รวม 15 หนังท้าทายคนที่มีโรคกลัว (Phobia) ทั้งหลาย มาปลุกความกลัวในตัวคุณ…

โรคหวาดกลัวหรือที่เรารู้จักกันในชื่อโฟเบีย ทั้งหลาย ไม่ใช่โรคที่จะทำให้ร่างกายเราอ่อนแอ แต่กลับเป็นโรคที่ทำให้เรารู้สึกกลัวต่อสิ่งต่างๆ อย่างเช่น กลัวแมงมุม กลัวแมลงสาบ กลัวความสูง หรือแม้กระทั่ง กลัวรู!!!

แต่ไม่ว่าเราจะกลัวอะไร Hollywood เค้าไม่ได้ทำหนังออกมาเพื่อช่วยให้เราหายจากอาการพวกนี้หรอกนะ แต่ดั๊นนนชอบทำหนังออกมาจี้จุดให้คนที่มีความกลัวต่างๆ อินไปกับหนังได้มากกว่าเดิมซะอีก เอ้าาาเราไปดูกันเลยดีกว่า ว่าจะมีเรื่องอะไรบ้าง…

 

1.The Walk (โรคกลัวความสูง)

แทบจะเรียกได้ว่าเป็นหนังฝันร้ายของคนที่กลัวความสูงเลยก็ว่าได้ จากเรื่องจริง Philippe Petit นักกายกรรมเดินข้ามตึกชาวฝรั่งเศส ที่ไม่มีอุปกรณ์ใดๆช่วยเหลือเลย นอกจากไม้คาน และลวด!!

แถมงานนี้ยังได้พระเอกสุดหล่ออย่าง  Joseph Gordon-Levitt มาแสดงให้อีกซะด้วย

 

2. Alive (โรคกลัวการโดยสารโดยเครื่องบิน)

หนังดังในช่วงปี 1993 จากสถานการณ์จริงเหตุการณ์เครื่องบินตกในแถบเทือกเขาแอนดีส เมื่อปี 1972 นับว่าเป็นหนังที่จะคอยตอกย้ำความกลัวคนที่ไม่ชอบขึ้นเครื่องบิน

ด้วยเรื่องราวของกลุ่มผู้โดยสารที่ติดอยู่กลางหุบเขาหิมะ และต้องดิ้นรนทุกวิถีทางเพื่อการอยู่รอด ไม่เว้นแม้แต่การกินเนื้อมนุษย์ด้วยกันเอง!!

 

3. Arachnophobia (โรคกลัวแมงมุม)

แค่ชื่อหนังก็ตรงกับคอนเซ็ปท์สุดๆ ที่ทำออกมาเอาใจเหล่าคนที่กลัวแมงมุมทั้งหลาย ถึงแม้ว่าเนื้อเรื่องจะออกแนว สยองขวัญผสมกับความหรรษา แต่การนั่งดูหนังที่เต็มไปด้วยแมงมุมเข้ามาก่อกวนมนุษย์ถึงในบ้าน แทบจะทำให้คนดูต้องหลอนไปกับแมงมุมกันเลยทีเดียว

 

4. The Poseidon Adventure (โรคกลัวน้ำ!!)

ใครที่กลัวการจมน้ำอาจจะต้องขยาดไปกับเรื่องนี้เลยก็ว่าได้ หนังดังจากยุค 1972 กับเรื่องราวของการติดอยู่ในเรือล่ม ลองนึกภาพดูซิว่าน้ำค่อยๆท่วมเข้ามาในเรือมากขึ้นเรื่อยๆ และเราเป็นคนที่ต้องดิ้นรนเอาตัวรอดให้ได้ งานนี้คงไม่กล้าลงเล่นน้ำกันไปอีกนาน

 

5. Buried (โรคกลัวพื้นที่ปิดแคบ)

ถึงไม่ต้องเป็นโรคกลัวพื้นที่ๆปิดแคบ ก็อาจจะต้องรู้สึกอึดอัดกันสุดๆกับหนังเรื่องนี้ นำแสดงโดย Ryan Reynolds ชายผู้ถูกขังอยู่ในหีบศพที่ถูกฝังแล้วตลอดทั้งเรื่อง ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าสุดท้ายจะสามารถออกมาได้มั้ย?

แต่ที่แน่ๆแทบจะทั้งเรื่อยถ่ายทำในโรงศพขนาดพอดีตัวคนเท่านั้น!!!

 

6. Killer Klowns from Outer Space (โรคกลัวตัวตลก)

สิ่งหนึ่งที่นับว่าเจ๋งที่สุดในหนังดังจากปี 1988 เรื่องนี้ก็คือการตกแต่งเอฟเฟ็คของตัวตลกที่ดูสมจริงสุดๆ และแน่นอนว่าต้องมีคนที่ไม่ชอบตัวจมูกแดง เสียงหัวเราะแบบแปลกๆ ของตัวตลกอยู่บ้าง และเรื่องนี้จะทำให้คุณหลอนได้หนักกว่าเก่า

 

7. Cujo (โรคกลัวสุนัข)

สุนัขอาจไม่ใช่สัตว์โลกน่ารักสำหรับทุกคน และยิ่งหนักไปกว่านั้นสำหรับหนังจากยุค 1983 เรื่องนี้จะทำให้คนที่กลัวต้องหลอนเข้าไปอีก เพราะจู่ๆสุนัขที่เลี้ยงก็คิดทรยศ ไล่ล่าคนในบ้านแทนซะงั้น!!!

แต่ถ้าดูจบแล้วอย่ากลัวจนไปทำร้ายสุนัขแถวบ้านเข้าล่ะ มันคนละเรื่องกัน….

 

8. The Thing (โรคกลัวเลือด)

ภาพยนตร์ไซไฟ สยองขวัญจากปี 1982 กับเรื่องราวของ Kurt Russell’s MacReady คนเพี้ยนที่ชอบสะสมเลือดและนำมันมาผสมกัน จนเกิดเป็นตัวประหลาดไล่กัดกินผู้คน เรื่องนี้อาจทำให้คุณใจอ่อนได้เพราะทั้งเรื่องมันเต็ไปด้วย เลือด เลือด และ เลือด!!!!

 

9. Cast Away (โรคกลัวการอยู่คนเดียว)

ใครกลัวความเหงาบ้างยกมือขึ้น!! กับหนังดังที่นำแสดงโดย Tom Hanks เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยดูแล้ว แต่สำหรับคนที่กลัวการอยู่คนเดียวเราขอแนะนำเป็นพิเศษ เพราะเป็นเรื่องราวของชายหนุ่มผู้ติดเกาะ และต้องใช้ชีวิตคนเดียวนับแต่นั้นมา ฟังดูเหงาจับใจดีมั้ยล่ะ แถมเนื้อเรื่องก็ชวนให้เหงาซึ้งกินใจสุดๆ

 

10. Cabin Fever (โรคกลัวเชื้อโรค)

กับเรื่องราวของวัยรุ่นที่เข้าแคมป์ปาร์ตี้กันในป่า แต่ดันต้องไปเจอกับเชื้อไวรัสชนิดรุนแรงที่มันพร้อมจะเข้ากัดกินคนทั้งเป็น บอกตรงๆว่าถึงจะไม่ได้กลัวเชื้อโรค แต่พอดูจบแล้วก็อยากจะหาเจลทำความสะอาดมาล้างมือซะจริงๆ กลัวติดเชื้อแบบในหนัง

 

11. Anaconda (โรคกลัวงู)

คงมีไม่น้อยกับคนที่กลัวงูขึ้นสมอง ก็แหมลำตัวยาวเลื้อยแถมผิวหนังยังเป็นเกร็ดมันๆ จะไม่ให้น่าขยะแขยงได้อย่างไร และแน่นอนว่าถ้าหนังเกี่ยวกับงูต้องยกให้เรื่อง อนาคอนด้าขนาดยักษ์ ที่มีกลุ่มนักสำรวจไปเจอกลางป่าและกว่าจะรอดออกมาได้ เล่นเอาคนดูสยองไปพอสมควร

 

12. The Birds (โรคกลัวนก)

บางคนอาจรู้สึกว่ามีความกลัวต่อสัตว์ปีกเหล่านี้เป็นพิเศษ และหนังเรื่องนี้จะเข้ามากระตุ้นต่อมความกลัวของคุณ กับเรื่องราวของผู้คนในเมืองที่ถูกนกอีกา คุกคาม ถึงแม้ว่าจะเป็นหนังเก่า เอฟเฟ็คในหนังอาจยังไม่สมจริง แต่เนื้อเรื่องอาจทำให้คนไม่กล้าออกบ้านได้เป็นวันๆ

 

13. Flatliners (โรคกลัวความตาย)

กลัวความตายไม่ใช่เรื่องน่าแปลก เพราะคงไม่มีใครอยากจากคนที่รักไปในเวลาที่ยังไม่พร้อม และนี่คือหนังเกี่ยวกับการโกงความตายของกลุ่มนักศึกษาแพทย์กลุ่มหนึ่ง แต่หลังจากนั้นเรื่องราวกลับแย่ลงกว่าเดิม ดูแล้วอาจรู้สึกว่า อย่าไปโกงมันเลยดีกว่าความตายเนี่ย

 

14. SAW II (โรคกลัวเข็ม)

คงไม่มีใครชอบกับการถูกเข็มฉีดยาฉีดเข้าไปในตัวเราแน่ๆ และส่วนหนึ่งของในหนังเรื่อง Saw ภาคนี้ มีการทำโทษด้วยบ่อเข็มฉีดยา!!! เป็นฉากที่เรียกได้ว่าไม่ต้องกลัวเข็ม ก็กลัวได้เช่นกัน ดูแล้วแขนขาหมดแรง รู้สึกเสียวแทนจริงๆ

 

15. Alien (โรคกลัวสิ่งแปลกปลอม)

หนังดังสุดคลาสสิคจากยุค 1979 จวบจนปัจจุบัน นอกจากจะทำให้เรากลัวเจ้าสิ่งมีชีวิตสุดแปลกประหลาดจากต่างดาวแล้ว มันยังสามารถวิวัฒนาการได้อีกต่างหาก!!! และด้วยบรรยากาศที่ถูกมันไล่ล่าท่ามกลางความมืดมน บนยานอวกาศ เป็นอะไรที่ทั้งชวนลุ้น และชวนอึดอัด ในเวลาเดียวกัน

 

สำหรับใครที่มีความกลัวสิ่งต่างๆเป็นพิเศษ ก็ลองเข้าไปดูหนังที่เรานำมาเสนอเหล่านี้กันดูได้

บางทีมันอาจจะช่วยให้ดีขึ้น หรือบางทีนอกจากมันจะไม่ช่วยให้หายแล้ว มันยังทำให้เรารู้สึกกลัวหนักกว่าเดิมซะอีก ฮ่าๆๆๆ

 

emo5

ที่มา: Thrillist

Comments

Leave a Reply