจะแจ้งเตือนทันทีเมื่อมีของชิ้นใดของคุณหายไป

 

kapao

 

และจุดพีคอีกอย่างของมันก็คือมันมีแบตสำหรับชาร์จไฟไว้ให้คุณชาร์จอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ของคุณด้วยล่ะ!!!

สำหรับราคาตอนนี้อยู่ที่ 125 เหรียญ (4,375 บาท) สำหรับคนที่ไปช่วยระดมทุนไว้ใน Kickstarter ซึ่งคาดว่าจะวางขายราวๆ กลางปีหน้า โดยราคาตลาดนั้นคาดอยู่ที่ราวๆ 300 เหรียญ หรือ 10,500 บาท!!!

 

1fc4541f38d7f50561fa21df15a3247f_original

.
7fcce0dd6cff912fea2a1c05dd73123a_original

.

01b3deaefa1593f51d884b3173b3dcc6_original

 

เป็นไอเดียที่ล้ำเหมือนกันนะเนี่ย ถ้าใครมีไอเดียดีๆ ก็อย่าลืมลองเอาไปเสนอและระดมทุนใน Kickstarter กันดูนะจ๊ะ ไม่แน่ว่าอาจได้ทุนมาทำงานแบบมากมายเลยก็ได้ใครจะไปรู้

emo (160)

 

ที่มา: BusinessInsider

Comments

Leave a Reply