ชาวเน็ตเผา “Bleach” ทิ้ง หลังจบได้อย่างคาใจตัวเอง ทั้งคนเห็นด้วยและรุมสับเพียบงานนี้!!!

เรียกว่าเป็นการ์ตูนเรื่องยาวขวัญใจนักอ่านชาวไทยเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว สำหรับ “Bleach เทพมรณะ” การ์ตูนแนวแอคชั่นแฟนตาซีผลงานของ “คุโบะ ไทโตะ” นักวาดการ์ตูนชาวญี่ปุ่นที่ได้ลงต่อเนื่องในนิตยสาร โชเน็น จัมพ์ รายสัปดาห์ต่อเนืองกันเป็นเวลากว่า 15 ปี และกำลังจะจบในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

ล่าสุด หลังจากตอบจบของการ์ตูน “Bleach เทพมรณะ” หลุดออกมาก่อนหน้านี้ เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วอินเตอร์เน็ต หลังจากจบได้อย่างคาใจ จนแฟนๆ หลายคนเดือดไปตามๆ กัน

 

bleach-manga-188761

 

ล่าสุด สมาชิกเว็บไซต์พันทิปท่านหนึ่งนามว่า “สมาชิกหมายเลข 755694” ได้ตั้งกระทู้ระบายความในใจเกี่ยวกับตอนจบของการ์ตูนสุดรักว่า

“หลายๆคนคงทราบตอนจบดีใช่ไหมครับ สำหรับผมเป็นอีกเรื่องนึงที่ตามมานานมาก เป็นอีกเรื่องนึงนึงที่เคยมานั่งรอทุกสัปดาห์ แม้ช่วงหลังๆเนื้อเรื่องจะดรอปลงเรื่อยๆ กระแสจะแผ่วลงแค่ไหน ก็ยังฝืนตามต่อ จนแล้วจนเล่าโดนตัดจบ

จนต้องมาเจอตอนจบแบบนี้ ผิดหวังมากครับ ในหลายๆด้าน ปมไม่เคลีย ยัดๆมั่วๆ ตอนจบยังกะลอกนินจาลูกชิ้นปลามายังไงยังงั้น ไม่นึกว่าอาจารย์ที่เคยเทิดทูนจะดัดหลังกันแบบนี้…..สุดท้ายนี้กับบลีช “

พร้อมทั้งแนบภาพที่เขาเผาหนังสือการ์ตูน Bleach ลิขสิทธิ์แท้จากสำนักพิมพ์ NED เอาไว้ด้วย สร้างความตกตะลึงให้กับชาวเน็ตเป็นอย่างมาก

 

oc54kh26wdoXQHwC6Qe-o

หลังจากกระทู้เผยแพร่ออกไป ก็มีชาวพันทิปเข้ามาคอมเมนต์มากมาย ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ฝ่ายที่เห็นด้วยก็อย่างเช่น

 

สมาชิกหมายเลข 2714625 กล่าวว่า

“สุดยอดครับ ผมจะเผาก็เสียดายเลยเอาไปขายร้านมือ 2 แทนเขาบอกเลยน้องเรื่องนี้พี่ไม่รับนะคนเอาทิ้งเยอะมาก ขายก็ไม่ออก เลยต่อรองเหลือ 10% เลยเอาวะ ดีกว่าขนกลับ ไว้เป็นค่าไอติมกูลิโกะก็ด้าย”

 

Wizard1st กล่าวว่า

“อันนี้ผมว่า เขาจะเผา หรือเก็บทิ้ง ฉีกทิ้งก็เรื่องของเขานะ
ผมเข้าใจผิดหวังกับฉากจบมาก ผมเคยลั่นไว้ครั้งหนึ่งว่า มันทิ้งปมมั่ว ผูกมั่วไปหมด ลองเช็คดี ๆ แล้วจะรู้ปมมันว่ามันผูกไม่ตรงที่มีเดิมอยู่แล้ว และคำพูดขัดแย้งกันและกันบ่อยมาก ตั้งแต่พลังควินซี่ในตัวอิจิโกะละ
ผมโดนติ่งบลีชด่ายับเลย”

 

Bigchamp_py กล่าวว่า

“เป็นผม ผมก็เผาครับ ซึ่งเคยเผามาแล้วกับวรรณกรรมขยะอย่าง “ไวด์ โร้ด” ของ Dr.pop ผมอ่านภาค 1 ได้ไปราวๆกลางๆเรื่องรู้สึกชอบเลยซื้อยกชุดทุกภาคมาเก็บไว้ เสียเงินหลายพัน ตอนนั้นเรียนมหาวิทยาลัยปีแรกๆ เงินเก็บก็น้อยอยู่แล้ว แต่ก็กัดฟันทน

พอเริ่มอ่านถึงภาค 2 ผมก็เดินออกจากบ้านเอาไปทำแบบ จขกท. นั่นแหละครับ ไม่ได้ต้องการจะให้ใครยกย่อง หรืออะไร แต่เป็นการระบายกับทุกหยาดเหงื่อหยาดเงินที่เสียไปกับสิ่งที่ไม่คู่ควร เพื่อเรียกศักดิศรีในตัวเองต้วยว่าไม่ใช่ว่าคนเขียนอยากจะทำอะไรกับคนอ่านก็ได้ พ่นขยะอะไรให้เราอ่านก็ได้ ทั้งๆที่เราเสียเงินแลกมา ไม่โลกสวยเก็บขยะส่งต่อไปให้ใครอ่านต่อครับ บาปเปล่าๆในความคิดผม”

 

แต่ฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยก็เข้ามาแย้งกันมากมายเช่น

 

jacksu กล่าวว่า

“หากใครที่คิดจะเผาหนังสือการ์ตูนของคุณ ไม่ว่าด้วยเหตุผลใด ผมเคารพการตัดสินในด้านความเป็นเจ้าของ แต่ผมขอให้เปลี่ยนเป็น การบริจาคให้ “เด็กที่อยู่ที่ห่างไกล ไม่มีโอกาสได้จับ” นะครับ

เด็กบางคนเค้าจะได้ฝึกอ่าน มีจินตนาการกันไปครับ ผมเคยไปห้องหนังสือของ หมู่บ้านนึง มีหนังสือการ์ตูนเป็นเล่มเศษๆ ทั้งทั้งนั้น ซึ่งเด็กเค้าก็อ่านกันอยู่แค่นั้น ไม่ได้อ่านต้นเรื่อง หรือ จบเรื่อง แต่เค้าก็ช่วยกันเก็บรักษาให้ดีที่สุด เพราะ “เค้าไม่มี” ครับ “

 

สมาชิกหมายเลข 2204378 กล่าวว่า

“รวยเนอะ ทำไมไม่ลองนึกถึงเด็กๆที่ไม่มีหนังสือการ์ตูนอ่านเล่นฆ่าเวลาดูบ้างล่ะครับ”

 

Catboypre กล่าวว่า

“อาไปบริจาคมีประโยชน์กว่านะ แต่ก็นะ สิทธิ์คุณนิ”

 

สมาชิกหมายเลข 958968 กล่าวว่า

“อยากให้ควบคุมอารมณ์ ยัดลงลัง แล้วบริจาคไปให้เด็กๆที่ไม่มีแม้แต่การ์ตูนจะอ่านมากกว่านะครับ”

 

emo (1)

 

แล้วเพื่อนๆ คิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง ลองแสดงความเห็นกันเข้ามานะเหมียว

ที่มา  กระทู้ระบาย “แด่ Bleach การ์ตูนที่ผมเคยชอบมากที่สุด….”

Comments

Leave a Reply