ขี้เกียจหิ้วกระเป๋าเยอะๆ!? คลิปสอนเทคนิคการแพ็คของ 130 ชิ้น ลงใน “กระเป๋าถือ” ใบเดียว

สำหรับนักเดินทางแล้ว การที่ต้องแบกกระเป๋าหลายๆ ใบ พะรุงพะรัง มันชวนให้หงุดหงิดใจจริงๆ นะ ไหนจะต้องแบกของ ไหนจะกลัวของหาย โอ้วนี่มันฝันร้ายชัดๆ

แต่ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไป หากคุณได้เรียนรู้เทคนิคดีๆ จากนักแสดงสาวชาวอังกฤษรายนี้…

 

1

 

เมื่อไม่นานมานี้ Rachel Grant นักแสดงสาวชาวอังกฤษ วัย 39 ปี (อดีตสาวบอนด์ภาค Die Another Day) ที่เป็นทั้งนักเดินทางและนักเขียนด้วย ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอสอนการแพ็คกระเป๋า โดยโจทย์ที่เธอตั้งขึ้นมาเองคือการแพ็คข้าวของกว่า 130 ชิ้น ลงในกระเป๋าถือใบเดียว

 

3

 

ในบรรดาสิ่งของที่เธอแพ็คก็มีทั้ง ชุดเดรส 10 ชุด เสื้อ 8 ตัว กางเกง 4 ตัว รองเท้า 5 คู่ รองเท้าส้นสูงอีก 1 คู่ และครีมอีกสารพัด รวมน้ำหนักแล้วประมาณ 8 กิโลกรัม

 

2

 

เคล็ดลับหนึ่งที่เธอบอกว่าช่วยในการแพ็คของได้มากที่สุดคือการใช้กระเป๋าหรือถุงสี่เหลี่ยมๆ เพื่อให้ใช้พื้นที่ภายในกระเป๋าได้มากที่สุด และไม่พยายามนำเสื้อผ้าตัวหนาๆ ใส่ลงไปในกระเป๋า

 

4

 

เธอใช้ถุงซิปล็อคในการแพ็คเสื้อผ้า (จากในคลิปจะเห็นว่าเธอไม่ได้ใช้การพับ แต่ใช้การม้วนเสื้อลงในถุงซิปล็อคแทน) ทั้งประหยัดเนื้อที่และเบากว่ากระเป๋าแบบอื่นๆ มาก

 

5

 

Rachel ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “ฉันเป็นนักเดินทางตัวยง (เดินทางมาแล้วกว่า 70 ประเทศ) ฉันต้องยัดข้าวของลงในกระเป๋าเดินทางเพื่อไปอยู่ที่อื่น 7 สัปดาห์ ผู้คนมักจะถามว่าฉันทำได้ยังไง ฉันเลยตัดสินใจถ่ายคลิปวิดีโอที่บ้านในเทคเดียว มันใช้เวลาราวๆ 7 นาทีเท่านั้น”

 

6

.

7

 

แพ็คลงในกระเป๋าใบแค่นี้

8

 

ไม่นำเสื้อผ้าหนาๆ ไป

9

 

แพ็คลงในถุงซิปล็อคแบบนี้ ประหยัดเนื้อที่ได้เยอะ

10

 

ม้วนเสื้อลงในถุงแบบนี้

11

 

ชมคลิปได้ที่ด้านล่างเลย

 

หวังว่าจะมีประโยชน์กับสาวกนักเที่ยวนักเดินทางไม่มากก็น้อยนะ

emo16

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply