เรื่องราวของชายข้ามเพศเมื่อ 100 ปีก่อนจากออสเตรเลีย ที่ปลอมตัวเป็นผู้ชายกว่า 20 ปี มีเมีย 3 คนไม่มีใครจับได้!!

แม้ธรรมชาติจะสร้างเพศออกมาเพียง 2 เพศ แต่ดูเหมือนว่าในความเป็นจริงแล้ว ความหลากหลายทางเพศของมนุษย์นั้นมีมากเกินกว่าที่ธรรมชาติได้สรรสร้างไว้ ทุกวันนี้เราได้รู้จักกับเหล่าคนข้ามเพศทั้งหลาย ที่มีเพศสภาวะไม่ตรงกับเพศสภาพของตนเอง ซึ่งหากว่ากันจริงๆ แล้วนั่นคงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกนักในยุคนี้

แต่วันนี้ #เหมียวอ๊อดโด้ จะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับชายข้ามเพศจากประเทศออสเตรเลียเมื่อกว่า 100 ปีก่อน ที่แอบใช้ชีวิตอย่างผู้ชายเป็นเวลาเกือบ 20 ปี แถมยังมีภรรยาถึง 3 คนโดยที่ไม่มีใครจับได้ และไม่มีใครรู้เลยว่าเขาไม่ใช่ผู้ชาย

 

1

 

ชาย (หรือหญิง) คนนี้มีชื่อว่า เอ็ดเวิร์ด เดอ เลซี่ อีแวนส์ (Edward De Lacy Evans) ชาวเมืองวิคคอเรีย ในประเทศออสเตรเลีย ก่อนหน้าที่เขาจะอพยพมาอยู่ที่ออสเตรเลีย เขาใช้ชีวิตอย่างผู้หญิงทั่วไปในชื่อว่า เอเลน เทรย์เมน แม้กายจะเป็นหญิง แต่ก็รู้เสมอมาว่าไม่ใช่ในแบบผู้หญิงทั่วไป และไม่ได้รู้สึกชอบผู้ชายอีกด้วย

เมื่อมาถึงออสเตรเลียแล้ว เขาก็ยังฝืนใช้ชีวิตอย่างผู้หญิงทั่วไป โดยทำงานเป็นพนักงานของโรงแรมแห่งหนึ่ง จนวันหนึ่งเขาเริ่มแต่งกายเป็นผู้ชาย เปลี่ยนชื่อแซ่ของตนเองเป็น เอ็ดเวิร์ด เดอ เลซี่ อีแวนส์ และไม่แต่งตัวเป็นผู้หญิงอีก

 

2

 

หลังจากนั้น เขาก็ได้แต่งงานกับผู้หญิงหนึ่งคนชื่อว่า แมรี่ เดลาฮันตี้ ซึ่งเขาเคยเจอกันบนเรือผู้อพยพ แต่ชีวิตคู่ของทั้งสองกลับไม่ราบรื่นนัก ไม่นานพวกเขาก็เลิกรากัน ต่อมาอีแวนก็ได้แต่งงานอีกสองครั้งกับผู้หญิงสองคนในช่วงเวลา 20 ปี

ที่น่าแปลกคือ ภรรยาทั้งสามของเขาไม่มีใครทราบเลยว่าเขาไม่ใช่ผู้ชายแท้ๆ ไม่มีการบันทึกไว้ว่าพวกเขามีเพศสัมพันธ์กันอย่างไร แต่แน่นอน โลกนี้ไม่มีความลับ ในที่สุดความลับที่เก็บซ่อนมาเกือบ 20 ปี ของเขาถูกเปิดเผยออกมาด้วยความบังเอิญ

 

2ฟ

 

โดยในปี 1879 อีแวนป่วยด้วยโรคซึมเศร้าอย่างรุนแรง จนเขาต้องเขาโรงพยาบาลจิตเวช ซึ่งตอนนั้นภรรยาคนที่สามของเขาเพิ่งคลอดลูกออกมา และเขาก็เพิ่งเซ็นรับเป็นพ่อได้ไม่นาน

ในระหว่างที่เขาอยู่ในโรงพยาบาลนั้น เขายืนกรานว่าจะไม่อาบน้ำเป็นอันขาด จนเหล่าพยาบาลต้องช่วยกันจับเขาไปอาบน้ำ และพวกเขาต้องอึ้งเมื่อพบว่า ภายใต้เสื้อผ้าผู้ชายของอีแวนกลับเป็นผู้หญิง!!!

 

3

 

ในตอนนั้น เรื่องราวของอีแวนกลายเป็นที่โด่งดังไปทั่วออสเตรเลีย ส่งผลให้เขากลายเป็นเซเลปย่อมๆ ในชั่วพริบตา เมื่อเขาออกจากโรงพยาบาลจิตเวช เขาได้กลายเป็นนักแสดงชื่อดัง ที่ได้รับฉายาว่า “ดาราที่รับบทผู้ชายได้แนบเนียนที่สุด”

แต่อย่างไรก็ตาม ชีวิตนักแสดงของเขาเปรียบดั่งพลุที่สว่างเพียงชั่วคราว ไม่นานเขาก็ถูกลืมเลือนไปจากสังคม และเสียชีวิตอย่างเดียวดายในบ้านผู้อพยพในเมืองเมลเบิร์น ในปี 1901

 

4

 

ไม่น่าเชื่อจริงๆ ว่าเขาจะสามารถปกปิดความลับมาได้นับ 20 ปี โดยที่ไม่มีใครรู้ แต่อย่างน้อยเขาก็ได้ใช้ชีวิตอย่างที่เขาต้องการล่ะเนอะ ^^

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply